Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí thư Nên: Muốn người dân tin tưởng, lãnh đạo cần gương mẫu

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhìn nhận MTTQ Việt Nam TP cần sát dân hơn để hiểu rõ những khó khăn, bức xúc. Bên cạnh đó, cán bộ lãnh đạo cần đặt lợi ích của dân lên hàng đầu.

Ngày 15/11, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.HCM tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận định MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng các tổ chức thành viên đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển, xây dựng TP.HCM. Đặc biệt, sự giám sát, phản biện của MTTQ mang ý nghĩa đặc biệt trong việc xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

"Bên cạnh mặt tích cực, MTTQ Việt Nam TP.HCM cần nhìn nhận những hạn chế trong hoạt động như hạ tầng giao thông, thoát nước, dịch vụ đô thị, trật tự xã hội... Đây cũng là thách thức lớn đối với chính quyền và nhân dân thành phố trong ngắn hạn và lâu dài", Bí thư Nên nhìn nhận.

Bi thu Nguyen Van Nen phat bieu anh 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Thuận Thắng.

Nêu định hướng cho những hoạt động thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng MTTQ Việt Nam thành phố cần gần dân, sát dân hơn để hiểu những khó khăn, bức xúc của nhân dân TP.HCM. Ngoài ra, Thành ủy sẽ tạo điều kiện tốt nhất để MTTQ Việt Nam TP phát huy vai trò trong giám sát, phản biện, phòng chống tham nhũng.

"Muốn người dân tin tưởng, đồng lòng, cán bộ lãnh đạo các cấp phải gương mẫu, đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu", Bí thư Thành uỷ TP.HCM nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho hay trong thời gian tới, ủy ban sẽ không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tạo sự đoàn kết rộng rãi giữa các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, những ý kiến, kiến nghị của nhân dân sẽ được MTTQ kịp thời truyền đạt tới các cơ quan Đảng, Nhà nước.

“Hoạt động của hệ thống MTTQ Việt Nam TP.HCM trong thời gian qua đã đạt được những thành tựu có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự thống nhất, đồng lòng trong nhân dân”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Nên chuyển sinh hoạt đến Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết về việc chuyển sinh hoạt Đoàn đại biểu Quốc hội đối với ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm