Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị gấu xám tấn công, một phụ nữ Mỹ tử vong

Các quan chức tiểu bang Montana cho biết một phụ nữ bị gấu xám tấn công dẫn đến tử vong trong lúc đang cắm trại. Nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm con vật.

Nạn nhân là bà Leah Davis Lokan - một y tá 65 tuổi ở Chico, bang California.

Bà Lokan được cho là đang trong hành trình đạp xe đường dài và dừng lại cắm trại ở thị trấn Ovando, phía tây Montana hồi giữa tuần này, theo AP.

Các quan chức ước tính con gấu xám - nặng khoảng 181 kg - lần đầu đánh thức bà Lokan và hai người khác cắm trại gần đó vào lúc 3h ngày 7/7. Họ liền lấy thức ăn ra khỏi lều, cất giấu ở chỗ khác, rồi đi ngủ lại.

Một camera giám sát ghi lại cảnh con gấu quay lại khu vực cắm trại khoảng 15 phút sau.

Ngay khi phát hiện con gấu kéo bà Lokan ra khỏi lều và tấn công, những người cắm trại xung quanh dùng bình xịt để đuổi con gấu đi.

Ông Gavin Roselles - lãnh đạo cảnh sát hạt Powell, Montana - cho biết văn phòng cảnh sát trưởng nhận được cuộc gọi của người dân để thông báo vụ gấu tấn công gây chết người vào lúc 4h15 cùng ngày.

gau xam tan cong gay chet nguoi,  cam trai,  bang Montana anh 1

Các quan chức đã dùng máy bay trực thăng để tìm kiếm con gấu sau vụ việc nhưng vẫn chưa tìm ra con vật. Ảnh: AP.

Cơ quan điều tra cho biết đã thu được mẫu DNA của con gấu tại hiện trường và có thể dùng nó để so sánh với bất kỳ con gấu nào mà họ bắt được.

Các vụ tấn công do gấu, và dẫn đến tử vong, rất hiếm khi xảy ra ở Powell. Chỉ 3 vụ việc như vậy được ghi nhận trong 20 năm qua tại đây.

Người đàn ông Mỹ bị gấu xám vồ

Một người đàn ông ở Anchorage kể lại những giây phút kinh hoàng để giành giật sự sống khi chạm trán con gấu xám lớn ở bang Alaska, Mỹ.

Người đi câu chết vì bị gấu tấn công ở Mỹ

Một hướng dẫn viên Vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ bị một con gấu xám tấn công và chết vào ngày 17/4. Việc gấu xám Bắc Mỹ tấn công con người ngày càng phổ biến ở Yellowstone.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm