Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Bộ Y tế yêu cầu điều tra ổ dịch mới ở Nam Định

Bộ Y tế đề nghị ngành y tế Nam Định khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp nguy cơ cao trong chùm lây nhiễm ở Hải Hậu.

Trong công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Nam Định, Bộ Y tế cho biết qua tổ chức lấy mẫu test nhanh sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn tỉnh vào ngày 31/8, Trung tâm y tế Hải Hậu đã ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo kết quả xét nghiệm rRT-PCR của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nam Định, 10 trường hợp nhiễm với SARS-CoV-2. Họ là giáo viên, người nhà của giáo viên trường Mầm non thị trấn Yên Định, sinh sống tại tổ dân phố số 2,3,4, thị trấn Yên Định và xóm 17 xã Hải Hưng.

Bộ Y tế nhận định các trường hợp này có tiền sử dịch tế đi lại và tiếp xúc phức tạp, khả năng lây nhiễm cao. Cơ quan này đề nghị tỉnh Nam Định tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan các bệnh nhân.

Dich Covid-19 tai TP.HCM anh 1

Chốt kiểm soát vùng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 tại tổ dân phố số 2, thị trấn Yên Định (Hải Hậu). Ảnh: Cổng thông tin Nam Định.

Nam Định cần thông báo danh sách các trường hợp trên cho các địa phương liên quan để phối hợp truy vết, cách ly y tế kịp thời, đảm bảo không để lọt F1, F2.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị ngành y tế Nam Định lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp nguy cơ, bao gồm người thân, cán bộ, nhân viên trường mầm non, người tiếp xúc gần..., xét nghiệm khẳng định và trả lời kết quả nhanh nhất để triển khai biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

Cũng tại công văn hoả tốc này, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh cần thực hiện nghiêm ngặt quy trình khám sàng lọc, phân loại để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm.

Tất cả người có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở, lập tức được cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.


10 giáo viên và người nhà ở Nam Định dương tính nCoV trước khai giảng

Sau khi phát hiện 10 mẫu dương tính SARS-CoV-2, huyện Hải Hậu yêu cầu các trường học trên địa bàn hoãn tựu trường và không tổ chức các hoạt động giáo dục từ 1/9.

Thông điệp 5T chống dịch giai đoạn mới của Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, thông điệp 5T sẽ là pháo đài chống dịch trong tăng cường giãn cách xã hội.

Dịch Covid-19

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm