Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Trung Quốc kiệt sức đến ngất xỉu khi làm việc giữa mùa dịch

Sau nhiều giờ làm việc giữa mùa dịch virus corona, cảnh sát Peng Wenxiang (Vân Nam, Trung Quốc) kiệt sức, bất tỉnh trong 17 tiếng đồng hồ.

Vào khoảng 23h20 ngày 6/2, Peng Wenxiang, công tác tại đội cảnh sát thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đột nhiên cảm thấy choáng váng khi đang trong ca trực.

Khi đó, đồng nghiệp đề nghị đưa anh tới bệnh viện kiểm tra song Peng từ chối, nói mình vẫn ổn. Cho là cũng không có chuyện gì nghiêm trọng, có thể là đau đầu, mọi người giúp Peng xoa bóp nhưng anh ngày càng lả đi, rồi bất tỉnh, theo The Paper.

Sau 17 tiếng được chăm sóc tại bệnh viện, Peng đã tỉnh lại và tình trạng dần ổn định. Bác sĩ cho biết nếu anh không được nghỉ ngơi tốt, tình hình có thể dẫn tới các biến chứng như viêm não hay nhồi máu cơ tim.

dich virus corona anh 1

Peng Wenxiang ngất xỉu khi đang làm nhiệm vụ.

Tham gia công tác tại đồn cảnh sát thành phố Bảo Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ 3 năm trước, cảnh sát trẻ Peng Wenxiang luôn được nhận xét nhiệt tình trong công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày 22/1, anh cùng vợ và con trai về quê đón Tết Nguyên đán. Tuy nhiên chỉ sau một ngày, anh nhận được thông báo dịch virus corona bắt đầu bùng phát và cần huy động lực lượng làm nhiệm vụ. Không nghĩ ngợi nhiều, hai vợ chồng để lại con trai nhờ ông bà chăm sóc, lái xe hơn 16 tiếng đồng hồ để quay lại Vân Nam làm việc.

Nhiều đồng nghiệp cho biết kể từ khi nhận nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch, Peng đã tiếp nhận giải quyết hơn 200 vụ việc, hòa giải tranh chấp 30 lần, khuyên bảo và sơ tán hơn 2.000 người, hỗ trợ kiểm tra dịch bệnh hơn 80 lần.

dich virus corona anh 2

Vợ Peng đến chăm sóc anh tại bệnh viện.

Không riêng Peng, nhiều câu chuyện cảm động về sự nỗ lực, tinh thần làm việc của các cảnh sát giữa mùa dịch bệnh cũng được nhiều người chia sẻ.

Ngày 5/2, Ke Xianbin (45 tuổi), công tác tại đồn cảnh sát thành phố Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc hay tin cha mình qua đời khi đang trong ca trực tối.

Dù được mọi người khuyên xin phép cấp trên cho nghỉ phép luôn, Ke quyết định hoàn thành ca trực rồi mới về nhà để không ảnh hưởng đến lịch công tác của đồng nghiệp.

Cứ như vậy, anh canh gác tới khi hết ca là 7h hôm sau. Hoàn tất đổi ca cho đồng nghiệp, anh vội vã trở về nhà.

"Ai cũng có gia đình. Tôi không muốn chỉ vì mình mà công việc của mọi người bị ảnh hưởng", nam cảnh sát bày tỏ.

Một ngày làm việc của vợ chồng cảnh sát - y tá giữa mùa dịch ở Vũ Hán

Liên tục bận rộn hỗ trợ chống dịch virus corona, anh Yan Zhanfei và vợ Tie Xiaohui không có thời gian gặp mặt, phải gửi con về cho ông bà chăm sóc.

Mai An

Bạn có thể quan tâm