Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận CLB TP.HCM hòa Viettel

Bùi Tiến Dũng không hoàn thành nhiệm vụ trong trận CLB TP.HCM hòa Viettel 1-1 ở vòng 11 V.League tối 27/4.

Highlights CLB Viettel rơi chiến thắng trước đội TP.HCM Tối 27/4, CLB Viettel vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Bruno Matos, nhưng để tân binh Patrick của đội TP.HCM gỡ hòa 1-1 trong trận đấu tại vòng 11 V.League 2021.

Trong trận CLB TP.HCM đối đầu Viettel, Bùi Tiến Dũng có lần đầu tiên ra sân ở V.League 2021. Tuy vậy, Tiến Dũng đã trải qua hiệp một thảm họa, mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến tình huống Bruno Matos ghi bàn mở tỷ số cho CLB Viettel phút 17.

Sau giờ nghỉ, CLB TP.HCM chơi quyết tâm và tìm được bàn gỡ 1-1 do công của tân binh Patrick phút 62. Sau đó, CLB TP.HCM chiếm lại thế trận và nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công, nhưng không thể ghi thêm bàn.

Với tỷ số 1-1, CLB Viettel hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang kém HAGL 2 điểm và chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Trong khi đó, CLB TP.HCM có 11 điểm sau 11 trận, tiếp tục đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.

V.League 2020 anh 1

Pha cản phá sai lầm của Bùi Tiến Dũng ở hiệp một. Ảnh: Duy Anh.

Bùi Tiến Dũng và Bruno Matos là 2 điểm nhấn trong 45 phút đầu tiên. Bàn thắng mở tỷ số của CLB Viettel ở phút 17 diễn ra chớp nhoáng. Bùi Duy Thường phất bóng vượt tuyến từ sân nhà cho Bruno. Hàng thủ CLB TP.HCM phán đoán lúng túng. Tiến Dũng cũng không dứt khoát trong pha lao ra và cơ hội đến với Bruno.

15 phút đầu, thế trận là của CLB TP.HCM. Đội chủ nhà nhập cuộc hứng khởi trong ngày vắng Lee Nguyễn và tạo nhiều cơ hội mười mươi. Tuy nhiên, sai lầm của Tiến Dũng khiến tình thế đảo ngược. Kể từ đó, sự chủ động thuộc về CLB Viettel.

"Bố trí Bùi Tiến Dũng ra sân đã là rủi ro quá lớn của CLB TP.HCM, nhưng họ không còn lựa chọn. HLV Polking phải chấp nhận, bởi Dũng nghỉ thi đấu quá lâu và cảm giác bóng không tốt", BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing.

Từ phút 30, CLB Viettel có một loạt cơ hội. Ngay sau bàn thua, Tiến Dũng dâng cơ hội cho Bruno, nhưng ngoại binh người Brazil sút ra ngoài. Sau đó, Bruno bỏ lỡ thêm 2 cơ hội mười mươi.

Bruno phải tự trách mình khi CLB Viettel đánh rơi chiến thắng trên sân Thống Nhất. Bởi nếu tận dụng tốt cơ hội, đội khách đã giải quyết sớm trận đấu trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, CLB Viettel đã trả giá vì phung phí cơ hội.

Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 được thực hiện ở pha phạt góc. Sầm Ngọc Đức tung cú sút dội cột Viettel. Bóng nẩy đến vị trí Patrck đứng sẵn, và ngoại binh của đội khách dễ dàng đệm bóng vào khung thành.

Sau khi Patrick ghi bàn, sự chủ động quay trở lại với CLB TP.HCM. Đội chủ nhà tấn công hứng khởi và tạo thêm cơ hội. Nhưng cú sút của Sầm Ngọc Đức ở phút 68 thiếu một chút may mắn để làm rung lưới. Sau đó, Patrick khiến CĐV trên sân Thống Nhất tiếc nuối vì cú khống chế hỏng trong tình huống phản công.

Xen lẫn vào đó, CLB TP.HCM cũng thoát thua trong tình huống Caique đột phá, trả ngược bóng vào khu vực 16,5 m ở phút 85. Nếu cầu thủ Viettel kịp đệm bóng, bàn thắng sẽ tới vì Tiến Dũng đã bị loại bỏ.

Bình luận cùng Zing, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhấn mạnh đó là bóng đá. Khi Viettel không chớp lấy cơ hội, họ trả giá. Sự nỗ lực của CLB TP.HCM được đền đáp với kết quả hòa, và Viettel bị cắt đứt chuỗi 5 trận toàn thắng.

Bùi Tiến Dũng băng ra lưỡng lự ở bàn thua của CLB TP.HCM Trong trận đấu tại vòng 11 V.League 2021 tối 27/4, tình huống phối hợp không tốt của hàng phòng ngự CLB TP.HCM tạo điều kiện để ngoại binh Bruno Matos mở tỷ số cho đội Viettel.
  • Đội hình xuất phát của CLB TP.HCM

    V.League 2020 anh 2

  • Đội hình xuất phát của CLB Viettel

    V.League 2020 anh 3

  • "CLB TP.HCM lép vế"

    BLV Quang Tùng nhận định cùng Zing trước trận đấu: "Trước vòng 11, CLB TP.HCM trải qua biến động khi thay đổi dàn ngoại binh. Lúc này, mọi sự thay đổi đều là canh bạc. Các tân binh liệu có đủ thời gian để hòa nhập? Và trong điều kiện như hiện tại, CLB TP.HCM liệu có tìm được ngoại binh như ý muốn? Có quá nhiều câu hỏi để đặt ra cho CLB TP.HCM.

    Trong khi đó, CLB Viettel đang vào guồng với 5 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tiến từng bước vững chắc bằng những trận thắng không đậm, nhưng thuyết phục. Hàng thủ vững chắc đang là nền tảng để giúp CLB Viettel âm thầm tiến lên.

    Trừ lợi thế sân nhà, CLB TP.HCM bất lợi mọi mặt trước Viettel. Việc Lee Nguyễn vắng mặt vì treo giò sẽ khiến CLB TP.HCM càng khó khăn để tổ chức lối chơi". Ảnh: Minh Chiến.

    V.League 2020 anh 4

  • Bùi Tiến Dũng tái xuất

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng là điểm nhấn trong đội hình xuất phát của CLB TP.HCM ở trận này. Trước đó, HLV Polking xác nhận Tiến Dũng được trao cơ hội, và ông kỳ vọng học trò nắm lấy thời cơ để gây ấn tượng.

    "Dưới góc độ của CĐV, tôi mừng cho Tiến Dũng. Đã quá lâu, cậu ấy không ra sân. Nhưng về câu chuyện chuyên môn, tôi lại lo cho Tiến Dũng ở trận này. Vị trí thủ môn rất đặc biệt và cần duy trì phong độ qua từng trận, trong khi Tiến Dũng từ lâu không được bắt chính. Cảm giác bóng, sự tự tin của cậu ấy là dấu hỏi. Trong trận này, CLB TP.HCM sẽ chơi ở thế cửa dưới, do đó áp lực cho Dũng càng lớn", BLV Quang Tùng phân tích. 

    Chuyên gia Đoàn Minh Xương nêu quan điểm cùng Zing: "Áp lực cho Bùi Tiến Dũng chắc chắn rất lớn. Chính chúng ta cũng chưa kiểm chứng được phong độ, cảm giác bóng của Dũng tốt thế nào. Dù sao, đây là cơ hội tuyệt vời và có thể là duy nhất để Dũng chứng tỏ bản thân. Hy vọng cậu ấy nắm lấy và tạo nên sự tin tưởng". Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 5

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    CLB TP.HCM và Viettel đã chạm trán 4 lần tại V.League, mỗi CLB có 2 chiến thắng. Mùa trước, CLB Viettel đã hạ CLB TP.HCM 1-0 trên sân Thống Nhất. Đồ họa: Hải Phúc. 

    V.League 2020 anh 6

  • CLB Viettel và điểm tựa hàng thủ

    Bình luận cùng Zing trước trận, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng CLB Viettel đang sở hữu hàng phòng ngự hay nhất V.League. "Cả đội hình của Viettel đang vào form, đặc biệt là hàng thủ. Bộ đôi Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng đang chơi rất hay. Không dễ để các đội bóng khoan thủng hàng thủ Viettel lúc này".

    "Lee Nguyễn vắng mặt là tổn thất lớn cho CLB TP.HCM. Từ đầu mùa, Lee là trung tâm trong những pha tấn công của đội bóng. Cậu ấy cầm bóng tổ chức lối chơi, đột phá, dứt điểm và làm luôn nhiệm vụ đá phạt. Vắng Lee, CLB TP.HCM sẽ tổ chức thế trận như thế nào? Đây là cơn đau đầu của HLV Polking", ông Xương chia sẻ tiếp. Ảnh: Việt Linh. 

    V.League 2020 anh 7

  • CLB TP.HCM ra mắt ngoại binh

    Trước CLB Viettel, HLV Polking sử dụng 2 ngoại binh là Patrick Leonardo Da Silva và Joao Paulo. Patrick là tiền đạo người Brazil, từng khoác áo CLB Quảng Ninh hồi đầu mùa nhưng bị thanh lý sau 2 trận. Joao Paulo là cái tên duy nhất trong 3 ngoại binh cũ người Brazil được HLV Polking giữ lại CLB TP.HCM. 

    Theo sơ đồ dự kiến, Patrick thay Lee Nguyễn chơi vị trí hộ công. Paulo là tiền đạo mũi nhọn của đội chủ nhà ở trận này. Ảnh: Nguyên Khang.

    V.League 2020 anh 8

  • Hiệp một bắt đầu

    CLB TP.HCM  0-0 Viettel

  • Cơ hội đầu tiên trao cho CLB TP.HCM ở phút thứ 3. Đội chủ nhà nhận quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách hơn 20 m, nhưng không dứt điểm thành công. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 9

  • Thế trận trong những phút đầu tiên thuộc quyền kiểm soát CLB TP.HCM. Đội chủ nhà đang sử dụng những miếng đánh trung lộ. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 10

    V.League 2020 anh 11

  • Bùi Tiến Dũng giải nguy

    CLB Viettel được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách tương tự cú sút trước đó của CLB TP.HCM. Ngoại binh Bruno Matos đưa bóng qua hàng rào, nhưng không thể đánh bại Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Duy Anh.


    V.League 2020 anh 12

  • CLB TP.HCM bỏ lỡ cơ hội

    Phút thứ 10, Lâm Ti Phông thoát xuống đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh sau đường chuyền của Thanh Bình. Dù vậy, tiền đạo của CLB TP.HCM không kịp dứt điểm và để cơ hội trôi qua đáng tiếc. 


  • CLB TP.HCM cầm bóng áp đảo trong 15 phút đầu trận. Đội chủ nhà khiến hàng thủ CLB Viettel vất vả bằng những đường chọc khe. Cơ hội đã đến với CLB TP.HCM, nhưng các chân sút đội chủ nhà chưa làm tốt bước xử lý cuối cùng. 

  • CLB Viettel mở tỷ số

    Bruno Matos sút tung lưới CLB TP.HCM ở phút 17. Trong tình huống này, Bùi Tiến Dũng lưỡng lự ở pha lao ra. Khi thủ môn CLB TP.HCM quyết định băng ra cản phá, mọi thứ đã quá muộn. 

    V.League 2020 anh 13

    V.League 2020 anh 14

  • Bàn thắng mở tỷ số của Bruno giúp trận đấu hấp dẫn hơn. Sau 25 phút, CLB Viettel chiếm lại thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng đang có là hơn 50%. 

  • 'Bùi Tiến Dũng không có phong độ tốt nhất"

    "Bùi Tiến Dũng vắng mặt trong thời gian dài, do đó không có phong độ tốt nhất. Trong bàn thua, sai lầm đầu tiên của CLB TP.HCM phải nói về cách phòng ngự. Họ ra sân với hàng thủ chấp vá, và trong tình huống tưởng chừng đơn giản, pha dàn xếp phòng ngự tệ hại khiến chủ nhà ôm hận. Thế trận đang thuộc quyền kiểm soát của CLB Viettel. Cứ đá thế này, tôi lo CLB TP.HCM còn thua thêm", chuyên gia Đoàn Minh Xương bình luận cùng Zing. Ảnh: Quang ThịnhDuy Anh.

  • Khung thành CLB TP.HCM bị đe dọa sau pha dàn xếp phạt góc của CLB Viettel ở phút 35. Bruno Matos có cơ hội đánh đầu, nhưng ở góc hẹp, ngoại binh Viettel không thể làm nên chuyện. Bùi Tiến Dũng đã chủ động khép góc trong tình huống này. Ảnh: Duy Anh.


    V.League 2020 anh 17

  • "Bố trí Bùi Tiến Dũng ra sân đã là rủi ro quá lớn của CLB TP.HCM, nhưng họ không còn lựa chọn. HLV Polking phải chấp nhận, bởi Dũng nghỉ thi đấu quá lâu và cảm giác bóng không tốt. CLB Viettel đang áp đảo CLB TP.HCM và sẽ dễ đá trong phần còn lại. Khi hàng thủ CLB TP.HCM liên tục lộ sơ hở, bàn thắng sẽ tiếp tục đến với CLB Viettel", BLV Quang Tùng phân tích. 

  • Bùi Tiến Dũng đứng chôn chân

    Thủ môn của CLB TP.HCM đã buông xuôi khi Bruno Matos tung cú cứa lòng bằng chân trái ở phút 43. Dù vậy, bóng đi chệch cột. 


  • Hết hiệp một

    CLB TP.HCM 0-1 Viettel.

  • Thất vọng Bùi Tiến Dũng

    Hiệp một trận đấu chia thành 2 nửa. CLB TP.HCM nhập cuộc tốt, cầm bóng áp đảo và tạo nhiều cơ hội mười mươi trong 15 phút đầu. Tuy nhiên, sai lầm của Bùi Tiến Dũng ở phút 17 khiến CLB TP.HCM ôm hận. Chỉ với một đường chuyền vượt tuyến, Viettel đưa bóng vào khu vực 16,5 m đối phương. Bruno Matos thoát xuống và ghi bàn mở tỷ số 1-0.

    Sau bàn thắng, thế trận đổi chiều. Ngoại binh Bruno Matos được trao 3 cơ hội mười mươi, nhưng không thể lập cú đúp. Trong hiệp một, Bùi Tiến Dũng mắc thêm sai lầm ở phút 18. Cú đỡ bóng ngớ ngẩn của Tiến Dũng trao cơ hội cho Bruno. Ngoại binh của CLB Viettel lao xuống cướp bóng nhưng dứt điểm ra ngoài. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 18

  • "Đá thế này, CLB TP.HCM còn thua thêm"

    Nhận định cùng Zing khi bước vào hiệp 2, chuyên gia Đoàn Minh Xương dự đoán: "Các cầu thủ TP.HCM hỗn loạn kể từ khi nhận bàn thua. Họ không còn kiểm soát bóng và hàng thủ chơi như mơ ngủ. Cũng dễ hiểu thôi, bởi hàng thủ TP.HCM trong trận này là những phương án chắp vá, từ Bùi Tiến Dũng cho đến Đỗ Văn Thuận chơi trung vệ. Cứ đá thế này, TP.HCM còn thua thêm".

    "Mọi thứ đang thuận lợi với CLB Viettel. Họ luôn khó chịu khi có một bàn dẫn trước. Tuy nhiên, trong thế trận được trao nhiều cơ hội, Viettel cần tận dụng để sớm giải quyết trận đấu. Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thường dẫn đến kịch bản nghiệt ngã trong bóng đá", ông Xương phân tích tiếp. 

  • Hiệp 2 bắt đầu

    CLB TP.HCM thay liên tiếp 3 cầu thủ. Hồ Tuấn Tài, Phan Thanh Hậu và Nguyễn Tăng Tiến vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

    V.League 2020 anh 19

  • CLB Viettel bị tước bàn thắng

    Hoàng Đức đưa bóng vào lưới CLB TP.HCM ở phút 52, nhưng trọng tài tước bàn thắng vì lỗi việt vị. Trước đó, Thanh Hào thực hiện đường chuyền nhạy cảm để Hoàng Đức băng xuống đối mặt Tiến Dũng. Ảnh: Quang Thịnh.


    V.League 2020 anh 20

  • Hoàng Đức chưa thể ghi bàn

    Hoàng Đức có đủ không gian và thời gian để thực hiện cú cứa lòng vào góc xa ở phút 55. Dù vậy, cú sút đưa bóng đi lập bập và chệch cột. Bùi Tiến Dũng đã chủ động đổ người trong tình huống này. 


  • Bùi Tiến Dũng giải nguy

    Bruno Matos thực hiện pha đi bóng dũng mãnh ở phút 60. Matos tung cú sút chìm, bóng đi căng nhưng Bùi Tiến Dũng chơi tập trung để giải nguy.

  • CLB TP.HCM gỡ hòa

    Tiền đạo Patrick giúp CLB TP.HCM gỡ hòa 1-1 ở phút 62. Trước đó, cú sút của Sầm Ngọc Đức đưa bóng dội cột. Bóng nẩy ra, tìm đến vị trí Patrick đợi sẵn và tân binh của CLB TP.HCM tận dụng thành công. Ảnh: Duy Anh.


    V.League 2020 anh 21

    V.League 2020 anh 22

  • CLB Viettel thoát thua

    HLV Polking ôm đầu tiếc nuối sau cú sút của Sầm Ngọc Đức phút 68. Bóng căng và gây bất ngờ cho thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng đi chệch cột trong gang tấc. 


  • Thế trận hấp dẫn

    2 CLB đang đôi công hấp dẫn trên sân Thống Nhất. Cả CLB TP.HCM và Viettel đều muốn đẩy cao đội hình để tìm bàn nâng tỷ số. Ảnh: Duy Anh.

    V.League 2020 anh 23

    V.League 2020 anh 24

  • Hai cơ hội bỏ lỡ

    Phút 85, Caique thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong. Bùi Tiến Dũng đã bị loại bỏ, nhưng cầu thủ Viettel lao lên từ tuyến 2 không thể dứt điểm. Sau đó, pha khống chế lỗi của Patrick khiến CLB TP.HCM bỏ lỡ pha phản công nguy hiểm. Trong một phút, 2 cơ hội mười mươi bị các cầu thủ của hai đội bỏ lỡ.

  • Hết giờ

    CLB TP.HCM 1-1 Viettel

Viết Tuệ - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm