Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng, Phó chủ tịch tỉnh ăn cá trên tàu của ngư dân

Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến cảng cá Nhật Lệ (TP Đồng Hới) đón, ăn cá ngay trên tàu xa bờ của ngư dân địa phương.

Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 1

Tối 30/4, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng ông Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đến đón tàu cá xa bờ cập cảng Nhật Lệ (TP Đồng Hới).

 

Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 2

Khoảng 19h, tàu cá QB 91096 TS của ngư dân Nguyễn Nhật Linh (41 tuổi, trú xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) cập bờ trong sự chào đón của hàng trăm người. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình lên tàu, vào cabin hỏi thăm thuyền trưởng và các thuyền viên.

Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 3

Theo ngư dân Nguyễn Nhật Linh, tàu cá của anh ra khơi 4 ngày trước và trúng luồng cá ngừ lớn. Biết tin tỉnh Quảng Bình thu mua hải sản xa bờ có kiểm định, anh Linh cho tàu cập cảng Nhật Lệ. Nhiều công nhân làm cá ở cảng biết tin cùng đến ngóng xem.

Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 4

Cán bộ Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản tỉnh Quảng Bình kiểm định chất lượng cá.

 

 

Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 5
Ông Trần Đình Du, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình cho biết, những cán bộ kiểm định của ngành nông nghiệp Quảng Bình được phân công túc trực ở các cảng cá trên địa bàn tỉnh, để kịp thời cấp chứng nhận nguồn hải sản an toàn cho ngư dân.
Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 6

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng chọn mua mỗi người 2 con cá ngừ. Bộ trưởng Tuấn đề nghị chủ tàu chế biến cá ngay tại chỗ để cùng mọi người ăn.

Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 7

"Mọi người đã thấy tôi ăn cá được kiểm định đạt chất lượng. Tôi mong người dân Quảng Bình sẽ yên tâm mua và ăn cá giống như tôi", Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nói khi cùng mọi người

 

ăn món cá ngừ luộc sả

Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 8
Chị Hoa (38 tuổi, trú phường Phú Hải) biết tin có tàu chở cá về cảng nên tìm đến mua. "Chờ đợi nhiều ngày nay không được ăn cá, biết tin tối nay tại cảng có bán thủy sản 

chứng nhận nguồn gốc an toàn, tôi 

đến tìm mua cho bằng được" - người phụ nữ 38 tuổi chia sẻ.
Bo truong an ca tren tau cua ngu dan anh 9

Khoảng 6 tấn 

cá ngừ đại dương trên tàu 

QB 91096 đã được bà Nguyễn Thị Ninh (47 tuổi, trú xã Bảo Ninh) mua hết. Bà Ninh là thương lái hải sản, chủ đầu mối của khoảng 30 tàu cá xa bờ ở Đồng Hới.

 "Tôi rất vui khi tàu cá về bờ. Lâu lắm rồi không thể thu mua thủy sản từ những tàu cá mà gia đình tôi đã đặt cọc, bỏ mối" - bà Ninh nói.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông ăn cá trên tàu của ngư dân Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến cảng cá Nhật Lệ (TP Đồng Hới) đón, ăn cá ngay trên tàu xa bờ của ngư dân địa phương.

Sáng 30/4, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, đã đối thoại trực tiếp với khoảng 50 người - đại diện cho hàng nghìn ngư dân và tiểu thương ở TP.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, mong muốn của người dân gặp khó khăn sau khi xảy ra tình trạng cá chết. Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Quang động viên ngư dân, tiểu thương yên tâm ổn định cuộc sống, chờ chủ trương hỗ trợ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thông báo sẽ cho tiểu thương và ngư dân thu mua hải sản từ các tàu cá xa bờ có kiểm định chất lượng của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản và các ngành liên quan.

Bộ trưởng Thông tin, Chủ tịch Đà Nẵng ăn cá ở biển

Trưa 30/4, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã vào một nhà hàng ven biển để ăn cá và hải sản các loại. Cùng ngày, Chủ tịch Đà Nẵng ăn cá nục hấp ngay ở cảng cá Thọ Quang.

 


Văn Được - Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm