Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm 5 thế hệ Miss Teen Việt

Là những gương mặt chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp đình đám - Miss teen, mỗi cô gái giờ đây đều đã có những hướng đi, lựa chọn cho riêng mình trong cuộc sống.

Là cuộc thi dành cho các nữ sinh Việt Nam có độ tuổi từ 16-19 bắt đầu vào năm 2008 - Miss Teen Việt đã thực sự tạo được sân chơi - nơi giao lưu thể hiện tài năng, sắc đẹp của các nữ sinh trẻ. Ngay năm đầu tiên lấy tên gọi Miss Teen, cuộc thi đã quy tụ được nhiều hot girl đình đám trong giới trẻ ngày ấy tham gia như: Mai Chi, Hạnh Sino, Huyền Baby, Kelly Tú Anh... Tại đó, Nguyễn Thùy Huyền Trang đến từ trường chuyên Ngô Quyền, Biên Hòa, Đồng Nai đã đoạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi. Năm ấy, Huyền Trang vừa tròn 17.
Tuy có nhiều cơ hội nổi tiếng nhưng Trang vẫn chuyên tâm vào học tập, thỉnh thoảng mới nhận lời làm mẫu cho vài tạp chí. Rất nhiều thí sinh cùng thời với Trang bắt đầu lấn sân sang nghệ thuật như Huyền Baby, Hạnh Sino... Năm 2011 Huyền Trang bất ngờ thông báo sẽ du học tại Luxembourg. Hình ảnh Huyền Trang khi 17 tuổi và hiện tại có nhiều thay đổi, chính chắn, trưởng thành và mặn mà hơn là những điều người đối diện cảm nhận được từ cựu Miss Teen này.
Du học được hơn 1 năm thì Huyền Trang tuyên bố lên xe hoa với nam ca sĩ Triệu Hoàng, đám cưới của cặp đôi được tổ chức vào ngày đẹp 12/12/2012. Ngay sau đó, Huyền Trang đã cùng gia đình chồng sang Mỹ định cư. Cô là một trong nhiều hot girl lập gia đình sớm và rất cầu tiến trong việc học.
Cuộc sống hạnh phúc của Huyền Trang ở hiện tại là mơ ước của nhiều người. Sớm rời showbiz để vun vén cho cuộc sống riêng là lựa chọn khiến cô hạnh phúc. Dù lấy chồng, Trang vẫn được rất nhiều người yêu quý. Trong số 5 thí sinh đăng quang, có lẽ Huyền Trang xuất hiện nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông và nhận được tình cảm trìu mến từ ê kíp thực hiện chương trình đến báo giới.
Lý Thị Xuân Mai đoạt danh hiệu Miss Teen 2009 khi còn là học sinh trường THPT Võ Thị Sáu, TP HCM. Xuân Mai được đánh giá là thế hệ Miss Teen có nhan sắc lẫn chiều cao vượt trội đàn chị, chiến thắng của cô trong mùa thứ hai của cuộc thi đình đám này khiến nhiều người đinh ninh rằng sắp có một bóng hồng gia nhập showbiz. Nhưng Xuân Mai cũng "mất hút" sau cuộc thi.
Chuyên tâm vào học tập, kín đáo trong đời sống cá nhân, Xuân Mai là biểu tượng hot girl ngoan hiền - học giỏi ngày ấy nhưng chỉ bấy nhiêu thôi chưa đủ để cô được giới trẻ nhớ lâu. Một thời gian sau cuộc thi, cái tên Xuân Mai không còn được nhắc đến nhiều dù nhan sắc cô ngày càng hoàn thiện, xinh đẹp hơn. Trong kì thi tuyển sinh đại học năm 2010 - một năm sau ngày đăng quang, cô ghi danh vào ngành truyền thông tại ĐH RMIT. Hình ảnh cho thấy nhan sắc Xuân Mai không có nhiều thay đổi, cô nàng vẫn sở hữu nét đẹp dịu dàng, nữ tính như xưa.
Trong vai trò sinh viên, Xuân Mai dường như làm tốt hơn rất nhiều, cô luôn là gương mặt nổi bật trong các hoạt động ngoại khóa của trường, của lớp. Hòa đồng, vui vẻ và giản dị là ấn tượng đẹp mà Xuân Mai để lại trong lòng bạn bè đồng trang lứa.
Xuân Mai tươi tắn bên bạn bè. Cô rất kín đáo trong đời sống cá nhân và thận trọng trong việc giữ hình ảnh ngoan hiền. Tuy nhiên, cô là Miss Teen ít xuất hiện nhất trong số các cô gái đăng quang tại cuộc thi này.
Thỉnh thoảng, cô cũng tham gia một số các hoạt động event và gặp gỡ bạn bè trong giới hot teen một thời.
Với chiều cao vượt trội, tài ứng xử lưu loát, thông minh, Nguyễn Lâm Diễm Trang Vương cô nữ sinh 9X đến từ Vĩnh Long là chủ nhân của chiếc vương miện Ngôi sao tuổi teen (Miss Teen) mùa giải thứ ba - 2010. So với hai quán quân mùa giải trước, Diễm Trang là Miss Teen có những thành tích hoạt động xã hội năng nổ nhất. 
Ngoài danh hiệu Miss teen 2010, Diễm Trang còn được biết đến bởi một loạt các hoạt động - danh hiệu khác như: Thanh niên tiêu biểu tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á 2012,  Miss Apone Lao 2012 và năm 2013, Đại sứ chương trình giao lưu văn hóa châu Á - Thái Bình Dương... Hình ảnh cho thấy sự lột xác đến chóng mặt của Diễm Trang trong và sau cuộc thi.
Năm 2013, Diễm Trang vinh dự đăng quang ngôi vị Nữ hoàng cà phê. Hiện tại, ngoài công việc của một đại sứ cô còn làm MC một số chương trình trên HTV... Nhan sắc của cô ngày càng mặn mà hơn, tỉ lệ thuận với những thành công cô gặt hái được.
Một trong những Miss Teen thành công nhất hiện nay.
Mùa Miss Teen 2011, Cao Thanh Thảo My - thí sinh sinh năm 95 gây ấn tượng với giọng hát đầy nội lực đã thuyết phục được ban giám khảo, là người tiếp theo giành vương miện Miss Teen mùa giải thứ tư. Sau thành công bước đầu ấy, Thảo My bắt tay vào chinh phục giấc mơ ấp ủ bấy lâu - lấn sân nghệ thuật với vai trò ca sĩ. Cô là một trong những thí sinh nổi bật của chương trình Vietnam Idol 2012, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với Thảo My lần này, cô dừng cuộc chơi khi đã bước vào đêm gala thứ 6.
Thảo My lột xác đến chóng mặt sau khi chiến thắng trong cuộc thi Miss Teen 2011. Trong thời gian tham gia cuộc thi, Thảo My chỉ cao 1m63 và nặng 46 kg. Thân hình gầy gò ngày ấy khiến cô kém thu hút bằng hiện tại.
Hình ảnh đầy tự tin của Thảo My trong cuộc thi tiềm kiếm tài năng âm nhạc Việt 2012.
Ít ai còn nhận ra cô Miss Teen vóc dáng nhỏ bé, nhan sắc bình thường của ngày nào. Và Thảo My chính là cô gái có sự bứt phá nhất từ cuộc thi này.
Nguyễn Thị Thu Trang là cái tên được xướng lên cho ngôi vị quán quân của cuộc thi trong mùa giải thứ năm - 2012. Có lẽ như chiều cao của các quán quân ngày càng tỉ lệ nghịch với tài năng và nhan sắc, dù chỉ cao 1m59 nhưng Thu Trang vẫn thuyết phục ban giám khảo  và đông đảo bạn trẻ bởi sự đặc biệt của mình khi trình bày một cách xuất sắc bài hát Hello Việt Nam trong đêm chung kết. Chiến thắng đến với cô gái nhỏ quá bất ngờ bởi Thu Trang từng chia sẻ mình đã rất tự ti về chiều cao của bản thân so với các đối thủ. Ảnh Kênh14.
Miss Teen Thu Trang được giới trẻ yêu thích bởi sở hữu nét đẹp trong sáng, tự nhiên.
Trang đang theo học trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội và trong thời gian tới, cô sẽ Nam tiến để tìm cơ hội khẳng định tên tuổi của mình.
Dù nổi tiếng sớm nhưng Thu Trang vẫn rất ngoan hiền, cô hầu như không thay đổi nhiều sau cuộc thi Miss Teen.
Các thế hệ Miss Teen Việt đều có một điểm chung là xinh, ngoan nhưng khá trầm. Tương lai, Thu Trang liệu sẽ tiếp tục đi theo con đường ấy hay tìm cho mình một hướng rẽ mới đầy ấn tượng? Điều đó còn phụ thuộc vào bản lĩnh cuộc sống và cách mà cô định nghĩa thành công, tuy nhiên đến thời điểm này, sau một năm đăng quang, Thu Trang vẫn chưa có dấu ấn gì đặc biệt.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm