Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp du học ngành khách sạn và ẩm thực tiết kiệm

Du học ngành quản trị khách sạn và nghệ thuật ẩm thực là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Nhưng là thế nào để du học tiết kiệm thì không phải ai cũng nắm được bí quyết.

Có một thực tế không thể phủ nhận đó là các khách sạn, nhà hàng 5 sao quốc tế đều rất chú trọng bằng cấp khi xét tuyển nhân lực cho vị trí giám sát, quản lý. Một tấm bằng quốc tế với trải nghiệm du học sẽ đem đến lợi thế cạnh tranh rất lớn cho các bạn trẻ khi ứng tuyển vào những khách sạn, nhà hàng top đầu. Chính vì thế, không ít bạn trẻ nuôi ước mơ du học ngành quản lý khách sạn hoặc nghệ thuật ẩm thực. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn khá ngập ngừng với suy nghĩ du học là hình thức rất đắt đỏ.

Du học không mất phí thực chất khó khả thi (trừ khi bạn có trong tay học bổng toàn phần), tuy nhiên mọi vấn đề luôn có cách giải quyết. Dưới đây là một số lời khuyên để các bạn trẻ có thể hiện thực hóa ước mơ du học ngành yêu thích mà vẫn tiết kiệm.

Chọn chương trình du học liên kết

Mô hình du học liên kết đang là một trong những lựa chọn tối ưu cho những bạn trẻ không có quá nhiều thời gian và kinh phí cho 3-4 năm học tập bậc đại học tại nước ngoài. Với nền tảng du học liên kết này, bạn sẽ có 1-2 năm học tập tại Việt Nam với giáo trình chuẩn quốc tế. Sau khi chuẩn bị đầy đủ hành trang, bạn sẽ lên đường du học 1-2 năm nữa để nhận bằng cử nhân tại các trường đại học nước ngoài.

Hoc vien Quoc te CHM anh 1
Chương trình du học liên kết giúp tiết kiệm chi phí.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, được chuẩn bị kỹ càng để thích nghi với môi trường quốc tế, bạn còn được trải nghiệm cuộc sống sinh viên tại các trường đại học danh giá trên thế giới và nhận bằng cử nhân quốc tế.

Học viện Quốc tế CHM (có campus tại khu biệt thự Golden Westlake, Hà Nội) là một trong số ít trường quốc tế tại Việt Nam giảng dạy chuyên ngành quản trị khách sạn và nghệ thuật ẩm thực theo mô hình du học liên kết. Đối với ngành quản trị khách sạn, sau 2 năm học trong nước, sinh viên được cấp bằng BTEC của Anh Quốc, đồng thời được lựa chọn chuyển tiếp một năm ra nước ngoài để nhận bằng cử nhân.

Hoc vien Quoc te CHM anh 2
Campus của Học viện Quốc tế CHM tại khu biệt thự Golden Westlake.

Sinh viên có thể lựa chọn rất nhiều quốc gia để top-up du học như Anh, Australia, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… Như vậy chỉ với 3 năm học, sinh viên CHM sẽ được nhận 2 tấm bằng quốc tế giá trị và có cơ hội trải nghiệm cuộc sống du học sinh với chi phí tiết kiệm.

Chọn chương trình du học chuyển tiếp với chi phí tối ưu

Du học chuyển tiếp đang là lựa chọn giúp các gia đình trút bỏ gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, giữa hàng trăm trường đại học và chương trình du học, các bạn trẻ không khỏi hoang mang khi phải đưa ra quyết định phù hợp với kinh phí giới hạn.

Để định hướng và tư vấn phương án chuyển tiếp tối ưu cho sinh viên, các trường sở tại phải có mạng lưới đối tác học thuật rộng lớn, mang đến đa dạng lựa chọn cho sinh viên.

Học viện Quốc tế CHM là đối tác của hàng chục trường đại học uy tín trên thế giới về ngành quản trị khách sạn. CHM mang đến nhiều lựa chọn du học cho sinh viên như chuyển tiếp Anh Quốc năm cuối nhận bằng cử nhân quản trị khách sạn của University of Westminster, mức học phí chỉ bằng 2/3 so với học phí niêm yết tại Anh; chuyển tiếp tại các nước châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản với chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý.

Học viên ngành nghệ thuật ẩm thực có thể lựa chọn chuyển tiếp nhận bằng của Học viện Le Cordon Bleu - học viện danh giá được nhiều đầu bếp nổi tiếng Dương Huy Khải, Julia Child theo học. Ngoài các cơ sở tại Anh, Pháp, Australia..., Le Cordon Bleu cũng có trường đào tạo tại Thái Lan, Malaysia giúp học viên giảm chi phí khi chuyển tiếp.

Thực tập hưởng lương

Ngành quản trị khách sạn và nghệ thuật ẩm thực dễ kiếm việc thực tập trả lương ở nước ngoài, với vô vàn lựa chọn công việc tại các bộ phận lễ tân, nhà hàng, tổ chức sự kiện… Đây không chỉ là cơ hội tốt để các bạn trẻ áp dụng kiến thức đã học, mà còn mang lại cơ hội định cư cao. Chưa kể ngành quản lý khách sạn và nghệ thuật ẩm thực luôn có nhu cầu nhân lực cao, nên độ cạnh tranh cũng giảm đáng kể.

Hoc vien Quoc te CHM anh 5
Thực tập hưởng lương là một cách tiết kiệm chi phí khi du học.

Quan trọng hơn, ngoài lợi ích về tài chính, bạn còn có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, đời sống của người dân bản địa. Những bài học đó không sách vở nào dạy bạn tốt hơn là sự trải nghiệm.

Để tìm hiểu ngành quản trị khách sạn, nghệ thuật ẩm thực và chương trình du học tiết kiệm chi phí của Học viện Quốc tế CHM, độc giả tham quan campus của trường tại khu biệt thự Golden Westlake - 162A Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Website: www.chm.edu.vn; Facebook: www.facebook.com/chm.edu/

ĐT: 09 4286161 | (024)710 86161; Email: info@chm.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm