Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Thái Lan bất lực và ức chế trước U23 Việt Nam'

HLV Phạm Minh Đức cho rằng U23 Thái Lan hoàn toàn lép vế trước U23 Việt Nam và thẻ đỏ của Supachai Jaided thể hiện rõ sự bất lực cũng như ức chế của cầu thủ đội bạn.

Supachai Jaided nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 57 sau hành động đánh nguội đối với Đình Trọng. Dưới góc nhìn của HLV Phạm Minh Đức, đây rõ ràng là hành động biểu hiện rõ sự bất lực và ức chế của cầu thủ Thái Lan.

"Pha bóng đó, lẽ ra sau khi vô tình va chạm với Tấn Sinh, Jaided chỉ đưa tay ra trước, hướng về phía Đình Trọng là được rồi. Nhưng cậu ta lại nhân cơ hội vung tay", ông nói.

Cau thu Thai Lan bat luc va uc che truoc U23 Viet Nam anh 1
U23 Việt Nam toàn thắng tại vòng loại giải U23 châu Á 2020. Ảnh: Minh Chiến.

"Hành động đó biểu lộ rõ ràng cho sự ức chế kéo dài từ đầu trận đấu khi anh ta bất lực trước sự theo kèm của hậu vệ Việt Nam. Sự bất lực cũng thể hiện rõ trong lối chơi của đội bạn", thuyền trưởng của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho hay.

Tiếp tục phân tích về trận đấu, nhà cầm quân này chỉ ra những điểm mạnh trong đấu pháp của U23 Việt Nam: "Đầu trận, chúng ta nhường cho đội bạn cầm bóng, nhưng mọi lối vào khung thành đều đã bị phong tỏa. U23 Thái Lan không thể làm gì trước hàng thủ dày đặc và sẵn sàng pressing. Nhưng khi cần, hàng công U23 Việt Nam cũng biết cách để ghi bàn thắng".

"Có bàn thắng dẫn trước, U23 Việt Nam lại đủng đỉnh, giảm nhịp độ trận đấu và nhường cho đội bạn cầm bóng... bên phần sân đối diện. Chính cách chơi này khiến đội bạn bất lực", ông nói thêm.

Nhà cầm quân giàu thành tích trong công tác đào tạo trẻ này cũng lên tiếng khen ngợi những cá nhân xuất sắc trong thành phần U23 Việt Nam.

"Chúng ta có Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung hay Trương Văn Thái Quý và Hoàng Đức. Họ đều là những cầu thủ trẻ nhưng đầy tài năng và có kinh nghiệm chinh chiến", ông nhấn mạnh.

Cau thu Thai Lan bat luc va uc che truoc U23 Viet Nam anh 2

U23 Việt Nam khiến người Thái thua tâm phục khẩu phục. Ảnh: Minh Chiến. 

"Bàn thắng mở tỷ số có thể coi là nút thắt của trận đấu. Văn Hậu đi bóng quá hay. Pha vẩy má ngoài của cậu ấy đầy cảm giác. Đức Chinh ghi bàn thắng phải nói là quá quan trọng. Đã thế, cậu ấy còn 'xỏ kim' thủ môn đối phương. Pha phối hợp đó hay và đẹp mắt", nhà cầm quân này nói.

Theo quan điểm của HLV Minh Đức, U23 Việt Nam đã có trận đấu áp đảo trước đối thủ U23 Thái Lan về thế trận và cả con người. Điều đó thể hiện rõ nét tầm nhìn của HLV Park Hang-seo. "Đội bóng biết người biết ta, nhường bóng cho đội bạn chơi nhưng Thái Lan cũng không thể nào uy hiếp khung thành của Tiến Dũng".

"Để làm được điều đó, chất lượng con người là yếu tố quan trọng. Các cầu thủ trẻ của ta hiện nay không thua kém gì họ. Tỷ số 4-0 với tôi là sự bất ngờ. Tuy nhiên, kết quả đó là xứng đáng so với thế trận và những gì 2 đội thể hiện", ông khẳng định.

U23 Việt Nam vượt qua Thái Lan ở trận cuối bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 với tỷ số 4-0 với sự góp công của Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn.

Sau 3 trận toàn thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo xếp đầu bảng và thẳng tiến vào vòng chung kết diễn ra hồi tháng 1 tới tại Thái Lan.

Cau thu Thai Lan bat luc va uc che truoc U23 Viet Nam anh 3
Thứ hạng bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện không tiếc lời khen ngợi U23 Việt Nam Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khen màn trình diễn của U23 Việt Nam trước Thái Lan khi thăm phòng thay đồ của cả đội.

Báo chí châu Á khen ngợi chiến thắng toàn diện của U23 Việt Nam

Đánh bại Thái Lan 4-0 và kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào, U23 Việt Nam nhận được những lời đánh giá cao từ báo chí châu Á.



Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm