Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ sách giúp thành thạo kỹ năng giao tiếp nơi công sở

Bộ sách "Mặt dày tâm đen" tổng hợp kinh nghiệm của tác giả về cách đối nhân xử thế và phát triển bản thân trong công sở, cũng như trong cuộc sống.

Bộ sách gồm 4 cuốn: Trở thành nhà quản lý linh hoạt và quyết đoán; Nhân viên khéo léo tỏa sáng chốn văn phòng; Mài bén trí tuệ, tu dưỡng nội tâm; Đối nhân tinh tế, xử thế vững vàng.

Bốn tập sách với bốn nội dung khác nhau sẽ cho người đọc những lời khuyên phù hợp từng hoàn cảnh, môi trường.

Mat day tam den anh 1

Bộ sách Mặt dày tâm đen, bản tiếng Việt được xuất bản tháng 9. Ảnh: Bachvietbooks.

Trong tập Trở thành nhà quản lý linh hoạt và quyết đoán dành cho các quản lý cấp trung, người đọc sẽ được cung cấp cách thức ứng đối tại nơi làm việc để có thể thuận lợi và tỏa sáng trong công việc.

Cuốn sách hướng dẫn quản lý cấp trung phương pháp: Tạo dựng uy thế của nhà lãnh đạo nơi công sở; giỏi trọng dụng nhân tài; thu phục nhân tâm để bồi dưỡng tâm phúc; dùng người đúng việc để “vắt kiệt” tài năng; bồi dưỡng cấp dưới tiềm năng; cứng rắn đối phó cấp dưới đối địch.

Từ những ví dụ là các câu chuyện thực tế xảy ra ở chốn văn phòng, các nhà quản lý cấp trung sẽ rất dễ dàng áp dụng bài học kinh nghiệm mà tác giả cung cấp.

Nội dung cuốn sách Nhân viên khéo léo tỏa sáng chốn văn phòng, đem đến cho người đọc những phương pháp ứng đối phù hợp từng đối tượng tại công sở như với đồng nghiệp: Xây dựng mối quan hệ tốt; bỏ qua bất hòa để hợp tác cùng tiến lên; đề phòng cạm bẫy.

Sách cũng hướng dẫn cách ứng đối với cấp trên: Tôn trọng uy quyền; lấy lòng đúng cách; cẩn trọng khi tiếp xúc; thể hiện năng lực để có cơ hội thăng tiến.

Một nội dung quan trọng được chia sẻ trong bộ sách này chính là những phương pháp giúp người đọc, đặc biệt là người trẻ, tu dưỡng nội tâm.

Mỗi người đều có thể từng bước áp dụng để hoàn thiện cả về trí tuệ và tâm hồn, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Từ đó, độc giả có thể nhận thức được thế mạnh và tự tin vào bản thân; rèn năng lực giao tiếp, kết nối.

Bộ sách được viết bằng văn phong đơn giản, gần gũi, với mong muốn mỗi người đọc đều có thể dễ dàng tiếp cận và tìm được phương pháp phù hợp chính mình; từng bước học hỏi các kỹ năng để có thể tỏa sáng và sống một cuộc đời hạnh phúc.

Bộ sách Mặt dày tâm đen được xuất bản tại Việt Nam vào tháng 9/2020.

Trung Thực (1942-2016) tên đầy đủ là Trần Trung Thực. Ông bắt đầu viết văn xuôi vào năm 1965. Năm 1979, ông đã xuất bản 9 cuốn tiểu thuyết, hơn 80 truyện ngắn và hơn 50 tác phẩm phóng sự, văn xuôi, tiểu luận.

Các tác phẩm của ông đã đạt nhiều giải thưởng như Tác phẩm xuất sắc quốc gia năm 1979, Giải thưởng Văn học đương đại, Giải thưởng Phóng sự Quốc gia…

Những kỹ năng không thể thiếu để trụ vững trong môi trường công sở

Hãy để lí trí chỉ dẫn bạn đến con đường ngập tràn hoa. Nhưng trước hết bạn phải đi qua khu vườn “đầy gai”. Học hỏi những gì chưa có để trở thành nhân viên không thể thay thế.

Thủy Vũ

Bạn có thể quan tâm