Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao ra khuyến cáo cho người Việt ở Ukraine

Trước những diễn biến tại Ukraine, Cục lãnh sự Việt Nam ở đây đã khuyến cáo công dân chuẩn bị phương án giữ an toàn, trong đó có việc sơ tán khỏi thành phố lớn.

Cư dân tại căn hộ ở trung tâm Kyiv. Ảnh: Reuters. 

Khuyến cáo đã được Cục lãnh sự Việt Nam tại Ukraine đưa ra vào ngày 18/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong buổi họp báo thường kỳ chiều 20/10.

“Hiện còn khoảng 500 người Việt Nam tại Ukraine và chưa ghi nhận có thương vong nào kể từ những diễn biến phức tạp gần đây”, bà Hằng nói.

Theo người phát ngôn, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cũng đã được chỉ đạo giữ liên hệ với cộng đồng người Việt, cử cán bộ trực đường dây nóng bảo hộ công dân 24/24, trao đổi với cơ quan sở tại để có biện pháp bảo đảm an toàn về người và của cho công dân và doanh nghiệp Việt.

“Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi các bên liên quan nối lại đối thoại, giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, đặc biệt là nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia”, người phát ngôn nhấn mạnh.

Việt Nam lên tiếng việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam kêu gọi các bên liên quan xung đột Ukraine nối lại đối thoại, giải quyết vấn đề trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ các quốc gia.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm