Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp vợ chồng bị tố lừa 400.000 người ở Trung Quốc

Cặp vợ chồng bị tố chiếm đoạt tài sản của hơn 400.000 người ở Trung Quốc với số tiền 30 tỷ nhân dân tệ, hiện đã trốn sang Malaysia.

Theo The Star, người vợ khoảng 26 tuổi, mang quốc tịch Trung Quốc còn chồng là người Malaysia. Họ thành lập Công ty đầu tư tài chính IGOFX ở Thâm Quyến vào đầu năm 2017, hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ. 

Với khẩu hiệu "không làm vẫn có tiền", Công ty IGOFX thu hút hơn 400.000 thành viên đầu tư trong vòng vài tháng. Đến đầu tháng 6, công ty này nghi bị phá sản. Một thành viên cho hay: "Tôi không thể truy cập vào website của công ty từ ngày 11/6".

Ngày 30/6, gần 100 nhà đầu tư đã xuất hiện ở đồn cảnh sát Thẩm Quyến để kêu gọi Chính phủ Trung Quốc giúp đỡ họ khôi phục vốn.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nhiều nhà đầu tư ở các tỉnh, thành phố cũng đệ đơn khiếu nại công ty này. Theo điều tra của cảnh sát, để chứng tỏ độ tin cậy và hợp pháp của mình, IGOFX còn tài trợ cả hoạt động thể thao và đua xe.

Vào ngày 5/7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Malaysia đã đưa ra tuyên bố nhắc nhở các nhà đầu tư ở Malaysia và Trung Quốc cần cân nhắc lựa chọn các kênh đầu tư chính thống, hợp pháp.

"Công dân Trung Quốc nên có biện pháp hợp lý để bảo vệ lợi ích riêng cũng như để duy trì mối quan hệ phát triển thương mại, kinh tế giữa hai nước", tuyên bố cho hay.

Comm Datuk Acryl Sani Abdullah Sani, Giám đốc bộ phận điều tra tội phạm thương mại ở Bukit Aman cho biết cảnh sát Malaysia vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về công ty này. "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với lực lượng chức năng Trung Quốc trong khuôn khổ pháp luật để bắt được 2 kẻ lừa đảo", ông nói.

Truy tìm nghi phạm người Trung Quốc cầm đầu nhóm lừa tiền tỷ

Công an Lạng Sơn đề nghị Công an Trung Quốc phối hợp truy bắt Nông Thiên Vượng, nghi phạm cầm đầu nhóm giả danh cán bộ điều tra Bộ Công an lừa đảo hơn 7 tỷ đồng qua điện thoại.


Thu Trang

Bạn có thể quan tâm