Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 10 tuổi trở thành sinh viên đại học

Dù còn nhỏ tuổi song cô bé này đã được nhận vào một trường đại học tại Anh để nghiên cứu môn Toán.

Theo Daily Mail, Esther Okade (đến từ Walsall, West Midlands) khiến nhiều người bất ngờ khi trở thành một trong những sinh viên trẻ tuổi nhất nước Anh.

Hàng ngày vẫn chơi búp bê Barbie, song Esther lại hoàn toàn khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa. Cô bé được ghi danh vào Open University (ĐH Mở) khoa Toán sau khi đã vượt qua các bài kiểm tra với điểm A tuyệt đối.

Esther Okade được nhận vào trường đại học nhưng không phải đến trường.
Esther Okade được nhận vào trường đại học nhưng không phải đến trường.

Tuổi thơ ít biết về thần đồng sở hữu khối tài sản khổng lồ

Sở hữu khối tài sản gần 30 triệu USD khi còn trẻ nhưng ít ai biết Nick D’Aloisio cũng có những điều thú vị ở thời thơ ấu.

Bà Okade, mẹ của Esther cho biết: “Esther đang học rất tốt. Con bé hoàn thành các bài thi trong khả năng của mình ".

Thực tế, cô bé người Anh cùng gia đình đã phải nói chuyện với phó hiệu trưởng của trường. Sau khi phỏng vấn, bé được nhận làm sinh viên và không phải tới trường thường xuyên như những người khác.

Esther (trái) được chụp bên trái cùng mẹ Omonefe (phải) sau khi vượt qua bài kiểm tra toán và được điểm A.
Esther vui sướng cùng mẹ sau khi vượt qua bài kiểm tra Toán và được điểm A.

Mẹ của Esther chia sẻ, bé muốn học đại học từ năm 7 tuổi và luôn hỏi mẹ về chuyện này. Cuối cùng sau 3 năm, Esther nói: “Mẹ, con nghĩ đã đến lúc con đi học đại học rồi”.

Cha cô bé, hiện là giám đốc điều hành cho biết: “Tôi không thể miêu tả cho bạn biết được tôi vui sướng, hạnh phúc và tự hào thế nào. Mong muốn của các bậc cha mẹ là được nhìn thấy con cái của mình vượt qua chính mình, có thể vinh danh cho gia đình và con gái tôi đã làm được điều đó”.

Vào năm 1981, Ruth Lawrence (đến từ Brighton, Anh) từng trở thành người trẻ tuổi nhất vượt qua các bài kiểm tra để thi vào đại học Oxford danh giá khi 10 tuổi và tốt nghiệp ở tuổi 13 với bằng hạng ưu. Hiện ở tuổi 43, Lawrence là một giáo sư toán học tại Viện Einstein, đại học Hebrew ở Jerusalem (Israel).

Thiên tài Toán học Ruth Lawrence.
Thiên tài Toán học Ruth Lawrence.

Clip các kiểu bạn cùng phòng trọ khiến người khác phát điên

Sống bừa bộn, không sạch sẽ, hay ồn ào, chậm chạp... có thể nói luôn là những kiểu bạn khiến mọi người không muốn ở chung phòng.

Hàn Phong

Bạn có thể quan tâm