Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tạm giam cán bộ UBND TP Hà Giang

Công an xác định hành vi của bị can Lê Văn Dũng có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Bị can Lê Văn Dũng. Ảnh: CA Hà Giang.

Ngày 4/5, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị can Lê Văn Dũng (39 tuổi, cán bộ công tác tại UBND TP Hà Giang ) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, công an tỉnh này nhận được đơn tố giác của người dân về việc nhờ Lê Văn Dũng làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Dũng yêu cầu người này đưa cho mình 200 triệu đồng.

Sau khi người này đưa tiền theo yêu cầu, Dũng đã đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất ở cho người này.

Công an xác định hành vi của Dũng có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Khởi tố nhóm cho vay với lãi suất hơn 1.000% một năm

Cho chủ xưởng gỗ vay tiền với lãi suất hơn 1.000%/năm, 4 người trong nhóm tín dụng đen bị Công an huyện Trảng Bom khởi tố.

Xuân Huy

Bạn có thể quan tâm