Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão số 3 ảnh hưởng hội chợ sách cũ Hà Nội

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến lượng người tham dự sự kiện "Không gian sách cũ Hà Nội" cuối tuần qua giảm hơn so với những lần tổ chức trước.

Sự kiện này lần được tổ chức tại Sân giáo dục thể chất, trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần là 20 và 21/8. 

Hoạt động này là sự phối hợp của các đơn vị kinh doanh sách cũ tại Hà Nội như nhà sách Triệu Hải, Sách cũ Minh Phúc, Sách cũ giá rẻ… nhằm cung cấp số lượng lớn các loại sách về văn hóa, văn học tới người yêu sách. Đặc biệt, chủ đề của sự kiện lần này là trưng bày sách báo năm 1946 viết về Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9… Đây cũng là dịp để độc giả là sinh viên, học sinh có cơ hội tiếp cận gần hơn với lịch sử văn hóa nước nhà.

hoi sach cu lan thu ba anh 1
Sự kiện "Không gian sách cũ Hà Nội lần thứ ba được tổ chức tại trường ĐH Văn hoá. 

Đặc điểm thu hút của Hội chợ sách lần này chính là các gian hàng chủ yếu bày bán các thể loại như Văn học nghệ thuật, báo, tạp chí, sách về kỹ thuật và các loại sách dành cho thiếu nhi với mức giá "khó tin" chỉ từ 1.000 đồng - 40.000 đồng.

Nhận xét về sự kiện, anh Nguyễn Minh Phương, làm về lĩnh vực văn hóa nói: “Đây là lần thứ ba tôi đến với hội chợ sách cũ. Do ảnh hưởng của bão, lượng người đến xem không đông bằng các lẫn trước nhưng các đầu sách bày bán ở đây chất lượng khá tốt, thậm chí tôi còn tìm được rất nhiều sách hiện nay không xuất bản”.

hoi sach cu lan thu ba anh 2
Cơn bão số 3 ảnh hưởng ít nhiều tới hội chợ sách cũ.

Nguyễn Hữu An, sinh viên khoa Xuất bản - Phát hành, Trường Đại học Văn hóa hà Nội nhận xét: “Lần này số lượng người đến không nhiều, giá bán trung bình cao hơn so với các lần trước”. Còn Nguyễn Văn Tiến, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thì cho rằng: “Các sách xếp lẫn lộn dẫn đến việc người đọc khá 'mỏi mắt' khi đi tìm thể loại mà mình muốn đọc."

Không gian sách cũ Hà Nội qua một số lần tổ chức trở thành nơi trao đổi của những người yêu sách vở, tri thức. Đây cũng là dịp để những người có thú chơi sách cũ “săn” những tài liệu quý.

 

 

 


Ngọc Anh

Bạn có thể quan tâm