Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tan hoang sau bão 'nữ thần'

Sau bão Sinlaku, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) ngổn ngang với hàng loạt cây gãy đổ, bật gốc.

Bão đổ bộ vào Phú Yên

Đêm 29/11, bão Sinlaku đổ bộ vào phía bắc tỉnh Phú Yên trong khi ở Quy Nhơn (Bình Định) gió giật mạnh cấp 9. Nhiều nơi mất điện.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, ở Bình Định- Phú Yên có gió giật mạnh cấp 9. Bình Định và Phú Yên mưa to đến rất to và có nguy cơ bị lũ lớn.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Sinlaku, ở Bình Định- Phú Yên có gió giật mạnh cấp 9. Bình Định và Phú Yên lớn. Hậu quả, trên một số tuyến đường ở trung tâm TP. Quy Nhơn hàng loạt cây xanh bị quật ngã, bật gốc. 
Sinlaku là cơn bão thứ tư trong năm, bão được đặt theo tên một nữ thần do cư dân đảo Kosrae ở đảo quốc Micronesia thờ cúng.
Trên các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Tất Thành, Phạm Hùng, Lê Duẫn, Nguyễn Huệ… nhiều cây xanh lớn bị gió quật ngã. Theo ông Đỗ Đình Phương, Giám đốc Công ty Công viên, Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, thống kê bước đầu có 15 cây xanh cổ thụ (từ 15 đến 20 năm tuổi) trên các tuyến đường: Tây Sơn, Lê Duẩn, Phạm Hùng, Trần Hưng Đạo và trong các công viên đã bị bão số 4 quật ngã; ngoài ra hàng loạt cây xanh nhỏ cũng ngã đổ do bão.
Trên các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Tất Thành, Phạm Hùng, Lê Duẩn, Nguyễn Huệ… nhiều cây xanh lớn bị gió quật ngã. Theo ông Đỗ Đình Phương, Giám đốc Công ty Công viên, Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn, thống kê bước đầu có 15 cây xanh cổ thụ (từ 15 đến 20 năm tuổi đã bị gió bão quật ngã; ngoài ra hàng loạt cây xanh nhỏ cũng ngã đổ.
Trong đêm 29 và sáng ngày 30.11, Công ty đã huy động 400 công nhân và 10 đầu xe tiến hành chặt, thu gọn những cây xanh bị đổ ngã và rác thải, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi  tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố.
Trong đêm 29 và sáng ngày 30.11, công ty Công viên, Cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đã huy động 400 công nhân và 10 đầu xe tiến hành chặt, thu gọn những cây xanh bị đổ ngã và rác thải, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi tại các tuyến đường trên địa bàn. Trong ảnh: Cây xanh ngã, xô đổ bức tường một nhà dân trên đường Nguyễn Lạc. 
Tại xã đảo Nhơn Châu, bão số 4 đã làm sập 15m tường rào của Trường THCS tại địa phương. Hiện sóng ở biển khu vực Nhơn Châu rất lớn, chính quyền địa phương ngăn cấm không cho người dân khai thác thủy sản ven biển.
Tại xã đảo Nhơn Châu, bão số 4 đã làm sập 15m tường rào của Trường THCS tại địa phương. Nhiều bảng quảng cáo trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài cũng bị những cơn gió giật cấp 8- cấp 9 thôi tung, rách do gió  thổi mạnh, chỉ còn lại khung sắt. 
Thống kê bước đầu có khoảng 20 cây xanh cổ thụ (từ 15 đến 20 năm tuổi) trên các tuyến đường: Tây Sơn, Lê Duẩn, Phạm Hùng, Trần Hưng Đạo và trong các công viên đã bị bão số 4 quật ngã; ngoài ra còn có khoảng 200 cây xanh nhỏ cũng ngã đổ do bão. Công ty đã huy động 4 đội cây xanh, với hơn 100 công nhân trực suốt đêm để xử lí số cây xanh bị ngã đổ, trong đó tập trung xử lí những tuyến đường cây xanh ngã đổ gây ánh tác giao thông.
Thống kê bước đầu có khoảng 20 cây xanh cổ thụ (từ 15 đến 20 năm tuổi) trên các tuyến đường: Tây Sơn, Lê Duẩn, Phạm Hùng, Trần Hưng Đạo và trong các công viên đã bị bão số 4 quật ngã; ngoài ra còn có khoảng 200 cây xanh nhỏ cũng ngã đổ do bão. 
Mặc dù công ty đã huy động 4 đội cây xanh, với hơn 100 công nhân trực suốt đêm để xử lí số cây xanh bị ngã đổ, nhưng đến sáng nay vẫn chưa dọn xong. 
Ô
Các tỉnh Bình Định, Phú Yên Khánh Hòa đã sơ tán 1.500 hộ với gần 5.000 nhân khẩu vùng triều cường xung yếu đi tránh bão nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ngôi nhà bị sập.

http://www.baobinhdinh.com.vn/viewer.aspx?macm=6&macmp=6&mabb=32171

Theo Nguyễn Phúc - Văn Lưu/Báo Bình Định

Bạn có thể quan tâm