Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng qua vạch vôi nhưng Messi bị cướp trắng bàn thắng hợp lệ

Barca đặt ra yêu cầu cấp thiết phải áp dụng VAR ở La Liga, sau khi bàn thắng rõ mười mươi của Messi bị trọng tài từ chối.

Messi bi cuop ban thang hop le anh 1
Barca đáng ra không phải chia điểm với Valencia nếu trọng tài tinh mắt hơn. Phút 30, Messi sút mạnh từ đường chuyền của Suarez bên cánh phải, bóng bật tay thủ môn Neto nảy qua vạch vôi. Trợ lý và trọng tài chính đều nói không với pha lập công hợp lệ.
Tình huống Messi bị cướp trắng bàn thắng hợp lệ Bóng qua vạch vôi nhưng Messi không được công nhận bàn thắng. Tình huống diễn ra ở phút 30.
Messi bi cuop ban thang hop le anh 2
Trên đường tiến vào phòng thay đồ, Messi giải trình với trọng tài dù biết chẳng thay đổi được kết quả.
Messi bi cuop ban thang hop le anh 3
Hậu vệ Jordi Alba phát biểu: "Đó là sai lầm của trọng tài. Thậm chí đứng ở giữa sân tôi còn thấy quả bóng đã qua vạch. Trong phòng thay đồ, chúng tôi cùng nhau xem lại video clip tình huống và tin vào những gì mình thấy". Cựu hậu vệ Barca cũng chỉ ra hướng giải quyết: "Công nghệ sẽ giúp ích cho bóng đá trong trường hợp này".
Messi bi cuop ban thang hop le anh 4

Tiền vệ kỳ cựu Iniesta đòi áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video: "Mọi thứ rất rõ ràng, mọi thứ, từ phản ứng của thủ môn Neto trở đi. Trong những tình huống như thế này, VAR là biện pháp lý tưởng để giải quyết, chẳng nghi ngờ gì về việc nó có nên xuất hiện hay không. Những người có trách nhiệm ở ban tổ chức cần lưu ý. Chẳng có lý giải nào phù hợp cho bàn thắng hợp lệ bị cướp mất".

Messi bi cuop ban thang hop le anh 5
Tiền vệ Sergi Roberto phản ứng trên Twitter.
Messi bi cuop ban thang hop le anh 6
Ngược hẳn với các học trò, HLV Ernesto Valverde điềm tĩnh phủ nhận bất công: "Trong trận đấu với Malaga, chúng tôi được hưởng lợi từ bàn thắng ma. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng ở những tình huống rõ ràng thế này, chúng ta không cần video quay chậm. Tuy nhiên, tất cả chúng ta vẫn đang phải đối mặt với khoảnh khắc bóng qua vạch vôi và bị trọng tài phớt lờ".
Messi bi cuop ban thang hop le anh 7
Bảng xếp hạng La Liga.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm