Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bão ngầm' của chuyên gia tội phạm học sắp được bấm máy

Series phim 'Bão ngầm' kể về hành trình phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý. Phim dài 45 tập, được khởi quay tháng 5.

Trung tá - chuyên gia Tội phạm học Đào Trung Hiếu (Bộ Công an) chia sẻ, series phim “Bão ngầm” gồm 45 tập phim, do Hãng phim Phương Sáng (TP.HCM) sản xuất, dự kiến bấm máy vào tháng 6.

“Bão ngầm” là dự án phim truyền hình nói về hành trình điều tra, khám phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia của lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do trung tá - nhà văn Đào Trung Hiếu chắp bút.

Bao ngam anh 1
"Bão ngầm" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên.

Nói về dự án phim đầu tay, trung tá Hiếu chia sẻ so với các bộ phim về cảnh sát hình sự, "Bão ngầm" có điểm khác biệt lớn, đó là tính chân thực.

Từng có trên dưới 20 năm làm trinh sát hình sự, nam trung tá đã có được những trải nghiệm trong nghề. Chính những kinh nghiệm đó giúp anh dựng lên hình ảnh những người lính trên mặt trận chống ma túy.

"Bão ngầm" là câu chuyện về hành trình điều tra khám phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia. Từ kết quả của một trận đánh lớn, ban chuyên án phát hiện nguồn gốc ma tuý được sản xuất trong nước.

Lực lượng phá án phải lần dấu vết từ những thông tin mơ hồ, rời rạc để tìm ra tên trùm đường dây đội lốt doanh nhân, điều hành mạng lưới sản xuất và mua bán ma túy quy mô lớn từ Việt Nam đưa ra nước ngoài.

Phim không chỉ phản ánh cuộc đấu tranh khốc liệt, đầy gay cấn và mưu lược của lực lượng công an đối với tội phạm, mà còn đề cập đến một cuộc chiến khác trong nội bộ và nội tâm người lính khi đứng trước những sự lựa chọn.

“Sẽ là một trong những bộ phim chân thực nhất, chạm tới đáy nhất về người lính hình sự”, trung tá công an chia sẻ.

Bao ngam anh 2
Trung tá Đào Trung Hiếu.

Trung tá Đào Trung Hiếu nhấn mạnh, “Bão ngầm” có tổng mức kinh phí đầu tư lớn, do một doanh nhân quê Bình Dương rót vốn. Sắp tới, đoàn làm phim sẽ casting diễn viên tại Hà Nội và TP.HCM.

Kể về quá trình hình thành ý tưởng phim, trung tá Hiếu cho biết bản thân là người lính, từng tham gia phá nhiều chuyên án. Sau khi trở thành nhà văn, nhà báo, chuyên gia tội phạm học, anh muốn kể lại câu chuyện về đồng đội trong những cuộc chiến chống tội phạm. Từ đó, "Bão ngầm" ra đời.

Năm 2015, tại cuộc thi sáng tác “70 năm những trang sách vàng Công an nhân dân”, tiểu thuyết “Bão ngầm” của trung tá Đào Trung Hiếu được Hội Nhà văn Việt Nam và Bộ Công an đã giành ngôi vị quán quân trong số 600 tác phẩm dự thi.

Chuyên gia tội phạm học chỉ cách triệt 'giang hồ 4.0'

Hàng tá thanh niên bắt chước cắt tóc giống Khá "bảnh". Mỗi clip của "giang hồ mạng" này đều có hàng triệu lượt xem và bình luận tung hô.


Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm