Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng bàn nam Việt Nam lật đổ Singapore sau hơn 20 năm

Bóng bàn Việt Nam tạo lên cơn địa chấn của bóng bàn Đông Nam Á, lật đổ thế thống trị hơn 20 năm của Singapore để giành huy chương vàng SEA Games 29 đồng đội nam.

Chuỗi lên điểm quyết định giúp đội bóng bàn giành HCV Và với ưu thế về trình độ, Anh Tú đã chơi một trận trên cơ để giành chiến thắng trước Pang Xue Jie với tỷ số 13-11, 11-9 và 11-3.

Sau khởi đầu không thuận lợi và thất bại ở hầu hết nội dung, bóng bàn Việt Nam dường như có một kỳ SEA Games không thành công khi chỉ giành được 2 huy chương đồng ở 6 nội dung thi đấu.

Ở nội dung đồng đội nam, các VĐV của chúng ta bất ngờ lật đổ thế lực Singapore trong trận chung kết, điều mà hơn 20 năm qua không có đội nào làm được tại SEA Games.

bong ban anh 1
Bóng bàn nam Việt Nam có kỳ SEA Games thành công ở Malaysia với tấm HCV đồng đội. Ảnh: Tiến Tuấn.

Làn sóng nhập tịch các VĐV Trung Quốc của Singapore bắt đầu từ năm 1995, và họ đã vô địch đồng đội nam suốt từ năm 1995 cho đến SEA Games 28 tại Singapore.

Đây là huy chương vàng lịch sử của bóng bàn Việt Nam, bởi đội tuyển đồng đội nam đầu tiên của chúng ta có thành tích này tại một kỳ SEA Games. Đây cũng là huy chương vàng thứ 7 của bóng bàn Việt Nam từ khi tham dự SEA Games năm 1989 tại Malaysia.

Trước trận chung kết đồng đội nam, Singapore đã bỏ lỡ một huy chương vàng ở đội dung đôi nam nữ khi thua cặp Padasak và Suthanini của Thái Lan.

Singapore ra sân với lực lượng mạnh nhất gồm các tay vợt quá quen thuộc với bóng bàn Đông Nam Á khi gặp Việt Nam, gồm Gao Ning, Clarence Chew và Pang Xue Jie.

Trận đầu tiên Đinh Quang Linh tưởng chừng gây bất ngờ khi dẫn Gao Ning séc đầu tiên, nhưng Gao Ning đã thay đổi chiến thuật rất nhanh và thắng chóng vánh 3 séc còn lại để giành lợi thế cho Singapore.

Trận tiếp theo Nguyễn Anh Tú đã thể hiện phong đội chói sáng khi vượt qua Clarence Chew với tỷ số 3-1. Đây là tay vợt giành được huy chương bạc đơn nam cách đây vài ngày.

Bất ngờ thất bại ở trận đấu thứ 2, Singapore dường như nôn nóng muốn kết thúc nhanh trận đấu khi xếp Gao Ning vào trận đấu đôi, nhằm giành lợi thế trước đội tuyển Việt Nam. Đúng như dự đoán Gao Ning - Pang Xue Jie liên tục bứt lên giành lợi thế trước cặp VĐV của Việt Nam.

Vào những thời điểm tưởng chừng như chúng ta đã mất hoàn toàn lợi thế, thì Đinh Quang Linh - Đoàn Bá Tuấn Anh bỗng thi đấu như lên đồng, lật ngược tình thế và giành chiến thắng 3-2, mang lợi thế 2-1 về cho đội tuyển Việt Nam.

Vào trận then chốt thứ 4, tay vợt Nguyễn Anh Tú một lần nữa lại toả sáng. Anh thể hiện phong độ chói sáng, thi đấu hết sức thuyết phục và chiến thắng chóng vánh tay vợt Pang Xue Jie với tỷ số 3-0, mang về chiếc huy chương vàng quý giá cho bóng bàn Việt Nam.

Những huy chương vàng của bóng bàn Việt Nam trong lịch sử SEA Games.

- Năm 1991: Huy chương vàng đồng đội nữ (Nhan Vị Quân, Trần Thị Thu Hà), thi đấu theo thể thức đồng đội Corbilllon.

- Năm 1995: Huy chương vàng đơn nam của Vũ Mạnh Cường

- Năm 1999: Huy chương vàng đôi nam nữ của Vũ Mạnh Cường và Ngô Thu Thuỷ

- Năm 2001: Huy chương vàng đơn nam của Vũ Mạnh Cường

- Năm 2003: Huy chương vàng đơn nam của Trần Tuấn Quỳnh

- Năm 2009: Huy chương vàng đôi nam của Đoàn Kiến Quốc và Đinh Quang Linh

- Năm 2017: Huy chương vàng đồng đội nam

‘Đây là tấm HCV danh giá nhất của bóng bàn Việt Nam ở SEA Games’

Lãnh đội bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 29 Phan Anh Tuấn đã chia sẻ đầy cảm xúc sau khi các thành viên đội bóng bàn nam xuất thần đánh bại Singapore ở trận chung kết đồng đội nam.

Tống Đức Thuận

Bạn có thể quan tâm