Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết giúp da cơ thể sạch sâu, mịn mượt trong 2 phút

Không chỉ cơ thể, làn da cũng cần detox, bởi đây là hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể, tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn, bụi mịn PM2.5...mỗi ngày.

Theo báo cáo Chất lượng không khí năm 2019 của IQAir, Đông Nam Á là một trong những vùng chịu gánh nặng lớn nhất về ô nhiễm bụi mịn. Ở Việt Nam, nồng độ bụi mịn PM2.5 trung bình vượt gấp 3 lần khuyến nghị của WHO, đặc biệt vào những tháng cuối năm, khi mùa đốt rơm rạ đến, tần suất di chuyển tăng cao và nhiều hoạt động lễ hội diễn ra.

Ngày 6/11, các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội đều chạm ngưỡng tím - nguy hại với sức khỏe con người, đi kèm là khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, mở cửa. Điều này cho thấy tình hình ô nhiễm bụi mịn PM2.5 tại Việt Nam trở nên khá nghiêm trọng.

sua tam Lifebuoy Detox anh 1

Mới đây, các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội đều chạm ngưỡng tím.

Với kích thước bằng 1/26 lỗ chân lông, bụi PM2.5 dễ dàng xuyên qua lỗ vải trên quần áo, xâm nhập vào bề mặt da rồi “xây nhà”. Rất khó loại bỏ loại bụi này nếu không làm sạch da đúng cách. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da thô ráp, bít tắc lỗ chân lông gây mụn, sạm da, mẩn ngứa kích ứng, lão hoá sớm... Theo kết quả phân tích từ hơn 46.100 trường hợp về ảnh hưởng của bụi PM2.5 lên da người từ 13 nghiên cứu, với mỗi 10 µg/m3 tăng trong nồng độ PM2.5, tần suất mắc các bệnh lý về da tăng 1,6%.

Để giảm thiểu tác động xấu từ môi trường, việc detox làn da, làm sạch sâu bụi mịn, vi khuẩn là điều cần thiết. Tuy nhiên, những cách như tẩy tế bào chết, detox da khá phức tạp, tốn nhiều thời gian; nếu làm tại spa thì khó duy trì lâu dài vì chi phí cao, trong khi đó detox tại nhà khó đảm bảo hiệu quả.

Mới đây, beauty blogger Emmi Hoàng chia sẻ về phương pháp làm sạch sâu, thanh lọc cho làn da khỏe mịn, khiến nhiều người bất ngờ bởi thao tác đơn giản nhưng mang đến hiệu quả tức thời.

Video - Beauty blogger Emmi Hoàng chia sẻ về phương pháp làm sạch sâu Beauty blogger Emmi Hoàng sử dụng sữa tắm Lifebuoy Detox để làm sạch sâu, thanh lọc giúp da khỏe mịn.

Vỏ trái cam tương đối giống làn da với hệ thống lỗ chân lông, khiến bụi xâm nhập và trú ẩn, nếu chỉ làm sạch đơn thuần trên bề mặt thì không thể loại bỏ hết. Emmi bắt đầu thử nghiệm làm sạch bằng dụng cụ chuyên dụng ở một bên trái cam. Bên còn lại được làm sạch với bàn tay chà xát nhẹ nhàng cùng sữa tắm Lifebuoy. Lau nhẹ bằng bông tẩy trang để kiểm chứng độ sạch sâu, Emmi nhận thấy gần như không có sự khác biệt giữa 2 phương pháp trên.

Chưa kể, bên sử dụng sữa tắm Lifebuoy Detox còn cần ít thời gian làm sạch hơn so với bên dùng máy chuyên dụng. Như vậy, việc “đánh bay” những vết bám cứng đầu, bụi mịn trốn sâu dưới da không còn tốn kém hay phức tạp như trước.

sua tam Lifebuoy Detox anh 2

Sữa tắm Lifebuoy có khả năng làm sạch sâu tương tự thiết bị chuyên dụng, trong thời gian ngắn hơn.

Một điểm cộng khác là sản phẩm mang đến cảm giác dịu nhẹ với da nhờ thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Đây cũng là những nguyên liệu thường có trong các bài thuốc lưu truyền mà ông bà xưa áp dụng.

Cụ thể, matcha (trà xanh) chống oxy hoá, khổ qua diệt khuẩn, than hoạt tính hút bụi bẩn và lá bạc hà mát lạnh giúp sạch mụn, mang lại cảm giác thanh mát. Sản phẩm không kén da, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

Da sạch sâu là yếu tố quyết định giúp da cơ thể khỏe mịn. Vì vậy, bạn nên bắt đầu chu trình chăm sóc tại nhà với bước detox đơn giản cùng sữa tắm Lifebuoy Detox.

Ngay hoi “Toc chac khoe, vui den truong” hinh anh

Ngày hội “Tóc chắc khỏe, vui đến trường”

0

Để chuẩn bị hành trang cho bé trong ngày tựu trường, nhãn hàng dầu gội Lifebuoy đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bé vui chơi, hoạt động và đặt ra mục tiêu ước mơ của mình chuẩn bị cho năm học mới đang đến gần.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm