Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca trực từ đêm tới sáng của tổ trưởng lực lượng 141

Sau ca trực suốt đêm, thiếu tá Nguyễn Ngọc Sinh về nhà chỉ chợp mắt được 4 giờ rồi lại dậy lên đường tiếp tục làm nhiệm vụ vào sáng hôm sau.

Cửa ngõ phía Nam của thủ đô là địa bàn khá phức tạp về tình hình an ninh trật tự, nhất là về ban đêm. Đây cũng là nơi tổ công tác đặc biệt Y10-141 thường xuyên phải chốt chặn làm nhiệm vụ trong khoảng từ 19h cho tới 3h sáng hôm sau.
Cửa ngõ phía Nam của thủ đô được xem là một trong những địa bàn phức tạp về tình hình an ninh trật tự, đặc biệt khi về đêm. Đây cũng là nơi tổ công tác đặc biệt Y10-141 thường xuyên làm nhiệm vụ trong khoảng từ 19h hôm trước đến 3h hôm sau.
Nắm vị trí chỉ huy của tổ công tác là thiếu tá Nguyễn Ngọc Sinh, anh cũng là tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát giao thông của đội CSGT số 5 - CA TP Hà Nội.
Nắm vị trí chỉ huy của tổ là thiếu tá Nguyễn Ngọc Sinh. Anh cũng là tổ trưởng tuần tra kiểm soát giao thông của đội CSGT số 5 - Công an Hà Nội. Trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng Công an nhân dân, anh và đồng đội vẫn phải túc trực tại chốt chặn suốt đêm. Nhiệm vụ của các chiến sĩ áo vàng không chỉ làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông mà còn phải phát hiện và chặn những thanh niên gây rối, có biểu hiện nguy hiểm.
Tốt nghiệp học viện cảnh sát năm 2001, từng được biệt phái công tác trong nhiệm vụ đảm bảo trật tự an ninh tại phía Nam. Năm 2004, quay trở về thủ đô anh nhận nhiệm vụ tại đội điều tra hình sự huyện Thanh Trì với nhiều thành tích khi phá các án ma túy, từng giải cứu được 5 người thoát khỏi các đối tượng buôn bán phụ nữ qua biên giới. Năm 2010 anh nhận nhiệm vụ tại phòng CSGT Hà Nội.
Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát năm 2001, từng được biệt phái công tác trong nhiệm vụ đảm bảo trật tự an ninh tại phía Nam, năm 2004, thiếu tá Sinh trở về thủ đô nhận nhiệm vụ tại đội điều tra hình sự huyện Thanh Trì. Kể từ đó anh đã lập nhiều thành tích trong việc phá các vụ án về ma túy, từng giải cứu được 5 người thoát khỏi những kẻ buôn bán phụ nữ qua biên giới. Năm 2010 anh nhận nhiệm vụ tại Phòng CSGT Hà Nội.
Lợi thế trong những năm tháng làm điều tra hình sự đã giúp ích anh khá nhiều trong công việc tuần tra kiểm soát giao thông hiện tại và nhất là nhiệm vụ tổ trưởng tổ công tác đặc biệt 141,
"Nhờ kinh nghiệm gần 10 năm làm hình sự, tôi có thể nhanh chóng sàng lọc, trấn áp và ngăn chặn kịp thời những kẻ manh động", thiếu tá Sinh tâm sự.
Cẩn thận kiểm tra các phương tiện vi phạm trước khi cho xe đặc chủng về đơn vị anh cũng không quên căn dặn anh em chiến sĩ trẻ về chuyên môn, nghiệp vụ trong lúc làm việc. Anh cho biết :
Cẩn thận kiểm tra các phương tiện vi phạm trước khi cho lên xe đặc chủng đưa về đơn vị, thiếu tá Sinh không quên căn dặn anh em chiến sĩ trẻ về chuyên môn, nghiệp vụ trong lúc làm việc. Anh cho biết, nhiệm vụ của tổ công tác khá vất vả và nhậy cảm do phải tiếp xúc với những kẻ bất hảo nên phải khôn khéo để trấn áp được họ. "Nhiều người dân do thiếu hiểu biết, bất ngờ khi gặp cảnh sát thì phải giải thích cho họ về việc kiểm tra hành chính để đảm bảo trật tự an ninh. Tuy vậy, công việc anh em đôi khi cũng gặp nhiều khó khăn, bất cập do nhiều người báo chốt hay lên mạng thông báo địa điểm làm việc của tổ công tác khiến tội phạm có cơ hội tẩu thoát", anh Sinh nói.
0h30 cũng là lúc thiếu tá Sinh hoàn thành công việc và trở về nhà.
0h15 cũng là lúc thiếu tá Sinh hoàn thành công việc và trở về nhà, lúc này vợ con anh đã ngủ. Anh kể, bản thân khá may mắn vì lấy được người vợ đảm đang khi luôn chu toàn cho hai cô con gái nhỏ. Gần 15 năm công tác, vợ chồng anh chị vẫn đang tích cóp để sau này mua được một căn chung cư với mong muốn ra ở riêng. Ngôi nhà hiện tại mà anh chị đang sống là của bố mẹ vợ.
Người có thâm niên 5 năm trong ngành cảnh sát giao thông cho biết sẽ chỉ có 4 giờ để ngủ trước khi phải đi hơn 20 km từ nhà tới cơ quan để bắt đầu buổi tuần tra giao thông sáng hôm sau cùng đồng đội tại đội CSGT số 5.
Ra khỏi nhà từ tinh mơ sáng rồi lại trở về nhà lúc nửa đêm. Cả tuần anh cũng chỉ có 2 bữa cơm ấm cúng cùng gia đình hoặc tranh thủ sau giờ trực về cho các con đi chơi. Anh tâm sự: "Nhiều lúc tôi trở về nhà khi con cái đang ngủ say, cũng tự trách lòng khi không dành được nhiều thời gian cho các cháu nhưng vì nhiệm vụ nên đành phải nhờ tới sự hỗ trợ của ông bà ngoại và vợ thôi".
Theo trung tá Nguyễn Đức Chung, đội trưởng đội CSGT số 5, thiếu tá Nguyễn Ngọc Sinh là cán bộ có nhiều thành tích xuất sắc trong công việc chuyên môn. Anh từng tham gia phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ trong cùng lực lượng để phá những vụ án lớn về ma túy, buôn lậu hay tìm ra manh mối của các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. "Anh là tấm gương điển hình cho các chiến sĩ trẻ phấn đấu trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như đảm bảo trật tự trị an tại các điểm nóng trên địa bàn thủ đô", trung tá Chung khẳng định.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm