Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Điều khiển máy bay bằng ý nghĩ

Các nhà nghiên cứu ở ĐH Minnesota ở Mỹ cùng với Hội Khoa học quốc gia đang thử nghiệm công nghệ điều khiển máy bay từ xa thông qua ý nghĩ.

Cụ thể, người điều khiển sẽ đội một chiếc mũ có 63 điện cực và được bơm 2 loại gel để giúp nó kết nối trực tiếp với da đầu, từ đó có thể "đọc" được các tín hiệu điều khiển phát ra từ não. Kết quả từ việc nghiên cứu này sẽ giúp các nhà khoa học phát triển những hệ thống hỗ trợ người khuyết tật. Dưới đây là một đoạn video minh họa công trình nghiên cứu thú vị này. 

Trong ngày hôm nay, giới công nghệ đón nhận một tin khá bất ngờ. Gã khổng lồ trực tuyến Nhật Bản Rakuten đã quyết định mua lại Viber với giá 900 triệu USD để đặt chân vào cuộc chơi OTT. Theo giới quan sát, việc mua lại Viber sẽ giúp Rakuten có thêm một kênh đầu tư và một cộng đồng người dùng đông đảo trên toàn cầu. 

Viber được công ty Nhật Bản mua với giá 900 triệu USD

Gã khổng lồ trực tuyến Nhật Bản Rakuten sẽ mua lại Viber với giá 900 triệu USD để đặt chân vào cuộc chơi OTT.

Trong ngày hôm nay, Zing.vn cũng đã đăng tải những con số thú vị tổng hợp từ mạng xã hội Facebook và Twitter để bạn đọc có thể hình dung thêm về độ nóng của trò chơi Flappy Bird trên toàn cầu. Trong những số liệu này, có đến 1.380 người công khai chửi thề trên mạng xã hội và 174 người đập nát điện thoại của mình khi chơi tựa game của Nguyễn Hà Đông.

174 người đập vỡ smartphone khi chơi Flappy Bird

Thống kê từ Facebook và Twitter cho thấy, trò chơi của Nguyễn Hà Đông khiến 1.380 người công khai chửi thề trên mạng xã hội và 174 chiếc điện thoại bị ném vào tường.

Nhằm trả lời cho câu hỏi "các ứng dụng miễn phí trên di động kiếm tiền bằng cách nào", bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết. Có thể bạn sẽ bất ngờ vì với những cách thức này, một ứng dụng miễn phí có thể kiếm được nhiều tiền hơn cả những ứng dụng trả phí. Flappy Bird là một ví dụ gần gũi nhất.

Ứng dụng miễn phí kiếm tiền như thế nào?

Tiền quảng cáo, trả phí trong quá trình sử dụng hay các khoản tài trợ là những cách giúp một số ứng dụng miễn phí thu về những khoản tiền khổng lồ mà ít người biết đến.

Trong ngày hôm nay, một nhà bán lẻ tại Việt Nam cũng đã tiết lộ mức giá của chiếc Asus Zenfone 4. Theo đó, chiếc điện thoại 2 SIM giá rẻ này sẽ được bán ra ở mức 2 triệu đồng. Đại diện của Asus VN cũng cho biết bộ ba Zenfone 4, 5 và 6 sẽ được lên kệ vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4. 

Asus Zenfone 4 về Việt Nam giá khoảng 2 triệu đồng

Smartphone 2 SIM giá rẻ của Asus là một trong những model được mong đợi trong năm nay, model này sẽ bán tại Việt Nam trong tháng 3.

Liên quan đến Ngày lễ tình nhân 14/2, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa cho ngưng chương trình thử nghiệm đưa hoa, quà Valentine bằng robot không người lái của công ty Flower Delivery Express, thuộc tiểu bang Michigan. Trong thông cáo báo chí vừa đưa ra, Flower Delivery Express đã tiến hành được một cuộc chuyển hoa thành công trước khi FAA cho dừng hoạt động này. Công ty này cũng khẳng định, họ không biết trước dịch vụ nói trên là phạm pháp.

Tặng quà Valentine bằng robot không người lái bị cấm tại Mỹ

Theo Cục Hàng không Liên Bang Mỹ, dịch vụ nói trên là bất hợp pháp.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm