Khó hiểu biển báo địa danh ‘lạ’ trên cao tốc Hà Tĩnh
Nhiều tài xế điều khiển phương tiện trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng qua Hà Tĩnh khó hiểu vì biển báo chỉ dẫn lối ra ghi tên “Cẩm Dân”, trong khi địa phương không có tên gọi này.
1.247 kết quả phù hợp
Khó hiểu biển báo địa danh ‘lạ’ trên cao tốc Hà Tĩnh
Nhiều tài xế điều khiển phương tiện trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng qua Hà Tĩnh khó hiểu vì biển báo chỉ dẫn lối ra ghi tên “Cẩm Dân”, trong khi địa phương không có tên gọi này.
‘Giật mình’ thấy xe máy, gia súc trên cao tốc Hà Tĩnh
Dù đã được ngành chức năng tuyên truyền, song tình trạng người dân điều khiển xe máy chạy trên cao tốc qua Hà Tĩnh hay gia súc đi lại trên tuyến đường này vẫn còn xảy ra.
Chủ tịch Hòa Phát đề nghị dự án công phải dùng 70% hàng trong nước
Bày tỏ mong muốn Chính phủ quy định cụ thể về tỷ lệ hàng nội địa trong các dự án vốn đầu tư công, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long mạnh dạn đề xuất mức 70%.
Bà Mai Kiều Liên: Không nên để doanh nghiệp vật lộn với chính sách
Các doanh nghiệp và chuyên gia đánh giá Nghị quyết 66 và 68 được đánh giá là bước đột phá thể chế quan trọng. Tuy nhiên, cần có sự hành động quyết liệt để tránh bỏ lỡ thời cơ.
Ông Phạm Nhật Vượng góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Ông Phạm Nhật Vượng vừa đăng ký chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC, tương đương hơn 4.700 tỷ đồng để góp vốn vào VinSpeed.
Ông chủ Thaco nêu chi tiết phương án vốn làm đường sắt cao tốc
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
Đề xuất làm đường sắt cao tốc của VinSpeed và Thaco khác nhau thế nào?
Đề xuất làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của hai doanh nghiệp tư nhân có nhiều điểm khác nhau về phương án vốn, tiến độ triển khai và những ưu đãi kỳ vọng.
Ông Trần Đình Long trả lời việc có muốn đầu tư đường sắt cao tốc không
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Lưu ý A-Z khi du lịch Trung Quốc trên tàu liên vận
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Thaco đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương vừa gửi văn bản đến Thủ tướng về việc đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn 61,35 tỷ USD, cam kết hoàn thành trong 7 năm.
Hai cầu dây văng tĩnh không cao nhất Việt Nam sau 10 năm khởi công
Thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, hai cầu dây văng Bình Khánh (sắp hợp long) và Phước Khánh (vừa tái khởi công) nổi bật với tĩnh không thông thuyền 55 m cao nhất Việt Nam.
Bài toán kinh doanh của các tuyến đường sắt tốc độ cao
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Ai làm các dự án đường sắt tốc độ cao trên thế giới?
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Xoay xở khi sân bay Vinh đóng cửa
Sân bay Vinh dự kiến đóng cửa trước thềm cao điểm du lịch hè khiến nhiều du khách phải thay đổi kế hoạch đi lại. Các công ty lữ hành cũng tất bật xoay tour, tăng cường tuyến đường bộ.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu đề xuất VinSpeed làm đường sắt cao tốc
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Cổ phiếu 'họ Vin' dậy sóng, Vinhomes vượt BIDV lên top 3 vốn hóa
Bộ đôi VIC và VHM cùng tăng trần trong khi VPL và VRE ghi nhận biên độ tăng lớn. Sự đột biến này giúp vốn hóa 4 doanh nghiệp "họ Vin" niêm yết trên HoSE tăng lên 850.000 tỷ đồng.
Dành hơn 65.000 tỷ làm cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, Biên Hòa - Vũng Tàu
Chính phủ đã trình Quốc hội chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tổng vốn hơn 65.000 tỷ.
Xe tải chèn nát ôtô con trên đường kết nối cao tốc ở Hà Tĩnh
Sau vụ va chạm, xe tải chèn nát ôtô con trên đường kết nối cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên. Vụ tai nạn khiến các nạn nhân trên ôtô con bị thương.
Vì sao đàn ông thường cao hơn phụ nữ?
Nam giới thường cao hơn nữ giới không chỉ do gen di truyền mà còn vì hormone, thời gian dậy thì và tiến hóa. Khoa học lý giải điều này như thế nào?
Quốc hội thông qua cơ chế cho DN tư nhân làm đường sắt tốc độ cao
Nhà nước sẽ mở rộng sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào các dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng, hạ tầng số...