Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo chí Malaysia tin đội nhà giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình

Tại quê nhà, giới truyền thông đặt nhiều kỳ vọng vào đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ đoạt vé bán kết AFF Cup bằng việc tái hiện chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam năm 2014.

Đặt nhiều kỳ vọng tại giải đấu AFF Cup năm nay, báo chí Malaysia liên tục đưa tin về tình hình tập luyện và chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam của "Harimau Malaya" tại Hà Nội. Không ít phóng viên của xứ sở dầu cọ được cắt cử đi theo từng bước chân của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

bao chi Malaysia,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Malaysia,  AFF Cup anh 1
Báo Berita Harian khẳng định đội tuyển Việt Nam rất cảnh giác trước Malaysia.

Malaysia "săn" vé vào bán kết ngay tại Hà Nội

Trước thềm trận đấu gặp Malaysia, tờ Beria Harian đã thuật lại nội dung buổi họp báo diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với tiêu đề: "Việt Nam từ chối tin những lời đường mật của HLV Tan Cheng Hoe".

Phóng viên Aziman Rosdi viết: "HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam đã 'cảm nhận' được cái bẫy của người đồng nghiệp và tuyên bố rằng ông không tin HLV Tan chỉ muốn có được 1 điểm khi phải thi đấu trên sân nhà của đối thủ".

"ĐT Việt Nam đến với chiến dịch AFF Cup lần này với một thanh danh lẫy lừng khi là đội tuyển Đông Nam Á có vị trí tốt nhất trên bảng xếp hạng FIFA (102) trong khi Malaysia chỉ đứng thứ 169", người viết so sánh về năng lực của hai đội bóng trước cuộc thư hùng.

Thêm vào đó, Berita Harian cũng nhắc nhớ lại chiến công của các cầu thủ U23 Việt Nam đã về nhì tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Năm nay, có tới 15 cầu thủ U23 được HLV Park gọi lên tuyển, điều này khiến giới truyền thông của Malaysia phải dè chừng.

Tuy nhiên, tờ New Straits Times lại cho rằng "Những chú hổ Malaysia" đang khao khát tìm vé vào bán kết ngay tại Hà Nội: "Đoàn quân của HLV Tan chắc chắn không muốn chờ đợi lâu để hoàn thành nhiệm vụ lọt vào top 4 bằng cách theo đuổi chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại sân chơi AFF Cup lần này".

"3 điểm trước là quá đủ để đội bóng áo vàng chắc chắn đi tới bán kết bất kể kết quả trong trận đấu gặp Myanmar trên sân nhà có như thế nào. Tuy nhiên, đây không phải là công việc dễ dàng khi nhà vô địch AFF Cup 2008 đã đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 ở lần đối đầu gần nhất cách đây 2 năm", tờ báo lâu đời nhất của xứ sở dầu cọ cho hay.

Tờ Kosmo lại đặt tít bằng lời phát biểu của cầu thủ Shahrul Saad: "Đừng quá đề cao Việt Nam" và dẫn lời của trung vệ CLB Perak: "Tôi nghĩ sức mạnh của Malaysia cũng tương đương với các đối thủ, không chỉ Việt Nam mà còn cả Thái Lan nữa".

Trên trang chủ AFF Cup, bài viết nhận định trước trận đấu này có đoạn: "Đội bóng đang dẫn đầu bảng A là Malaysia hứa hẹn sẽ mang đến màn trình diễn tấn công hơn là chơi bị động trước Việt Nam. Hiện cả hai đội đều 'bất khả chiến bại' ở bảng A".

bao chi Malaysia,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Malaysia,  AFF Cup anh 2
Các cầu thủ Malaysia tại buổi tập trước sự theo dõi của rất nhiều phóng viên Việt Nam.

Cuộc chiến của 2 đội bóng thành công ở cấp độ trẻ

Theo chân đội tuyển Malaysia, phóng viên Oi Kin Fai chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh được các phóng viên Việt Nam vây quanh để phỏng vấn kèm chú thích: "Nếu như người Malaysia đã phát cuồng vì bóng đá, thì người Việt Nam còn ở một đẳng cấp khác".

Trên Goal, Oi Kin Fai nhận định: "Việt Nam sẽ không chịu khuất phục trong trò chơi đấu trí với người Malaysia" và cho rằng HLV trưởng Park Hang-seo sẽ không nghỉ ngơi trên chiếc vòng nguyệt quế của những vinh quang đã qua, mặc dù "Harimau Malaya" đang giữ thế "cửa dưới" ở cuộc thư hùng này.

Oi Kin Fai viết: "Cũng giống như Malaysia, thành công của bóng đá Việt Nam ở cấp độ trẻ đã được đôn lên đội tuyển quốc gia dưới sự lãnh đạo của HLV Park. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa các cầu thủ U23 Việt Nam về nhì châu Á và đang nỗ lực viết nên những thành tích mới".

bao chi Malaysia,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Malaysia,  AFF Cup anh 3
Huấn luyện viên của ĐT Việt Nam và Malaysia trong buổi họp báo trước trận. Ảnh: Minh Chiến.

"AFF Cup không phải sân chơi mang đến quá nhiều hạnh phúc cho Việt Nam, khi mà đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt này mới chỉ có một lần duy nhất gặt hái vinh quang vào năm 2008. Nhưng với đà thành công của U23 và sự tiến bộ của lứa cầu thủ này lên tuyển quốc gia, những kỳ vọng dành cho Việt Nam đang ở mức đỉnh điểm", phóng viên báo Goal bình luận.

Lần cuối cùng Malaysia đặt chân đến sân vận động Mỹ Đình là kỷ niệm vui với "Những chú hổ" của Đông Nam Á. Năm 2014, họ giành thắng lợi 4-2 ngay trên sân nhà đối thủ để đoạt vé vào chơi trận chung kết. Theo Oi Kin Fai, "thất bại đó vẫn luôn làm tổn thương người hâm mộ Việt Nam".

Một tờ báo thể thao nổi tiếng khác là Fox Sports lại nhấn mạnh về lời nhận định của HLV Tan cho rằng Việt Nam là đội bóng có nhiều lợi thế hơn trong trận đấu này.

"Hiện Malaysia rất thoải mái với vị trí số một tại bảng A khi có 6 điểm trước Campuchia và Lào. Nhưng họ sẽ chuẩn bị đối diện với thử thách lớn nhất là đội tuyển Việt Nam, nhà vô địch AFF Cup cách đây 10 năm", Fox Sports châu Á viết.

bao chi Malaysia,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Malaysia,  AFF Cup anh 4
Malaysia tạm thời đứng nhất bảng với 6 điểm sau hai lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park Hang-seo phát hiện CĐV lén xem buổi tập kín đấu Malaysia Ông Park liên tục quan sát trên khán đài và khi đóng cửa buổi tập, chiến lược gia Hàn Quốc nhờ an ninh can thiệp một CĐV ở khán đài B lén xem buổi tập kín trước trận gặp Malaysia.

Báo Malaysia: Thế hệ vàng VN sẽ giúp ĐTQG biết đang đứng ở đâu

Khi đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có mặt và tập luyện tại Hà Nội, báo chí ở quê nhà Malaysia có nhiều lời nhận định về trận cầu tâm điểm này tại bảng A AFF Cup 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm