Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BMW Motorrad R 18 khác lạ với bản độ phong cách dragster

Động cơ trên R 18 vẫn giữ nguyên bản nhưng được lắp thêm bộ NOS giúp xe tăng tốc nhanh hơn.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 1

BMW R 18 được biết đến là một mẫu cruiser mang phong cách cổ điển của BMW Motorrad, tuy nhiên chiếc xe này đã được Roland Sands biến hóa thành phong cách dragster đậm chất nước Mỹ. Roland Sands và người bố của mình xuất thân là dân đua drag nên không có gì ngạc nhiên khi ông lựa chọn kiểu dáng dragster cho BMW R 18.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 2

Dragster là phong cách của những chiếc xe đua đường thẳng với trọng tâm thấp, tư thế người lái nằm sát xuống phía dưới... Chiếc xe được thay đổi gần như hoàn toàn, trừ khối động cơ boxer 1.802 cc.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 3

Phần đầu xe dùng giảm xóc lấy từ mẫu BMW R nineT, hệ thống phanh của mẫu sportbike BMW S 1000 RR. Cụm đèn trước vẫn giữ nguyên bản nhưng có thêm ốp nhôm màu đen bên ngoài tạo sự tương phản.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 4

Tay lái được hạ thấp xuống phía dưới khá nhiều, cho phép tay đua có thể nằm sát xuống bình xăng giúp giảm lực cản không khí. Bình xăng nguyên bản được thiết kế lại đôi chút và có thêm một tấm đệm chạy dọc phía trên.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 5

Cùm phanh và cùm côn đến từ chính thương hiệu riêng của Roland Sands, mang tên RSD.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 6

Trái tim của BMW R 18 vẫn được giữ nguyên, Roland Sands chỉ nâng cấp thêm hệ thống NOS giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn. Ngoài ra, hệ thống họng gió nạp nhiên liệu và ống xả cũng được thay đổi để phù hợp hơn với chiếc xe.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 7

Toàn bộ khung sườn của chiếc R 18 dragster này đã được làm lại, giảm xóc sau cũng đã được tháo ra vì không cần thiết đối với một chiếc xe đua drag. Cặp lốp trên xe là loại lốp không gai giúp tăng tối đa khả năng bám đường.

BMW Motorrad R 18 voi ban do phong cach dragster la lam anh 8

BMW R 18 dragster có 2 tùy chọn thiết kế là Mechined và 2-Tone Black, điểm khác biệt chính giữa 2 tùy chọn này là kích thước bộ mâm. Ngoài ra còn có thêm các phụ kiện như ốp đồng hồ, gương chiếu hậu, bao tay...

Honda sẽ hồi sinh Motocompo, chiếc xe máy có thể gập gọn

Honda Motocompo được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1981 và bị khai tử 2 năm sau đó. Thế hệ mới của Motocompo được đặt tên Motocompacto.

Xe đua MotoGP được rao bán công khai, giá gần 340.000 USD

KTM Motorsport đang rao bán mẫu xe KTM RC16 từng được tay đua Pol Espargaro dùng để thi đấu trong mùa giải MotoGP 2019, với mức giá tương đương 338.702 USD.

Thiên Nguyễn

Ảnh: Paultan

Bạn có thể quan tâm