Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏng toàn thân do nổ khí gas

Tai nạn xảy ra trong phòng kín khiến người đàn ông bị bỏng nặng khắp cơ thể trước khi được gia đình phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Anh P.N.T., 26 tuổi, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) trong tình trạng lơ mơ, rung giật toàn thân, tóc chảy sun đỏ, bỏng đen và đỏ khắp cơ thể, nhiều tổn thương trợt da, diện tích khoảng hơn 80%.

Chiều 25/3, bệnh nhân được người nhà phát hiện bị bỏng nghiêm trọng do nổ khí gas trong phòng kín.

tai nan no khi ga anh 1

Bệnh nhân được xử lý cấp cứu sau khi nhập viện. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu - Chống độc chẩn đoán bệnh nhân bị sốc, bỏng diện rộng và theo dõi đa chấn thương kèm theo. Ngay sau đó, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản và sơ cứu chấn thương trước khi chuyển lên khoa Hồi sức tích cực của Viện Bỏng Quốc gia.

Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Hắc Dương, khoa Cấp cứu - Chống độc, cho biết bệnh nhân hiện cần được theo dõi tiếp. T. vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Các chuyên gia khuyến cáo để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, người dân cần kiểm tra kỹ bếp, bình gas trước khi sử dụng. Ngoài ra, người dân cũng được khuyên nên chuyển sử dụng bếp điện để hạn chế tai nạn. Nếu không may sự cố xảy ra, nạn nhân cần được sơ cứu kịp thời và chuyển ngay đến cơ sở y tế gần nhất.

Người phụ nữ nuốt răng giả khi uống thuốc

Răng giả nằm ở thực quản khiến bệnh nhân tức ngực, khó thở.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm