Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea – Man City: Cuộc chiến danh dự và danh hiệu

Hai đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù đụng độ nhau trong trận bán kết Cúp FA mùa này. Đây là cơ hội để Chelsea và Man City thể hiện năng lực và khát khao chiến thắng.

Chelsea - Man City, 22h sân Wembley (Zing tường thuật trực tiếp)

Chelsea – Man City: Cuộc chiến danh dự và danh hiệu

Hai đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù đụng độ nhau trong trận bán kết Cúp FA mùa này. Đây là cơ hội để Chelsea và Man City thể hiện năng lực và khát khao chiến thắng.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Man xanh và CLB thành London đều thi đấu không thành công như mong đợi. Đến thời điểm này, có thể khẳng định đến 99% khả năng Man City không thể bảo vệ ngôi vô địch Premier League khi kém MU tới 12 điểm. Trong khi đó, Chelsea lại đang vất vả cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới với Arsenal và Tottenham.

Aguero sẽ là mối đe dọa nguy hiểm cho hàng thủ Chelsea.

Cúp FA trở thành giải đấu để Man City và Chelsea tìm kiếm danh hiệu. Đó là cơ sở để tin rằng trận bán kết trên sân Wembley đáng được chờ đợi. Sau chiến thắng 2-1 trước MU ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, thầy trò HLV Mancini đang có tinh thần hưng phấn. Dù rất khó bảo vệ chức vô địch, nhưng Man City phần nào cho thấy năng lực ở những trận đánh lớn.

Sự trở lại của Sergio Aguero mang đến cho khả năng tấn công của CLB vùng Eastlands nhiều điểm tích cực. Tốc độ và kỹ thuật của chân sút người Argentina giúp những pha hãm thành của Man City thêm tính đột biến. Đây là sự bổ sung rất kịp thời cho đội bóng của HLV Mancini ở giai đoạn cuối mùa giải, đặc biệt là trong trận gặp Chelsea.

Về phía CLB thành London, HLV Benitez cũng đang cho thấy quyết tâm giúp Chelsea giành ít nhất một danh hiệu mùa này. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng của tỷ phú Abramovich vẫn còn nguyên hai cơ hội lên ngôi ở Europa League và Cúp FA. Tại đấu trường châu Âu, Chelsea cũng đã giành quyền vào chơi trận bán kết gặp Basel (Thụy Sỹ).

Torres có phong độ khá tốt thời gian gần đây.

Trước khi bước vào trận bán kết Cúp FA, đoàn quân của HLV Benitez gặp bất lợi hơn so với Man City. Hiện tại, Chelsea đang là đội bóng trải qua lịch thi đấu khá khắc nghiệt. Tính cả trận gặp Man xanh, CLB thành London sẽ thi đấu 6 trận trong vòng 15 ngày. Đó là bất lợi rất lớn của Chelsea so với đội bóng vùng Eastlands.

Tuy nhiên, CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge đang tỏ ra rất lạc quan, bởi chân sút Torres có dấu hiệu tìm lại được cảm giác ghi bàn. Trong 3 trận gần đây, tiền đạo người Tây Ban Nha đều để lại dấu ấn trong những bàn thắng của Chelsea, ghi 3 bàn ở 2 trận gặp Rubin Kazan (Europa League) và góp công giúp đội nhà đánh bại Sunderland với tỷ số 2-1 (Premier League).

Việc Man City và Chelsea đều khát chiến thắng và danh hiệu sẽ khiến 90 phút trên sân Wembley đáng được chờ đợi hơn rất nhiều. Đây cũng là cơ hội để hai chiến lược gia Roberto Mancini và Rafael Benitez chứng tỏ tài cầm quân của mình.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, David Luiz, Bertrand, Ramires, Mikel, Hazard, Oscar, Mata, Torres.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Yaya Toure, Barry, Milner, Tevez, Nasri, Aguero

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm