Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ ảnh 'không đầu' gây ám ảnh của nhiếp ảnh gia 19 tuổi

Không qua bất kỳ trường lớp đào tạo nào, song chàng trai người Đức - Marko Nadj - vẫn có thể cho ra đời những tác phẩm siêu thực đầy tinh tế.

Bo anh khong dau truu tuong anh 1
Marko là nhiếp ảnh gia trẻ tuổi, tài năng, hiện sống và làm việc tại Serbia. Tài năng của cậu được bộc lộ từ khá sớm. Mới 13 tuổi, Marko đã bắt đầu chụp những bức ảnh trừu tượng.
Bo anh khong dau truu tuong anh 2
Marko thực sự được công nhận ở tuổi 15, khi một số bức ảnh tự chụp chính mình của cậu được đăng trên PhotoVogue và vài tạp chí nhiếp ảnh nhỏ.
Bo anh khong dau truu tuong anh 3
Câu nói tâm đắc nhất của Marko chính là: "Điều đáng kinh ngạc nhất ở phép màu đó là nó thực sự đã xảy ra". Chàng trai luôn đặt câu nói này song song với lời giới thiệu về bản thân.
Bo anh khong dau truu tuong anh 4
Các tác phẩm của nhiếp ảnh gia 19 tuổi đều mang không khí u ám đen tối, trầm mặc với những gam màu đục.
Bo anh khong dau truu tuong anh 5
Gần đây, Marko lại tiếp tục gây chú ý với bộ ảnh mang tên "Trốn tìm". 
Bo anh khong dau truu tuong anh 6
Vẫn mang màu sắc tối tăm như dấu ấn của riêng mình, nhưng chàng trai tài năng này lại gửi gắm nhiều ý nghĩa khác nhau vào tác phẩm. "Trốn tìm" cũng không phải ngoại lệ.
Bo anh khong dau truu tuong anh 7
Bộ ảnh được lấy ý tưởng từ trò chơi trốn tìm của trẻ con, khi chúng phải giấu mình, ẩn thân để mọi người không phát hiện ra được. Từ đó, Marko xây dựng hình tượng những người "không đầu", không đặc điểm nhận dạng. 
Bo anh khong dau truu tuong anh 8
Với cảm hứng từ việc giấu mình, ẩn danh, Marko tạo ra thế giới khác biệt, nơi nhân tính không hề tồn tại.
Bo anh khong dau truu tuong anh 9
Chưa tới tuổi 20, Marko đã có thể làm giám khảo cho một cuộc thi nhiếp ảnh.
Bo anh khong dau truu tuong anh 10
Hầu hết tác phẩm của Marko đều mang màu u ám, thử thách trí não người xem, rất khó có thể hiểu được thông điệp anh chàng giấu sâu sau mỗi bức ảnh. Vì thế, rất nhiều tác phẩm thuộc về Marko được in làm bìa những cuốn sách bán chạy nhất. 
Chàng trai gây bất ngờ với biệt tài vẽ tranh từ lòng bàn tay Nghệ sĩ Russell Powell (Mỹ) thu hút gần 100.000 fan tại Instagram nhờ tạo ra các bức tranh độc đáo bằng cách vẽ lên lòng bàn tay rồi in lên giấy.

Nữ y tá trẻ tạo ra các bức tranh sống động từ kim tiêm

Trong khi kê đơn thuốc cho bệnh nhân, nữ y tá người Philippines - Kimberly Joy Mallo Magbanua - đã nảy ra ý tưởng vẽ tranh bằng những ống tiêm cũ.

Khánh Linh

Ảnh: Marko Nadj

Bạn có thể quan tâm