Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương thí điểm hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Hệ thống thông tin mới với tính năng nộp hồ sơ trực tuyến trên nền tảng mới tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp địa phương trong giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính.

Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Ảnh: Phạm Ngôn.

Từ 28/11, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương triển khai thí điểm mô hình hợp nhất giữa Cổng Dịch vụ công trực tuyến với Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Dương thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính truy cập tại motcuabinhduong.binhduong.gov.vn, với 7 sở ngành tham gia triển khai thí điểm gồm: Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Tài chính.

Các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được nộp trước ngày 28/11 vẫn truy cập phần mềm một cửa hiện tại để tiếp nhận và xử lý cho đến khi hoàn thành.

Binh Duong anh 1

Trung tâm văn hóa thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Phạm Ngôn.

Đối với các cơ quan, đơn vị chưa triển khai thí điểm thì vẫn truy cập phần mềm một cửa hiện tại: motcua.binhduong.gov.vn:7979 để tiếp nhận và xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Trong thời gian chuyển đổi, các đơn vị cần trải nghiệm sử dụng các phân hệ, chức năng phần mềm thí điểm, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về sự thay đổi về giao diện, tính năng nộp hồ sơ trực tuyến trên nền tảng mới.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị phân công nhân sự phối hợp triển khai để hỗ trợ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên phần mềm thí điểm, đồng thời đăng ký và sử dụng tính năng đăng nhập đồng bộ bằng tài khoản định danh điện tử VneID…

Trước sự bùng nổ của khoa học - công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh ra đời, cùng với đó là những thách thức đan xen cơ hội mới sau đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương xác định: Không ngừng thực hiện các chiến lược đột phá kinh tế - xã hội, tiếp tục quyết liệt phát triển đề án thành phố thông minh lên tầm cao mới, đón làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Với tầm nhìn đó, tỉnh Bình Dương đang từng bước hình thành vùng đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển mới, hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong điều kiện mới.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Bình Dương đăng cai sự kiện lớn nhất dành cho startup ở Việt Nam

Sự kiện lớn nhất dành cho startup ở Việt Nam - Techfest Vietnam 2022, dự kiến thu hút hơn 8.000 khách tham dự đến từ các tỉnh, thành phố và 20 quốc gia.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm