Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Barca được La Liga ủng hộ trong vụ Messi

Theo ban tổ chức La Liga, Lionel Messi phải trả 700 triệu euro để phá vỡ hợp đồng rời Barcelona.

Tối 30/8 (giờ Hà Nội), Marca tiết lộ thông báo của ban tổ chức giải đấu La Liga về trường hợp Messi. La Liga khẳng định Messi chỉ được phép rời Barca khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có giá 700 triệu euro.

La Liga cho rằng Barca có đủ cơ sở để ràng buộc hợp đồng với Messi. La Liga ủng hộ Barca về chuyện cương quyết giữ chân Messi trước khi có đội bóng sẵn sàng trả 700 triệu euro để phá hợp đồng.

messi anh 1

Messi gặp bất lợi sau phán quyết của La Liga. Ảnh: Getty.

Từ phán quyết của La Liga, Messi thêm khó khăn trong kế hoạch rời Barca. Thủ quân Barca cho rằng điều khoản giúp anh tự do ra đi vẫn còn hiệu lực, thay vì chỉ đến tháng 6 năm nay như báo chí đưa tin. Vì vậy, Messi muốn CLB tạo điều kiện để sớm gia nhập CLB mới.

Ban lãnh đạo Barca xác định mục tiêu hàng đầu là thuyết phục Messi ở lại, sau đó đàm phán gia hạn hợp đồng. Barca cũng không chấp nhận yêu cầu chuyển nhượng Messi từ CLB khác.

Trường hợp của Messi giống Neymar 3 năm trước. PSG gây sốc khi chi 222 triệu euro để phá hợp đồng Neymar. Trong khi đó, việc có CLB trả 700 triệu euro để đổi lấy Messi là chuyện không tưởng.

Chiều 30/8, toàn đội Barca đã hội quân để kiểm tra sức khỏe. Messi là cầu thủ duy nhất vắng mặt. Theo Marca, đây là cách Messi gây sức ép cho ban lãnh đạo Barca.

Messi không bị phạt trong lần đầu chống đối Barca. Nếu tiếp tục vắng mặt, Messi có thể bị cấm từ 2-10 ngày tại CLB, phạt nhiều nhất 4% tiền lương tháng.

Khi Messi vắng mặt trong hoạt động của Barca lần thứ 3, mức độ trở nên nghiêm trọng. Barca có quyền cấm Messi từ 1-30 ngày và phạt siêu sao Argentina từ 6,67% đến 10% trong 8,2 triệu euro tiền lương tháng.

HLV Klopp nói về khả năng Liverpool chiêu mộ Messi HLV Juergen Klopp khẳng định mọi CLB đều muốn Messi, nhưng Liverpool không có đủ thực lực để thực hiện vụ chuyển nhượng này.

CĐV Barca buồn vì không thấy Messi

Chiều 30/8 (giờ Hà Nội), đội trưởng Lionel Messi vắng mặt trong buổi kiểm tra sức khỏe đầu mùa giải của Barcelona.

Messi sẽ bị phạt lương nếu tiếp tục chống đối Barca

Lionel Messi có thể bị phạt 10% tiền lương tháng nếu lần thứ 3 vắng mặt ở các hoạt động của Barcelona.

Messi muốn rời Barca

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm