Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa ăn ngon miệng đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam

Sau gần một ngày vật vã vì ăn ngủ không đủ giấc, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có buổi tối ngon miệng với nhiều món ăn tự chọn tại khách sạn Berjaya Times Square tối 14/8.

Các cầu thủ nữ có nhiều món ăn tự chọn ở khách sạn.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt chân đến Malaysia khuya 13/8. Vừa xuống sân bay, đội đã gặp một số sự cố không mong muốn khi thất lạc hành lý. Đã thế khi về đến nơi trú chân, khách sạn hết đồ ăn do toàn đội đến muộn hơn so với dự kiến. Để đối phó, tuyển nữ Việt Nam phải tranh thủ lót dạ bằng mì tôm mang từ Nhật Bản sang cũng như các thực phẩm bổ sung, sữa…

Gặp nhiều khó khăn, tuyển nữ Việt Nam vẫn ra sân nuốt trọn giáo áo của ban huấn luyện sau đó một ngày. Bù lại tối 14/8, toàn đội được thưởng thức một bữa ăn “thịnh soạn”. Một thành viên đi theo đội cho biết, khách sạn bố trí nhiều đồ ăn, với nhiều món tự chọn có đầy đủ các món cơm, thịt, rau…

Đặng Thị Kiều Trinh cùng các đồng đội rất vui bởi các món ăn đều khá hợp khẩu vị, không ngán và thực đơn đa dạng giúp họ hồi phục sức lực sau gần một ngày vất vả với việc di chuyển tập luyện. Bên cạnh đó nhà tài trợ dinh dưỡng của đội (VPMilk) cũng theo sát các để đảm các thành viên của đội được chăm sóc tốt nhất, tự tin hướng đến mục tiêu giành tấm HCV SEA Games.

Tuyen nu Viet Nam an ngon mieng anh 1
Các cầu thủ nữ ăn ngon miệng, sẵn sàng cho trận ra quân gặp Philippines chiều 17/8.

Tuyển nữ Việt Nam rèn dứt điểm khi vừa tới Malaysia

15h ngày 14/8, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại Malaysia. HLV Mai Đức Chung rèn các học trò sút cầu môn và đặt mục tiêu cao nhất tại SEA Games 29.

Môn bóng đá nữ SEA Games 29 có 5 đội tham dự gồm Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines và chủ nhà Malaysia. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Đội nào có thành tích tốt nhất sẽ đăng quang. Với thể thức này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung phải thi đấu tập trung ngay từ trận đầu tiên để sớm tạo lợi thế cho mình.

Theo lịch, đội sẽ có trận ra quân gặp Philippines chiều 17/8. Ở 5 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Việt Nam đều thắng đối thủ với tỷ số cách biệt. Tuy nhiên cuộc đối đầu sắp tới sẽ không dễ dàng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, đội nữ Philippines tập hợp nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các trường đại học (trong đó có Mỹ nơi bóng đá học đường rất phát triển). HLV của đội là Marnelli “Let” Dimzon với sự giúp sức của 2 trợ lý John Paul Merida và Gerald Orcullo.

Trước khi dự SEA Games, đội đã tập huấn tại Nhật Bản và có một số trận giao hữu với các đội Nojoima Stella Kanagawa, Đại học Yamanashi Gakuin và Đội tuyển chọn của tỉnh Kanagawa.

Tuyen nu Viet Nam an ngon mieng anh 2
Tuyển nữ Philippines có thể hình khá tốt và được tập huấn ở Nhật Bản trước khi sang Malaysia.
HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi rất vất vả khi dự SEA Games Buổi tập của ĐT nữ chiều 14/8, HLV Mai Đức Chung chia sẻ từ lúc xuống sân bay Kuala Lumpur, ĐTVN gặp vô vàn khó khăn từ thất lạc hành lý cho đến không có cơm ăn khi về khách sạn.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm