Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe Apple vẫn đang được phát triển

Apple được cho là đang bí mật tiếp quản một khu thử nghiệm ôtô tại bang Arizona, Mỹ.

Toàn cảnh khu vực thử nghiệm xe của Apple tại Arizona. Ảnh: AppleInsider.

Mặc dù chưa từng xác nhận sẽ sản xuất ôtô, Apple lại nghiên cứu rất nhiều công nghệ liên quan. Mới đây, tin đồn cho rằng Táo Khuyết đang bí mật phát triển một chiếc xe tự lái (được cộng đồng gọi là Apple Car) lại tiếp tục được xác nhận.

Báo cáo được đăng tải hôm 27/6 trên tạp chí Car and Driver ghi nhận nhân viên Apple thường xuyên xuất hiện tại một khu thử nghiệm ôtô ở bang Arizona, Mỹ.

Cụ thể, một số bức ảnh do phóng viên của tờ Car and Driver chụp lại cho thấy một chiếc Lexus RX thế hệ thứ 4 với một cụm cảm biến chưa rõ chức năng trên đầu xe tại khu vực này.

Sau khi được tham chiếu với các số liệu từ Báo cáo xe tự hành tại California, các biên tập viên đã xác nhận chiếc xe này thuộc về Apple. Chiếc xe này từng nhiều lần bị phát hiện quanh bang California.

Báo cáo trên cũng cho biết khu thử nghiệm xe tại Arizona đã được mua bởi một tập đoàn có tên “Route 14 Investment Partners”. Mặc dù có rất ít thông tin công khai về công ty này, Car and Driver chỉ ra một số sự liên quan giữa Route 14 Investment Partners và dự án ôtô của Apple.

Các biên tập viên nhận thấy Route 14 Investment Partners được thành lập ngay sau khi dự án xe tự lái của gã khổng lồ công nghệ lần đầu được biết đến vào năm 2015.

Họ lưu ý rằng cả Route 14 Investment Partners và Apple đều sử dụng dịch vụ của tập đoàn CT. Đây là công ty đóng vai trò đại lý đăng ký cho các doanh nghiệp được thành lập ở tiểu bang Delaware, giúp họ xử lý vấn đề thuế mà không cần thành lập văn phòng ở bang này.

Bên cạnh đó, các phóng viên của Car and Driver cũng phát hiện thêm rằng địa chỉ email “kl@route14investment.com” thuộc về một nhân viên có tên Ken Lynch làm việc tại Apple. Cả hai người này cũng đều có số điện thoại với mã vùng tại Thung lũng Silicon.

Có thể thấy tuy Apple không hề có ý định công bố về chiếc xe tự lái mới nhất của mình, các bằng chứng đều chỉ ra rằng hãng vẫn âm thầm nghiên cứu và phát triển dự án này.

Hôm 22/6, Apple được cấp bằng sáng chế cho bộ phận khóa dây an toàn trên xe. Apple gọi đây là "ngàm khóa với một khu vực chỉ báo".

Theo PatentlyApple, tính đến cuối tháng 3, nhà sản xuất iPhone đã có khoảng 150 bằng sáng chế được đệ trình liên quan đến quá trình phát triển ôtô.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple Car sẽ có giá dưới 100.000 USD

Mẫu xe hơi đầu tiên của Apple có thể ra mắt vào năm 2026 với giá dưới 100.000 USD và không hỗ trợ tự lái hoàn toàn.

Apple có thể ra mắt xe hơi vào năm 2025

Apple đã thuê Desi Ujkashevic, cựu giám sát kỹ thuật xe của Ford để tham gia vào dự án Apple Car.

Apple thuê kỹ sư trưởng của Lamborghini về thiết kế xe điện

Với việc mời thêm cựu quản lý của Lamborghini, dự án xe điện tự hành của Apple đã sở hữu hàng trăm kỹ sư nổi tiếng trong ngành. Điều này thể hiện sự nghiêm túc của công ty.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm