Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Văn Tùng: 'Tôi không đánh giá cao sự kết hợp giữa SofM và Chovy'

Sắp hết hạn hợp đồng với Hanwha Life Esports (HLE), Chovy trở thành mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Trung Quốc.

Dù HLE không thể vượt qua T1 ở chung kết vòng loại khu vực Hàn Quốc, Chovy để lại dấu ấn lớn với màn trình diễn ấn tượng. Xuyên suốt 5 ván đấu, Chovy chơi áp đảo Faker trong giai đoạn đi đường.

Người hâm mộ vẫn sẽ thấy Chovy thi đấu ở Chung kết Thế giới (CKTG) 2021, khi HLE là đội hạt giống thứ 4 của LCK (Giải LMHT Hàn Quốc). Họ sẽ tham dự giai đoạn play-in (vòng loại) của CKTG với tư cách một trong 2 đội mạnh nhất, bên cạnh hạt giống thứ 4 của LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Trong những năm qua, Chovy là một trong những người chơi đường giữa tài năng nhất thế giới. Trao đổi với Zing, BLV Lê Văn Tùng đưa ra góc nhìn về phong độ và tương lai của Chovy ở HLE.

Chovy anh 1

Phong độ xuất sắc của Chovy giúp HLE góp mặt ở CKTG 2021.

Có thể áp đảo mọi đối thủ

- Xin chào BLV Văn Tùng. Chovy có màn trình diễn ấn tượng khi vượt trội trong giai đoạn đi đường trước Faker ở chung kết vòng loại khu vực Hàn Quốc. Điều này có bất ngờ với anh?

- Tôi không quá bất ngờ về khả năng đi đường của Chovy. Cậu ta hoàn toàn vượt trội về khả năng farm và áp đảo so với bất kỳ đối thủ nào.

- Vị trí của Chovy ở khu vực đường giữa trên thế giới tại thời điểm này?

- Chovy là người chơi đường giữa có kỹ năng cá nhân hàng đầu trên thế giới ở thời điểm này.

- Chovy cùng đồng đội cần cải thiện điều gì trước thềm CKTG 2021?

- HLE cần cải thiện khả năng đi đường ở vị trí của Morgan (đường trên). Ngoài ra, họ cần cải thiện khả năng kiểm soát và tranh chấp các mục tiêu lớn.

- Có lối chơi xoay quanh Chovy, nhưng điều này khiến HLE dễ bị bắt bài hơn. Đây là điều đáng lo ngại với HLE?

- Cậu ta chắc chắn sẽ nhận sự chăm sóc đặc biệt từ các đối thủ của HLE. Việc Chovy bị đối thủ nhắm đến và hạn chế trong giao tranh là bài toán khó cho HLE. Các vị trí khác cần thi đấu thật tốt để hỗ trợ Chovy. Hy vọng các thành viên còn lại sẽ thi đấu đủ tốt trong trường hợp Chovy bị chăm sóc.

Chovy anh 2

Chovy là người chơi đường giữa có kỹ năng hàng đầu LMHT thế giới.

- Dường như chất lượng đội hình HLE chưa tương xứng với tài năng của Chovy?

- Đó là quyết định của Chovy khi đồng ý gia nhập HLE. Tôi nghĩ cậu ta biết bản thân sẽ đối mặt thử thách lớn khi phải thi đấu với những người đồng đội có phần yếu hơn về thực lực rất nhiều. Cậu ta đang làm rất tốt nhiệm vụ tại HLE.

Các đội LPL đều muốn có Chovy

- Có thông tin Chovy sẽ hết hạn hợp đồng với HLE vào tháng 11 để sang LPL thi đấu. Chovy là mảnh ghép cần thiết cho đội nào ở LPL mùa sau?

- Hiện tại, Chovy chưa đưa ra quyết định thì chúng ta chưa thể chắc chắn về điều đó được. Việc chuyển sang LPL là câu chuyện còn rất sớm để nói. Tuy nhiên, các đội LPL đều muốn có Chovy.

- Số ít người hâm mộ LMHT Việt Nam mong muốn Chovy sẽ sang Suning Gaming (SN) để thi đấu cùng SofM. Bạn đánh giá như thế nào về sự kết hợp này?

- Tôi không đánh giá cao sự kết hợp giữa SofM và Chovy. Sẽ rất khó khăn trong giao tiếp. Chưa kể lối chơi của SN cũng không hẳn hợp với Chovy.

- Nếu sang LPL, thì đối thủ đáng quan tâm nhất của Chovy ở đường giữa là những ai?

- Doinb và Scout là 2 người chơi đường giữa hàng đầu tại LPL. Họ sẽ là đối trọng của Chovy.

Chovy anh 3

Chovy nhận được sự quan tâm lớn từ các đội LMHT hàng đầu của Trung Quốc.

- Khả năng thành công của Chovy ở LPL?

- Những game thủ từng chơi ở LCK như Nuguri, Tarzan hay Viper đều thi đấu rất thành công trong mùa giải vừa rồi. Tôi nghĩ sẽ luôn có đất diễn cho các tài năng từ LCK tại môi trường này.

- Lối chơi của Chovy có nét tương đồng với những đường giữa nổi tiếng nào trong quá khứ?

- Rất khó để so sánh Chovy với bất cứ bậc tiền bối nào vì mỗi thời đều khác nhau. Chovy cũng không phải tài năng mới nổi. Tôi cho rằng cậu ta có cá tính và lối chơi riêng biệt. Sau này, khi nhắc đến người chơi đường giữa có kỹ năng tốt và farm khủng khiếp, thì Chovy sẽ là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên.

Farm là thuật ngữ dùng để chỉ việc giết lính/quái rừng để tăng kinh nghiệm và lượng tiền trong các game MOBA như LMHT, Liên Quân hay Dota.

T1 vào vòng bảng Chung kết Thế giới 2021

Tối 2/9, Faker cùng đồng đội vượt qua Hanwha Life Esports 3-2 để kết thúc LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) hè 2021 với vị trí hạt giống số 3 và vào thẳng vòng bảng Chung kết Thế giới 2021.

Doinb thể hiện phong độ nhạt nhòa ở chung kết LPL

Tối 2/9, FunPlus Phoenix (FPX) bất ngờ thua Edward Gaming (EDG) 1-3 ở chung kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) mùa hè 2021.

Ba tướng phổ biến bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp

Theo gol.gg, Lee Sin, Leona và Viego là 3 vị tướng được các đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chọn nhiều nhất ở các giải chuyên nghiệp trên toàn thế giới trong năm 2021.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Inven Global

Bạn có thể quan tâm