Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tỷ phú, đại gia Mỹ làm gì để trốn đại dịch, thảm họa

Một số đại gia, tỷ phú USD ở Mỹ luôn chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với đại dịch, chiến tranh, hay thảm họa bằng những phương án xa hoa.

ty phu USD anh 1

Chủ nghĩa sinh tồn là một khái niệm để chỉ những người tích cực chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết để phòng những biến cố chính trị, xã hội và thảm họa tự nhiên xảy ra trên toàn cầu. Ảnh: Reuters.

ty phu USD anh 2

Khái niệm này thậm chí còn được phổ biến hơn nhờ vào những nền tảng mạng xã hội. Năm 2012, kênh National Geographic đã làm phóng sự về những người chuẩn bị cho "ngày tận thế". Ảnh: Reuters.

ty phu USD anh 3

Khoảng 20% người dân Mỹ tham gia vào những hoạt động liên quan đến việc chuẩn bị cho thảm họa. Thậm chí có nhiều công ty chuyên bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu này như đồ ăn đóng hộp hay vũ khí. Ảnh: Reuters.

ty phu USD anh 4

Giám đốc điều hành của mạng xã hội Reddit Steve Huffman cho biết đã biết mua xe máy, súng đạn để trang bị cho ngôi nhà tại thành phố San Francisco (California, Mỹ) để phòng thảm họa xảy ra. Huffman thậm chí còn phẫu thuật khúc xạ để có tầm nhìn tốt nhất. Ảnh: Getty.

ty phu USD anh 5

Tim Chang, Giám đốc điều hành tại Công ty đầu tư mạo hiểm Mayfield Fund, chia sẻ rằng ông chuẩn bị những túi xách chứa các vật liệu cần thiết cho gia đình nếu thảm họa xảy ra. Ảnh: Getty.

ty phu USD anh 6

Nhiều dự án bất động sản dưới lòng đất được triển khai trong những năm gần đây, cung cấp chỗ ở xa xỉ cho giới siêu giàu có nhu cầu tìm nơi trú ẩn. Ảnh: Survival Condo Project.

ty phu USD anh 7

Antonio Martinez, cựu quản lý cấp cao của Facebook, mua một mảnh đất rộng lớn hơn 20.000 m2 ở một hòn đảo phía tây bắc Thái Bình Dương. Ngôi nhà trên đảo của ông được trang bị máy phát điện, tấm pin mặt trời, và cả vũ khí. Ảnh: AP.

ty phu USD anh 8
Nhiều tỷ phú chọn New Zealand làm nơi trú ẩn yên bình, điển hình là Peter Thiel, nhà đồng sáng lập PayPal. Ông mua 2 bất động sản ở New Zealand và chính thức trở thành công dân nước này vào năm 2011. Ảnh: AP.
ty phu USD anh 9

Sam Altman, cựu Chủ tịch của Công ty hỗ trợ khởi nghiệp Y Combinator, chia sẻ mình cũng hướng đến New Zealand như một lối thoát an toàn nếu thảm họa tự nhiên, đại dịch bệnh, hay chiến tranh hạt nhân xảy ra. Ảnh: Reuters.

ty phu USD anh 10

Marvin Liao, cựu Giám đốc điều hành của Yahoo, đăng ký các lớp dạy bắn cung để bảo vệ gia đình trong trường hợp chiến tranh, thiên tai xảy đến. Ảnh: Digital Freedom.

ty phu USD anh 11

CEO Steve Huffman của Reddit cho biết các lãnh đạo ở Silicon Valley cần một lối thoát hiểm trong trường hợp dân chúng tức giận với việc máy móc đã cướp đi việc làm của họ. Ngoài ra, bất ổn chính trị cũng có thể là một nguyên nhân khiến những tỷ phú, đại gia công nghệ Mỹ tìm mua nhà ở nước ngoài. Ảnh: Reuters.

Biệt thự sang trọng 3,5 triệu USD của tân CEO Disney

Bob Chapek, CEO mới của Disney, đang rao bán căn biệt thự sang trọng ở hạt Ventura, bang California, Mỹ với giá xấp xỉ 3,5 triệu USD.

Biệt thự 32,5 triệu USD của tỷ phú Mỹ có gì?

Tỷ phú Lloyd Blankfein sở hữu một căn biệt thự sang trọng ở khu Bridgehampton, hạt Suffolk (bang New York, Mỹ) trị giá 32,5 triệu USD.

Minh Đức

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm