Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấn thương nhiều năm của The Rock

Tài tử Dwayne “The Rock” Johnson chia sẻ về những thương tích nghiêm trọng từng gặp phải cũng như cách anh vượt qua chúng.

Trong những thập kỷ qua, Dwayne Johnson đã để lại dấu ấn đậm nét với văn hóa đại chúng. Anh là ngôi sao của sân khấu vật tự do trước khi lấn sân sang điện ảnh và một lần nữa trở thành ngôi sao sáng nhất nhì thể loại phim hành động. Tuy nhiên, vinh quang ấy phải đánh đổi bằng nhiều thương tích đau đớn và di chứng tinh thần lâu dài.

Tổn thương thể xác và tinh thần

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với tạp chí Men’s Journal, The Rock chia sẻ về những chấn thương nghiêm trọng mình đã gặp phải, hàng loạt ca phẫu thuật từng trải qua để chữa trị chúng. Tài tử bày tỏ lạc quan dù tới ngày hôm nay vẫn phải chịu nhiều di chứng.

Anh nói: “Thành thực mà nói, tôi vẫn phải đấu tranh với di chứng tinh thần mỗi ngày. Những ám ảnh ấy không bao giờ kết thúc. Tôi đã gặp nhiều chấn thương trong những năm qua. Không dễ gì để vượt qua chúng. Nhưng tôi cảm thấy may mắn vì chưa từng gặp tai nạn ở phòng tập thể hình. Tôi đã được hướng dẫn cách tập luyện với cường độ cao và thông minh. Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ để bảo vệ tôi khi thi đấu hay lên sàn vật tự do”.

The Rock anh 1

Ngoài điện ảnh, The Rock còn kinh doanh các mặt hàng rượu và nước giải khát. Ảnh: ZOA.

“Tôi từng phẫu thuật đầu gối năm lần, bị vỡ gân Achilles ở gót chân. Tôi phải phẫu thuật để khâu nó lại. Phần cơ đùi trên của tôi từng bị rách khỏi xương chậu. Tôi từng gặp rất nhiều chấn thương nghiêm trọng. Chấn thương thể xác cũng khiến tinh thần tôi bị ảnh hưởng - điều này chắc chắn ai cũng trải qua. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Đôi khi, tôi chán nản tới độ không muốn tới phòng thể hình. Nhưng nếu bạn có thể thúc đẩy bản thân tiến về phía trước và chống lại nghịch cảnh, bạn sẽ đạt được thành tựu lớn lao”, The Rock tiếp tục.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Johnson đưa ra lời khuyên mỗi người nên tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống. Anh nói: “Tôi có nhiều năng lượng, và luôn cố gắng sử dụng chúng một cách thông thái. Tôi tin rằng thời gian là tài sản và tài nguyên dồi dào nhất của mỗi con người. Những năm qua, tôi đã học được cách đầu tư chúng một cách hiệu quả. Tương tự với cách tôi sử dụng năng lượng của mình”.

“Mọi điều ta làm đều đòi hỏi năng lượng. Công việc ta làm, cuộc sống cá nhân, quá trình phát triển cá nhân, các mối quan hệ, học tập, sự thiền định, sức khỏe tinh thần… Ôm đồm tất cả công việc cùng một lúc có thể khiến ta kiệt sức. Tôi luôn tránh vắt kiệt sức lực của mình và sử dụng chúng như năng lượng dự phòng cho các việc bất ngờ cần đến”, anh nói.

Vai diễn tâm đắc trong năm 2022

Trong năm 2022, khán giả sẽ tái ngộ The Rock qua vai diễn trong bộ phim siêu anh hùng Black Adam. Tài tử tiết lộ mình đã âm thầm chuẩn bị cho vai diễn trong 10 năm ròng, bắt đầu từ việc tập luyện để có thể hình hoàn hảo: “Khi lịch sản xuất đã được ấn định với các bên liên quan, tôi bắt tay xây dựng một chương trình luyện tập khắc khổ với huấn luyện viên Dave Rienzi. Tôi muốn chuẩn bị thể hình hoàn hảo để thủ vai nhân vật”.

The Rock anh 2

Hình ảnh Dwayne "The Rock" Johnson làm việc trên phim trường Black Adam. Ảnh: TotalFilm.

“Các siêu anh hùng tồn tại gắn liền với giá trị chính nghĩa. Nhưng với Black Adam, nhân vật có thể đảm nhận vai trò anh hùng, phản anh hùng hay phản diện tùy theo góc nhìn người xem lựa chọn. Tôi bị cuốn hút với nhân vật Black Adam vì nguồn gốc của gã. Xuất thân là một nô lệ, anh ta đã sống dưới sự đàn áp sai trái và tìm cách vùng lên”, The Rock nhận xét.

Nam diễn viên tiếp tục: “Trong vũ trụ DC, nếu làm gì sai quấy, Superman và Batman sẽ xuất hiện để bắt bạn đền tội trước công lý. Nhưng nếu bạn thất thố với Black Adam, cái chết là kết cục duy nhất. Đơn giản vậy thôi. Tôi tin nhân vật này sẽ mang đến góc nhìn độc đáo cho dòng phim siêu anh hùng. Chúng tôi sẽ phá bỏ định kiến của khán giả”.

Black Adam do Jaume Collet-Serra đạo diễn từ kịch bản của Adam Sztykiel, Rory Haines và Sohrab Noshirvani. Phim có sự góp mặt của Pierce Brosnan trong vai Dr. Fate, Noah Centineo thủ vai siêu anh hùng Atom Smasher, sánh vai bên Cyclone của Quintessa Swindell và Hawkman do Aldis Hodge đảm nhận... Tác phẩm siêu anh hùng được ấn định ngày ra rạp 29/7/2022, chính giữa mùa phim bom tấn hè của Hollywood.

'Spider-Man: No Way Home' đạt doanh thu 1,69 tỷ USD

Doanh thu của "Spider-Man: No Way Home" được dự đoán dễ dàng chạm mốc 2 tỷ USD nếu được khởi chiếu ở thị trường Trung Quốc.

Gánh nặng của 'Chúa Nhẫn' bản truyền hình

Ra mắt khi bộ ba phim điện ảnh “Lord of the Rings” của đạo diễn Peter Jackson đã trở thành huyền thoại, TV series “The Rings of Power” sẽ đối mặt nhiều khó khăn.

Bước tiến lớn của 'The Batman'

Đạo diễn Matt Reeves và nam diễn viên Robert Pattinson chia sẻ về hình tượng nhân vật Batman trong bộ phim “The Batman” sắp ra mắt.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm