Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi song ca mới đánh bại SNSD, 2NE1

Hai nhóm nhạc nữ nổi bật nhất của Kpop là SNSD và 2NE1 cũng không đủ lực để đánh bại "Some" như nhiều người dự đoán trước đó.

Theo tổng kết của trang Kpopstarz, Some của Soyu (SISTAR) và ca sĩ hip hop JungGiGo đã bám trụ ở vị trí quán quân trên 6 bảng xếp hạng âm nhạc Hàn khác nhau suốt 32 ngày, bao gồm Melon, Mnet, Naver Music và Cyworld Music.

Bình thường, các ca khúc mới xuất hiện sẽ đẩy các gương mặt cũ khỏi bảng xếp hạng, nhưng hiện tượng Some vẫn tiếp tục góp mặt ở ngôi vị cao. Ngoài ra, Some còn gom về hàng loạt các cúp tuần trên các sân khấu âm nhạc.

Mở đầu với Show Champion ngày 19/2 của MBC, Soyu và JungGiGo giật cúp ở Music Bank (KBS), Inkigayo (SBS) và Music Core (MBC). Ca khúc này còn nhận được danh hiệu thắng 3 lần liên tiếp trên Music Bank. Bản song ca đã thu về tổng cộng 9 chiếc cúp tuần, một kỷ lục của 2014 tính cho đến thời điểm này.

Trong suốt tháng 2, Some “càn quét” và lĩnh cúp khắp nơi mặc cho các ca khúc mới lần lượt xuất hiện. Cho đến ngày 27 và 28/2, bom tấn Mr. Mr. và SNSD và Come back home của 2NE1 được tung ra và hạ cánh nhanh chóng trên vị trí đầu bảng. Nhưng thậm chí các bài hát nặng ký này cũng không thể giữ vững ngôi vương đủ 48 giờ. Some trở lại vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng thời gian thực và bảng xếp hạng ngày. Như vậy, hai nhóm nhạc nữ nổi bật nhất của Kpop cũng không đủ lực để đánh bại Some như nhiều người dự đoán trước đó.

Khi tung ra sản phẩm song ca giữa thành viên của nhóm SISTAR và ca sĩ hip hop JungGiGo ngày 7/2, có lẽ chính công ty quản lý cũng không ngờ Some có thể đạt được thành tích hoành tráng như vậy. Không hề cầu kỳ, lấp lánh hay được đầu tư công phu, Some có tông nhạc trầm, nhẹ nhàng, nói về cảm xúc giữa một cặp đôi trước khi họ bắt đầu hẹn hò.

Cặp đôi nhận cúp mỏi tay. Ảnh: allkpop

Có thể nguyên nhân cho độ nổi tiếng của Some là nhờ phần lời rất tự nhiên và gần gũi. Những cảm xúc đơn giản như “em ôm điện thoại trong tay cho đến khi thiếp đi mà tiếng chuông chẳng bao giờ reo” có thể bắt gặp ở bất cứ cặp trai gái nào trong thuở ban đầu tìm hiểu nhau. Trong khi các bài hát của thần tượng chỉ được fan ruột ủng hộ, một ca khúc muốn trụ lâu trên bảng xếp hạng thường phải nhận được sự yêu mến từ công chúng nói chung.  

Độ “bám dai” của Some trên bảng xếp hạng khiến cặp song ca dính phải nhiều nghi ngờ gian lận. Tuy nhiên, mặc cho những cáo buộc chưa có bằng chứng, chú ngựa ô Soyu và JungGiGo vẫn tiếp tục thu về thành tích khiến người khác phải ghen tị.

Soyu and JungGiGo quỳ lạy cảm tạ fan sau chiến thắng thứ ba trên Music Bank. Ảnh: soompi

Phúc Chi (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm