Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Dương bất ngờ bị Lâm Đồng loại ở cúp Quốc gia

Có đến 6/8 đội chủ nhà thất bại ngay ở vòng đầu tiên, nhưng kết quả gây sốc nhất là thất bại của Bình Dương trước Lâm Đồng ngay trên sân nhà. Đáng chú ý, Lâm Đồng là đội vừa trở lại Giải Hạng nhất.

Bình Dương bất ngờ bị Lâm Đồng loại ở cúp Quốc gia

Có đến 6/8 đội chủ nhà thất bại ngay ở vòng đầu tiên, nhưng kết quả gây sốc nhất là thất bại của Bình Dương trước Lâm Đồng ngay trên sân nhà. Đáng chú ý, Lâm Đồng là đội vừa trở lại Giải Hạng nhất.

Dẫn trước ngay từ phút thứ 6 nhờ bàn thắng của Vũ Phong nhưng đội chủ nhà đã để Lâm Đồng dẫn ngược 2-1 trước khi kết thúc hiệp 1. Đến phút 77, Philani gỡ hòa 2-2 trong thế trận trội hơn hẳn. Tuy nhiên, tân binh hạng nhất Lâm Đồng không khuất phục khi kéo trận đấu sang loạt sút luân lưu để rồi sự tỏa sáng của thủ môn Đức Hùng đã mang về chiến thắng 5-3. Chính anh đã đảm trách cú sút luân lưu cuối cùng hạ đối thủ là thủ môn Đinh Hoàng La cao to để mang về chiến thắng xứng đáng cho Lâm Đồng, tạo nên cú sốc lớn ở vòng 1 cúp Quốc gia.

Bình Dương bất ngờ bị Lâm Đồng loại ở cúp Quốc gia

Nỗi buồn của các cầu thủ B.Bình Dương sau cú sốc trên sân nhà tối 18/12 (Ảnh: Đức Huy)

Chẳng phải ngẫu nhiên BTC lại chọn sân Gò Đậu để tiến hành lễ khai mạc cúp QG. Tất cả đều chờ đợi một trận cầu đẹp mắt, một cơn mưa bàn thắng cho đội chủ nhà khi họ được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. Thế nhưng, “ông lớn” B.BD bị cái tát đau ngay trong ngày ra quân mùa giải mới bởi tân binh của giải hạng Nhất. Trước một Lâm Đồng vừa “ngoi” lên hạng Nhất, HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với 6 “Tây” và rất nhiều tuyển thủ quốc gia như: Quang Thanh, Chí Công, Hữu Thắng, Minh Chuyên, Vũ Phong... song điều này càng làm thất bại của B.BD thêm bẽ bàng. Rõ ràng, B.BD còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại đỉnh cao V-League mùa tới.

Ở vòng sơ loại chỉ có 2 tên tuổi đáng kể là SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương, nhưng khác với Bình Dương, SHB Đà Nẵng đã giành quyền đi tiếp. SHB Đà Nẵng đánh bại ĐT Long An với tỉ số 3-1

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM cũng không thể vượt qua Vicem Hải Phòng và đành thất thủ 1-3, chấp nhận rời giải đấu sớm. V.Ninh bình để Tây Ninh cầm hòa 0-0 sau 90 phút chính thức và chỉ thoát hiểm trong gang tấc khi vượt qua đối thủ với tỷ số 5-4 trong loạt đấu súng. Tương tự, K.Khánh Hòa cũng phải nhờ tới may mắn mới có vé đi tiếp sau khi vượt qua Đồng Nai bằng loạt đá luân lưu. Tân binh V-League Kiên Giang đã thể hiện được đúng sức mạnh của mình và đều có chiến thắng khá dễ trước Quảng Nam.

Trong khi đó, 2 cặp đấu còn lại là câu chuyện riêng của các đội hạng Nhất, với 2 tấm vé đi tiếp dành cho Bình Định và Cần Thơ. Như vậy là sau vòng 1/16, có tới 3 đội hạng Nhất vào vòng trong.

Kết quả vòng sơ loại Cúp quốc gia 2012

XM Fico Tây Ninh - XM The Vissai Ninh Bình: 0-0 (4-5, luân lưu)

Đồng Nai - Khatoco Khánh Hòa: 1-1 (2-4, luân lưu)

XSKT Cần Thơ - Than Quảng Ninh: 1-1 (4-2, luân lưu)

An Giang - SQC Bình Định: 0-2

TP.HCM - Vicem Hải Phòng: 1-3

Becamex Bình Dương - Lâm Đồng: 2-2 (3-5, luân lưu)

ĐTLA - SHB Đà Nẵng: 1-3

Kienlongbank Kiên Giang - Quảng Nam: 4-0

Cúp Quốc gia là giải đấu cấp câu lạc bộ (CLB) quan trọng thứ 2 của bóng đá Việt Nam. Các câu lạc bộ tham dự giải là các CLB thi đấu tại V-League và Giải hạng nhất Quốc gia. Hai đội lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia sẽ không phải thi đấu vòng đấu loại tại giải năm sau. Kể từ năm 2009, đội đoạt cúp Quốc gia đã đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường AFC Cup của châu Á (tương đương với Europa League của châu Âu).

Đội vô địch cúp quốc gia năm nay sẽ nhận 350 triệu đồng tiền thưởng và được tham gia vào trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012. Đội á quân sẽ nhận 200 triệu đồng và phần thưởng cho đội hạng ba là 100 triệu đồng.

Mùa này, lịch thi đấu Cúp Quốc gia được bố trí khá thuận lợi và tránh được thời gian đá trùng với Giải vô địch hạng nhất hoặc V-League. Sau vòng sơ loại, các đội lọt vào vòng 1/8 sẽ đá vào ngày 24 và 25/12, vòng tứ kết diễn ra ngày 28 và 29/1/2012 rồi nghỉ dài đến ngày 8/6/2012 mới thi đấu vòng bán kết.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 26/8, tức sau khi Giải hạng nhất và V.League đã khép lại.

Sơn Huy

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm