Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chăm ‘boss’ đầu năm với 5 loại thực phẩm dành cho thú cưng

Với những người yêu thương động vật và xem chúng như một thành viên trong gia đình, danh sách sắm Tết không thể thiếu đồ ăn cho thú cưng.

Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 1

Thời điểm sát Tết bận rộn, đôi lúc các “sen” quên mất việc chuẩn bị trước lương thực cho “boss”. Năm nay, bạn có thể cân nhắc mua các thực phẩm tiện lợi và dễ bảo quản trên sàn thương mại điện tử Shopee.

SmartChoice từ LifeStyle gợi ý các sản phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn có thể mua để “lì xì” cho thú cưng dịp đầu năm.

Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 2Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 3
Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 4Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 5

Hạt khô cho chó
Giá từ 216.000 đồng

Thông thường, loài chó cần lượng protein gấp 3 lần con người để tăng trưởng. Vì thế, các chú cún cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để duy trì thể trạng khỏe mạnh.

Sản phẩm thức ăn hạt khô Pedigree có hương vị thơm ngon từ thịt bò và rau củ, được nhiều người lựa chọn cho cún cưng. Sản phẩm cung cấp vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cún cưng phát triển khỏe mạnh và có bộ lông bóng mượt.

Với loại thức ăn khô tiện lợi, bạn không tốn nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn cho cún mỗi ngày. Tuy nhiên, việc kiểm soát được khẩu phần ăn hàng ngày của thú cưng khá quan trọng, bạn cần tránh việc cho ăn quá nhiều để hạn chế bỏ lại thức ăn thừa gây lãng phí.

Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 6Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 7
Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 8Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 9

Pate cho chó
Giá từ 210.000 đồng

Bên cạnh thức ăn dạng khô, cún cưng cũng cần thêm các loại pate để bổ sung nước và chất dinh dưỡng. Đặc trưng của pate dành cho chó là nhiều thịt, ít mỡ, ít rau, chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa.

Pate với hương vị đậm đà và nước sốt thơm ngon có thể trộn với cơm hoặc hạt khô. Bên cạnh đó, thực phẩm này có nhiều vị như gà, bò để cún cưng thay đổi theo từng bữa.

Bạn cần lưu ý về giai đoạn phát triển của cún cưng khi chọn sản phẩm. Đối với chó con, pate cần được đặc chế riêng để phù hợp với mức độ tiêu hóa. Ngoài ra, một số dòng chó Poodle, Golden, Husky… cũng có loại pate riêng để phát triển theo ý muốn của chủ nhân như tăng độ mượt mà cho lông hay phát triển cơ bắp.

Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 10Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 11
Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 12Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 13

Đồ ăn vặt cho chó
Giá từ 99.000 đồng

Nhiều người sử dụng các món ăn vặt như phần thưởng dành cho cún cưng để huấn luyện chúng trở nên ngoan ngoãn và nghe lời. Đồ ăn nhẹ như thanh thịt, xương… vừa tốt cho răng miệng, vừa giải quyết “cơn thèm” gặm nhấm của các “boss”.

Bạn nên sử dụng loại thức ăn vặt mềm, giàu dinh dưỡng, đạm và ít chất béo để đảm bảo sức khỏe cho cún. Sản phẩm Pedigree Meat Jerky vị bò xông khói có hương vị thơm ngon, khiến các cún cưng không ngừng vẫy đuôi phấn khích. Thanh thức ăn được xử lý độ dai mềm vừa phải, bảo vệ hàm răng khỏi tổn thương. Sản phẩm hiện được đánh giá 4,9 sao từ 683 người tiêu dùng với hơn 2.800 lượt bán.

Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 14Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 15
Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 16Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 17

Pate cho mèo
Giá từ 75.000 đồng

Mèo là loài động vật có bản tính săn mồi nhanh nhạy nên cơ thể chúng cần được bổ sung các chất dinh dưỡng để luôn lanh lợi và khỏe mạnh. Hiện nay, pate dành cho mèo trở thành thực phẩm phổ biến vì sự tiện lợi, dễ bảo quản và được nhiều “hoàng thượng” ưa chuộng.

Với 70% thành phần là nước, pate phù hợp cho những chú mèo lười uống nước. Loại thức ăn này có hàm lượng chất dinh dưỡng cân bằng, giúp mèo cưng phát triển toàn diện hơn và tăng sức đề kháng.

Sản phẩm pate mèo từ thương hiệu Whiskas có chứa chất đạm, vitamin và khoáng chất từ cá tươi, tối ưu cho hệ phát triển của “boss”, giúp cơ thể mèo năng động hơn. Sản phẩm có nhiều định lượng đóng gói để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu của mèo cưng. Lưu ý, nhà sản xuất khuyến cáo 80 g là trọng lượng phù hợp cho một bữa ăn của loài động vật này.

Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 18Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 19
Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 20Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 21

Bánh thưởng cho mèo
Giá từ 21.500 đồng

Bên cạnh pate, bánh thưởng cũng là món ăn quen thuộc được nhiều “sen” lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho các “hoàng thượng”.

Bánh thưởng Temptations có vị đa dạng như gà, sữa, cá hồi, hải sản và cá ngừ, đảm bảo mèo nhà bạn sẽ mê tít. Mỗi viên bánh không quá 2 kcal, giúp bạn tính toán khẩu phần ăn phù hợp cho mèo cưng. Ngoài ra, sản phẩm được đóng gói trong túi zip kín nhằm bảo quản thức ăn an toàn và tiện lợi khi sử dụng.

Đây sẽ là một món ăn xoa dịu các bé khi bạn hơi “bỏ bê” chúng trong dịp Tết bận rộn. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bánh thưởng vì thực phẩm này có hàm lượng dưỡng chất thấp hơn các đồ ăn chính như hạt khô hay pate.

Shopee,  mua hang xuyen Tet anh 22

Đáp ứng nhu cầu mua sắm ngay trong những ngày Tết của người dùng, Shopee giới thiệu chương trình “Mua Hàng Xuyên Tết - Shopee Có Hết”, diễn ra 20/1-26/1 với các ưu đãi như miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng và cơ hội nhận lì xì 888.000 đồng mỗi ngày. Độc giả tham khảo chi tiết chương trình tại đây.

Giam doc Baidu xin loi hinh anh

Giám đốc Baidu xin lỗi

0

Qu Jing, Giám đốc PR của Baidu, xin lỗi sau khi yêu cầu nhân viên phải để chuông điện thoại 24 giờ, luôn sẵn sàng làm việc và không được phàn nàn.

Mai Quỳnh Giang

Thiết kế: Mai Ly

Bạn có thể quan tâm