Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Cách chăm sóc khách hàng khác biệt của VinFast

Tặng chuyến nghỉ dưỡng trị giá hàng chục triệu đồng, nâng thời hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm, miễn phí cứu hộ, gửi xe… là những chính sách chăm sóc khách hàng từ VinFast.

Mới gia nhập thị trường 18 tháng, VinFast cho thấy bước tiến nhanh khi có hơn 30.000 ôtô được bàn giao đến khách hàng. Ngoài chất lượng các mẫu xe, VinFast chú trọng chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm, độc đáo. Từ đó, thương hiệu ôtô Việt Nam có được sức hấp dẫn riêng tại thị trường trong nước.

Trân trọng khách hàng cũ

Một trong những lợi thế góp phần tạo nên sức mạnh cho VinFast là sự hậu thuẫn của hệ sinh thái đa dịch vụ Vingroup. Nhờ đó, hơn 30.000 khách hàng của VinFast được hãng tặng các kỳ nghỉ tại hệ thống khách sạn, resort cao cấp Vinpearl dịp cuối năm, như lời tri ân cho sự đồng hành, ủng hộ từ những ngày đầu.

VinFast anh 1

Sau 18 tháng gia nhập thị trường ôtô trong nước, VinFast bàn giao hơn 30.000 ôtô.

Cụ thể, mỗi khách hàng sở hữu xe Fadil được tặng voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm, trị giá 13 triệu đồng, cho 2 người lớn và 1 trẻ em. Khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 nhận voucher nghỉ dưỡng trị giá 26 triệu đồng cho 4 người lớn, 2 trẻ em.

Trong khi đó, chủ sở hữu xe President được nhận gói nghỉ dưỡng cao cấp trị giá 330 triệu đồng, với 2 đêm nghỉ tại phòng President hoặc hạng phòng cao nhất tại tất cả khách sạn, resort Vinpearl trên toàn quốc.

Tất cả đều đi kèm 3 bữa ăn mỗi ngày, vé vui chơi VinWonders và tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần vào, thời gian sử dụng đến hết ngày 29/4/2021.

VinFast anh 2

VinFast thường xuyên tặng quà tri ân cho khách hàng cũ.

Sự khác biệt trong cách làm của VinFast là không phân biệt khách hàng cũ - mới. Điều này làm những khách hàng cũ cảm thấy được trân trọng, bởi thông lệ thị trường lâu nay là “mua đứt bán đoạn”, không nhiều hãng xe thường xuyên tặng quà tri ân cho khách hàng đã mua xe cả năm như VinFast.

Đây không phải lần đầu hãng xe Việt mang đến cho khách hàng những món quà bất ngờ. Cuối tháng 7, VinFast tặng khách hàng đã mua xe voucher giảm giá 120 triệu đồng để mua thêm chiếc xe thứ 2 hoặc hỗ trợ người thân mua xe VinFast.

Trước đó, trong tháng 6, hãng xe Việt cũng công bố chính sách bảo hành mới cho dòng xe Lux, với thời hạn nâng từ 3 năm lên 5 năm, kèm dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7 trong suốt thời gian bảo hành. Những xe bán ra từ trước thời điểm công bố chính sách cũng được nâng hạn bảo hành.

VinFast anh 3

Sự khác biệt trong cách làm của VinFast là không phân biệt khách hàng cũ - mới.

Luôn xem khách hàng là số 1

Đại diện VinFast cho biết, nền tảng của những thành công trên thị trường đến từ triết lý luôn xem khách hàng là số 1. Nhìn lại chặng đường của hãng xe Việt, nhiều người nhận thấy đây thực sự là kim chỉ nam trong các hoạt động, từ sản xuất, kinh doanh đến dịch vụ hậu mãi của VinFast.

Lấy khách hàng làm trọng tâm, VinFast đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại, bắt tay các đối tác lớn trên thế giới để tạo ra những chiếc xe cao, chất lượng. Chưa kể, với việc đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, những mẫu xe VinFast đều đạt chứng nhận an toàn ở mức cao.

Hiểu nhu cầu và tâm lý khách hàng, thời gian đầu, VinFast áp dụng chính sách giá “3 không”, chấp nhận bù lỗ để mang đến cơ hội sở hữu sản phẩm dễ dàng hơn cho đông đảo người dùng. VinFast thường xuyên có những chương trình, chính sách hỗ trợ bán hàng linh hoạt và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, khiến khách hàng nào đến với VinFast cũng hài lòng.

VinFast anh 4

Nền tảng cho những thành công của VinFast trên thị trường đến từ triết lý luôn xem khách hàng là số 1.

VinFast cũng là một trong số ít hãng xe trên thị trường hỗ trợ khách hàng “đổi cũ lấy mới” với thủ tục thuận tiện, tối ưu giá trị xe cũ, tặng thêm tiền để khách hàng mua xe mới dễ dàng hơn. VinFast còn là một trong những thương hiệu tiên phong triển khai chương trình “Trước bạ 0 đồng”, tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng khi Chính phủ chưa ban hành chính sách.

Bảo hành 5 năm là chính sách hậu mãi mang ý nghĩa lớn được VinFast áp dụng cho 2 dòng xe Lux, mang lại sự an tâm tối đa cho khách hàng. Bên cạnh đó, tất cả xe VinFast còn được miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại các trung tâm thương mại Vincom và khu đô thị Vinhomes trên toàn quốc.

Sự xuất hiện của VinFast với cách làm mới lạ trở thành chất xúc tác trên thị trường ôtô Việt Nam. Đã qua thời “mua bia kèm lạc” hoặc phải chi thêm tiền để được nhận xe sớm, khách hàng Việt Nam ngày càng cảm nhận rõ hơn vai trò “thượng đế” của mình trong mối quan hệ với các hãng xe. Đó cũng là giá trị cộng thêm mà VinFast mang lại cho thị trường ôtô Việt Nam và người tiêu dùng.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm