Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát hội ý trước khi hộ tống trọng tài ở Thanh Hóa

Cảnh sát cơ động và ban tổ chức họp nhanh ngay tại sân để tìm phương án an toàn nhất cho tổ trọng tài ở trận hòa 1-1 giữa Thanh Hóa với Nam Định tối ngày 9/7.

Highlights Thanh Hóa - Nam Định: Quả phạt đền gây tranh cãi Trọng tài Trần Văn Lập gây tranh cãi khi cho đội khách Nam Định hưởng phạt đền trong trận hòa Thanh Hóa 1-1 ở vòng 6 V.League 2022 diễn ra chiều 9/7.
Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 1

Tình huống tâm điểm ở sân Thanh Hóa đến ở phút 47 khi Victor Kamhuka (áo vàng) có pha cản phá cao chân với Nguyễn Đình Sơn. Tình huống diễn ra ở tốc độ cao, điểm va chạm trên không, sát rìa vùng cấm. Ảnh: Hoàng Linh.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 2

Pha va chạm ở vị trí nhạy cảm ngay lập tức làm bùng lên những tranh cãi. Cầu thủ Nam Định nhất mực cho rằng điểm va chạm trong vùng cấm còn chủ nhà Thanh Hóa nói điều ngược lại. Cầu thủ Nam Định gây áp lực cho trọng tài chính Trần Văn Lập, đòi ông ra trao đổi với trợ lý số một Nguyễn Trung Việt.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 3

Ông Lập và trợ lý Việt trao đổi nhanh trước khi trọng tài quyết định thổi phạt đền cho CLB Nam Định.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 4

Đội Thanh Hóa lập tức phản ứng cực kỳ dữ dội nhưng không thay đổi được gì. Rodrigo Da Silva Dias thành công trên chấm phạt đền, mở tỷ số 1-0 cho Nam Định.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 5

Bên ngoài sân, Giám đốc Điều hành Cao Hoàng Đức tỏ ra rất căng thẳng với trọng tài Nguyễn Đình Thái. Trước đó ở giờ nghỉ giữa hiệp, đội Thanh Hóa đã phản ứng quyết liệt với trọng tài.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 6

HLV Ljupko Petrovic có động tác xô đẩy với trợ lý Trung Việt trong giờ nghỉ. Sau trận, ông Petrovic bảo không hiểu sao trọng tài có thể bắt như vậy.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 7

Tình hình ở Thanh Hóa có thể căng thẳng hơn nếu Jose Paulo De Oliveira Pinto không ghi bàn quân bình tỷ số ở phút 64.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 8

Sau trận, lãnh đạo đội Thanh Hóa và HLV Petrovic tiếp tục muốn nói chuyện với trọng tài. Nhưng lần này, lực lượng an ninh đã rút kinh nghiệm và can thiệp kịp thời để tránh mọi chuyện đi xa hơn.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 9

Ý thức được tình hình nghiêm trọng, lực lượng an ninh và ban tổ chức địa phương giữ tổ trọng tài ở giữa sân. Họ tổ chức họp nhanh, đề ra vài phương án như hộ tống tổ trọng tài về khách sạn, mua đồ ăn ngay trong khách sạn và di chuyển rời Thanh Hóa ngay trong đêm.

Canh sat ho tong trong tai Thanh Hoa Nam Dinh anh 10

Trọng tài Trần Văn Lập (áo xanh) là người chịu trách nhiệm chính. Nhưng trợ lý Trung Việt (cầm cờ) cũng có vai trò quan trọng khi đưa ra tư vấn cuối cùng trước quả phạt đền. Những vòng gần đây, các trợ lý trọng tài đang trở thành điểm tối trong công tác cầm còi.

Trọng tài được cảnh sát cơ động hộ tống rời sân Thanh Hóa

Sau khi kết thúc trận đấu giữa Thanh Hóa và Nam Định, thuộc vòng 6 V.League 2022, chiều 9/7, tổ trọng tài được BTC tăng cường bảo vệ.

HLV Petrovic: 'Tôi không hiểu sao trọng tài làm vậy'

Ông Ljupko Petrovic rất bức xúc khi nói về quả phạt đền tranh cãi trong trận chủ nhà Thanh Hóa hòa Nam Định 1-1 tại vòng 6 V.League tối ngày 9/7.

Minh Chiến - Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm