Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Cắt vỏ máy bay cũ của Vietnam Airlines làm hàng lưu niệm

Một trong 5 chiếc A321ceo mà Vietnam Airlines rao bán vào cuối năm 2019 đã được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm.

Tháng 10/2019, Vietnam Airlines đã phát đi thông báo muốn bán 5 chiếc A321ceo đã cũ của hãng trong kế hoạch làm mới đội bay thân hẹp. Theo Planespotter, tới tháng 10/2020, chiếc A321ceo với số đăng ký VN-A347, nằm trong số 5 máy bay được rao bán trên, đã được đơn vị sở hữu mới rã lấy linh kiện, phụ tùng.

Riêng vỏ của chiếc máy bay này, một doanh nghiệp đã cắt nhỏ và gia công thành 7.500 tấm móc hành lý lưu niệm với màu sơn nhận diện nguyên bản của hãng.

vietnam airlines ban a321 ceo anh 1

Một trong 5 chiếc A321ceo cũ được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm. Ảnh: Planetags.

Hiện doanh nghiệp này đang bán trực tuyến lượng móc hành lý làm từ vỏ máy bay cũ với giá 24,95 - 39,95 USD (580.000 - 930.000 đồng) mỗi tấm tùy theo màu sắc sơn tại vị trí cắt.

Chiếc A321ceo với số đăng ký VN-A347 được bàn giao cho Vietnam Airlines khai thác từ tháng 8/2004 và nằm trong đội bay 50 chiếc A321ceo hãng khai thác trong giai đoạn này.

Đây là máy bay thân hẹp được hãng khai thác với cấu hình 168 ghế phổ thông và 16 ghế thương gia. Chiếc máy bay này được cho Jetstar Pacific Airlines (nay là Pacific Airlines) thuê lại vào đầu năm 2015 và sau đó rao bán vào cuối năm 2019.

Chia sẻ về kế hoạch bán 9 máy bay A321ceo cũ, hãng mới đây cho biết vẫn sẽ tiếp tục triển khai dù khả năng thành công thấp do không nhiều hãng bay có nhu cầu mua thêm máy bay trong dịch. Tuy nhiên, đại diện hãng khẳng định vẫn sẽ "kiên trì thực hiện".

Cũng theo chia sẻ từ hãng, 3 trong số 9 chiếc máy bay này vẫn có thể khai thác được. Do đó, hãng có tính tới phương án thực hiện nghiệp vụ bán và thuê lại để bổ sung dòng tiền ngắn hạn. Những chiếc không còn khả năng khai thác nhiều khả năng sẽ được bán để rã phụ tùng.

Lỗ 10.750 tỷ, Vietnam Airlines lấy tiền đâu để vận hành?

Trước tác động chưa từng có của dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã có 9 tháng đầu 2020 kinh doanh khó khăn với mức lỗ 10.750 tỷ đồng, nhiều lần có nguy cơ cạn tiền mặt.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm