Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các vụ giết người xảy ra ở TP Thủ Đức trong 3 ngày

Trong vòng 3 ngày, địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM, liên tiếp xảy ra các vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng.

Ngày 1/11, Công an TP Thủ Đức đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra, làm rõ nhiều vụ án hình sự có tính chất nghiêm trọng. Đây là những vụ án xảy ra trong vòng 3 ngày, từ ngày 28/10 đến 31/10, gây xôn xao dư luận.

Con trai về từ Mỹ, mua súng bắn cha

Tối 28/10, người dân sống trên đường số 4, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, nghe nhiều tiếng nổ bên nhà của ông N.Q.K. (58 tuổi). Hàng xóm chạy đến, thì phát hiện Thảo cầm súng bắn cha ruột.

Nhiều người dân hỗ trợ khống chế Thảo và trình báo cơ quan chức năng. Riêng nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

an mang o Thu Duc anh 1

Căn nhà nơi xảy ra vụ Thảo dùng súng bắn cha ruột Ảnh: H.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ đầu đạn cao su và khẩu súng Thảo dùng gây án.

Bước đầu, Thảo khai ông K. có 3 đời vợ. Thảo là con của người vợ thứ 2. Cho rằng ông K. đối xử không tốt với mình, nghi phạm lên mạng mua súng bắn đạn cao su để sát hại cả nhà cha ruột.

Tối 28/10, nghi phạm dùng súng bắn ông K., nạn nhân may mắn thoát chết trước họng súng của con ruột.

Nam thanh niên bị đâm chết trên đường

Tối 30/10, người dân sống trên đường Hoàng Diệu 2, TP Thủ Đức, thấy nam thanh niên bỏ chạy, phía sau là nhóm người cầm dao truy đuổi. Được khoảng 100 m, nam thanh niên gục xuống đường.

Người dân chạy đến, thì phát hiện cơ thể nạn nhân bị đâm nên lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Bước đầu, danh tính người chết được xác định là N.V. (29 tuổi, quê Bình Định). Nguyên nhân vụ việc và nhóm nghi phạm gây án đang được điều tra, làm rõ.

an mang o Thu Duc anh 2

Hiện trường vụ 2 vợ chồng tử vong bất thường ở TP Thủ Đức. Ảnh: Lê Trai.

Đến ngày 31/10, người dân sống trên đường Làng Tăng Phú, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, bàng hoàng khi hay tin cặp vợ chồng tử vong trong tiệm spa.

Theo điều tra ban đầu, trưa cùng ngày, người con gái đi học về, thì phát hiện người cha tên T. (42 tuổi) tử vong trong tư thế treo cổ, còn người mẹ tên V. (38 tuổi) bị thương nên hô hoán.

Người dân chạy đến hỗ trợ đưa bà V. đến Bệnh viện Lê Văn Việt để cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Nguyên nhân vụ 2 vợ chồng tử vong trong tiệm spa vẫn chưa được nhà chức trách thông tin.

3 cuốn sách giúp hiểu rõ hơn về luật hình sự

1. Bộ luật Hình sự (sửa đổi, bổ sung năm 2017) đề cập các điều luật về đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức.

2. 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật Hình sự giúp tìm ra những điểm mấu chốt mang tính bản chất để phân biệt tội danh này với tội danh khác.

3. Hình phạt tiền trong pháp luật hình sự Việt Nam và thực tiễn áp dụng đề cập tới quy định, thực tiễn áp dụng và các giải pháp nâng cao hiệu quả áp dụng hình phạt tiền.

Vụ 2 vợ chồng thương vong ở tiệm spa: Người vợ tử vong ngoại viện

Người vợ được xác định tử vong trước khi được đưa đến Bệnh viện Lê Văn Việt ở TP Thủ Đức. Trên cổ nạn nhân có vết hằn.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm