Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ U23 Thái Lan tuyên bố giành vé dự Olympic 2020

Các cầu thủ Thái Lan đặt mục tiêu cao ở vòng chung kết U23 châu Á sang năm để có thể giành tấm vé tham dự Thế vận hội.

"Thể lực của tôi đã hồi phục rất tốt từ sau SEA Games. Sau giải đấu ấy, các cầu thủ trở lại tập luyện với CLB để chuẩn bị cho đợt tập trung tiếp theo của Thái Lan", Worachit Kanitsribampen chia sẻ chiều 13/12.

"Mọi đội bóng chúng tôi gặp ở vòng bảng đều rất mạnh và các cầu thủ phải bám sát chiến thuật của HLV đưa ra. Mục tiêu của chúng tôi chính là dự Olympic, do đó chúng tôi phải lần lượt vượt qua mọi vòng đấu".

Sau SEA Games 30, các cầu thủ Thái Lan sẽ bước vào vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức trên sân nhà. Tại giải lần này, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ được tham dự Olympic mùa hè được tổ chức tại Tokyo.

Đồng quan điểm với Worachit, tiền vệ Kritsada Kaman tự tin: "Chúng tôi đã sẵn sàng quay trở lại. Các đối thủ đều mạnh. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất có thể và làm theo sự chỉ dẫn của HLV. Chúng tôi được chơi trên sân nhà và đây chính là lợi thế".  

vong chung ket u23 chau a anh 1

Worachit là một thành viên của U23 Thái Lan và có thể tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: Getty.

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan tham dự với lực lượng gồm 20 cầu thủ dưới 22 tuổi, không có sự bổ sung 2 cầu thủ quá tuổi. Đoàn quân "Voi chiến" không thể bảo vệ thành công tấm HCV khi nhận thất bại trước Indonesia và hòa Việt Nam, qua đó bị loại từ vòng bảng vì chỉ xếp thứ 3.

Theo HLV Akira Nishino, việc được chơi trên sân nhà ở vòng chung kết U23 châu Á sẽ là động lực cho ông cùng các cầu thủ hoàn thành mục tiêu Olympic: "Chúng ta là đội chủ nhà nên tất nhiên sự cổ vũ của khán giả sẽ là động lực để các cầu thủ phát huy được mọi tiềm năng của mình. Các trận đấu tại giải này sẽ rất khác so với SEA Games, nó ở cấp độ châu Á. Thử thách đang đợi cả đội và đây là cơ hội để chúng ta chứng tỏ sức mạnh".

Vòng chung kết U23 châu Á sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1/2020. Ở giải này, U23 Việt Nam tham dự với tư cách đương kim á quân.

U22 Thái Lan về nước sau khi bị loại khỏi SEA Games 30 Trưa 6/12, thầy trò HLV Akira Nishino ra sân bay trở về Thái Lan sau khi không thể vượt qua vòng bảng SEA Games 30.

HLV Nishino lấy thất bại ở SEA Games làm bài học cho VCK U23 châu Á

HLV Akira Nishino sẽ bổ sung nhiều gương mặt mới lên đội U23 Thái Lan để chuẩn bị cho vòng chung kết châu Á, sau khi dừng bước tại vòng bảng SEA Games 30.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm