Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Belarus sẽ tập trận gần biên giới Ukraine

Belarus sẽ tổ chức diễn tập huy động lực lượng quân sự vào tháng 6 và tháng 7 ở tỉnh Gomel tiếp giáp với Ukraine về phía nam.

Các buổi diễn tập theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 22/6 tới ngày 1/7, với sự tham gia của các cơ quan chỉ huy quân sự và lực lượng vũ trang, BelTA dẫn lời ông Andrey Krivonosov, Chính ủy quân sự tỉnh Gomel.

“Những sự kiện này thông thường được tổ chức để tăng cường mức độ sẵn sàng tác chiến và huy động lực lượng của quân khu, nhằm cải thiện kiến thức quân sự và kỹ năng thực tế của những người thuộc diện tham gia nghĩa vụ quân sự”, ông Krivonosov nói, theo BelTA.

Belarus dien tap gan Ukraine anh 1

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, từ ngày 28/6 tới ngày 16/7, những người thuộc diện tham gia nghĩa vụ quân sự cũng sẽ được huấn luyện nội dung thành lập hàng phòng ngự lãnh thổ, ông Krivonosov cho biết.

Lãnh thổ của Belarus, đồng minh thân cận với Nga, từng là nơi Moscow dùng làm bệ phóng để mở “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine. Trước đó, phía Ukraine từng từ chối đàm phán với Nga ở Belarus với lý do Belarus không phải lãnh thổ trung lập.

Hồi đầu tháng 3, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko từng bác bỏ cáo buộc quân đội Nga tấn công Ukraine từ lãnh thổ của Belarus. Ông cũng tuyên bố lực lượng vũ trang nước này sẽ không tham dự vào “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga.

Ngày 26/5, Tổng thống Lukashenko đã ra lệnh thành lập quân khu mới phụ trách khu vực phía nam của đất nước này, nơi tiếp giáp với Ukraine.

Video trực thăng Nga hộ tống vận chuyển hàng hóa đến vùng chiến sự Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/5 đăng video lực lượng phòng không và trực thăng nước này hộ tống, bảo vệ đoàn tàu vận chuyển hàng hóa tới khu vực chiến sự tại Ukraine.

Nga bao vây Sievierodonetsk

Nga đã có bước tiến đáng kể nhất trong tuần này kể từ khi chuyển chiến lược, tập trung hoạt động quân sự ở miền Đông Ukraine.

Ukraine xây dựng tuyến phòng thủ mới dọc biên giới với Belarus

Đơn vị gồm những lính tình nguyện từ trẻ đến già của Ukraine đã xây dựng tuyến phòng thủ mới dọc theo biên giới với Belarus để phòng ngừa các nguy cơ tấn công tiềm tàng.

Belarus kiểm tra quân đội đột xuất

Ngày 10/5, Belta dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin cho biết đã kiểm tra quân đội đột xuất, để phản ứng với việc NATO tập trận ở Ba Lan và biển Baltics.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm