Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chanathip đề cử Kiatisuk làm HLV tuyển Thái Lan

Chân sút chủ lực của tuyển Thái Lan cho rằng FAT nên giao lại đội tuyển quốc gia cho HLV nội, một trong số đó là nhà cầm quân của CLB HAGL.

Siamsport dẫn lời số 10 của tuyển Thái Lan với quan điểm rõ ràng hơn lần phát biểu trước của tuyển thủ đang thi đấu ở Nhật Bản. Cụ thể, anh chỉ ra những lý do mà tuyển Thái nên do người Thái dẫn dắt.

"Nếu ai đó hỏi tôi quan điểm về đội tuyển Thái Lan lúc này thì tôi cho rằng bóng đá Thái Lan nên sử dụng nhà cầm quân trong nước. Họ có tài năng, năng lực chứ không phải không", anh bày tỏ.

chanathip de cu kiatisuk lam hlv thai lan anh 1

Chanathip (giữa) muốn tuyển Thái Lan thuộc về HLV Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Chanathip dẫn chứng như Kiatisuk Senamuang đang giúp HAGL ở Việt Nam dẫn đầu V.League 2021, hay Dusit từng có hai mùa giải thành công với BG Pathum.

Kiatisuk ký hợp đồng với HAGL 2 năm với mục tiêu đưa đội bóng của bầu Đức giành quyền chơi AFC Champions League. "Zico Thái" đến Pleiku từ đầu năm 2021 và sắp giúp HAGL đạt mục tiêu trên.

Cầu thủ đang chơi cho Consadole Sapporo còn cho rằng việc dùng HLV nội sẽ tiết kiệm khoản tiền lương khổng lồ so với dùng HLV ngoại. Hơn nữa, HLV Thái Lan hiểu rõ cầu thủ trong thói quen, giao tiếp hơn là một nhà cầm quân không rành tiếng Thái.

Báo Thái Lan dẫn lời số 10 cho rằng lối chơi bản sắc của tuyển Thái Lan cần được duy trì, thay vì thay đổi theo ý muốn của một HLV khác. Chanathip góp ý một cách chân thành để mong đội tuyển tiến bộ.

Trước đó, anh từng cho rằng người hâm mộ bóng đá Thái Lan nên cho HLV Nishino thời gian. Tuy nhiên, thông điệp lần này anh đưa ra có phần ngược với phát biểu lúc trước.

HLV Nishino sẽ ngồi bàn lại với LĐBĐ Thái Lan (FAT) về hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 2/2022. FAT vừa qua cho biết họ tôn trọng thời hạn giữa 2 bên và không đàm phám với ứng viên nào khác.

Vừa qua, có nhiều HLV đến từ Hàn Quốc bày tỏ mong muốn thay ông Nishino dẫn dắt tuyển Thái Lan. Động thái của "Messi J" có thể là cách để FAT nghĩ về phương án dùng HLV nội sau này.

Chanathip chọc khe kiến tạo từ giữa sân Ngôi sao tuyển Thái Lan kiến tạo giúp Tsuyoshi Ogashiwa gỡ hòa cho Consadole Sapporo trong trận thắng ngược Vegalta 2-1 ở vòng 11 J1 League.

Tấm lòng cầu thủ Việt trong thời điểm khó khăn

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và đồng đội kêu gọi tấm lòng hảo tâm, tiền vệ Cao Văn Triền mở sổ tiết kiệm cho một gia đình khó khăn ở Bình Định là những hành động đẹp của cầu thủ Việt.

Bài học Thái Lan là gợi ý cho mùa giải V.League bão tố

Trước V.League, Thai League 1 là giải đấu từng phải hoãn nhiều tháng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm