Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tính chi 60 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ trẻ người Italy

Sau khi có Frenkie de Jong vào mùa hè 2019, Barca tiếp tục tỏ rõ tham vọng chi đậm để nâng cấp và trẻ hóa hàng tiền vệ.

Theo Corriere della Sera, Barca quyết có được thần đồng bóng đá Italy Sandro Tonali, bằng lời đề nghị khiến Brescia không thể chối từ. Được định giá ít nhất 50 triệu euro, Tonali đang là mục tiêu săn đuổi của hàng loạt ông lớn như Juventus, Inter, MU hay Arsenal.

Tuy nhiên, Barca sẵn sàng trả 60 triệu euro tiền mặt cho Brescia kèm 2 cầu thủ trẻ ở hai vị trí hậu vệ cánh và trung vệ có tổng giá trị hơn 20 triệu euro. Tổng giá trị thương vụ có thể lên tới hơn 80 triệu euro, vượt xa mọi lời đề nghị trước đó của Juve, Inter hay MU.

Barca anh 1

Tonali là tài năng trẻ sáng giá nhất Italy. Ảnh: Getty.

Theo Football-italy, Barca coi Tonali như là người kế thừa vai trò của Andres Iniesta tại đội chủ sân Camp Nou.

Tại Italy, Tonali được coi là truyền nhân của Andrea Pirlo bởi cả lối chơi lẫn vẻ ngoài đều tương đồng nhau. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn với báo chí Italy, Tonali cố gắng né việc so sánh này khi xác nhận bản thân hướng tới hình mẫu của Gennaro Gattuso thay vì Pirlo.

Tại Serie A mùa này, Tonali có 23 trận ra sân cho Brescia, ghi 1 bàn và có 5 đường kiến tạo. Tiền vệ sinh năm 2000 cũng là tuyển thủ Italy. Anh chơi 3 trận cho Azzurri tại vòng loại EURO 2020.

Tuyến giữa là nơi Barca muốn thay đổi nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đội chủ sân Camp Nou dự tính để Arthur và Arturo Vidal ra đi. Tonali sẽ là cái tên lấp vào khoảng trống này.

Messi kể chuyện được ưu ái khi mới lên đội một Barca Trong hoài niệm về những ngày đầu tiên ở Barca, Lionel Messi luôn nhắc đến sự nâng đỡ và chỉ bảo của Ronaldinho.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm