Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán Pogba sẽ là 'sai lầm thế kỷ' của MU

Những gì Paul Pogba thể hiện trong màu áo MU gần đây chưa xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 89 triệu bảng, thế nhưng, "Quỷ đỏ" không nên bán tiền vệ người Pháp.

Khi MU đá tệ, Pogba - một trong những cầu thủ nhận mức lương cao nhất ở CLB - trở thành "dê tế thần". Điều này diễn ra rất thường xuyên. Sau thất bại của "Quỷ đỏ" trong trận derby Manchester, cựu huyền thoại Roy Keane đã chỉ trích tư cách yếu kém của Pogba.

Số 6 của MU đúng là có những trận chơi quá dở. Từ PSG đến Arsenal, Barca rồi Man City, dấu ấn ngôi sao người Pháp rất nhạt nhòa. Thậm chí trong ngày MU tạo ra cuộc ngược dòng ngoạn mục trên đất Pháp khi thắng PSG 3-1, đó là do nỗ lực của toàn đội. Hôm ấy, Pogba ngồi nhà vì án treo giò.

Paul Pogba anh 1
Pogba vẫn là ngôi sao tài năng nhất trong đội hình MU.

MU không nên bán Pogba

Những cổ động viên MU mất dần sự kiên nhẫn với Pogba. Họ đòi CLB bán cầu thủ này, bởi anh đang trở thành cú lừa thế kỷ. Tài năng của cựu sao Juventus được cho rằng bị thổi phồng quá nhiều, và MU giống nạn nhân của "Siêu cò" thủ đoạn Mino Raiola, kẻ chuyên làm tiền các CLB.

Thế nhưng, MU sẽ trở thành kẻ dại khờ nếu bán Pogba. Chỉ ai điên rồ mới để một tiền vệ góp mặt trong đội hình xuất sắc năm của PFA ra đi. Những thống kê cũng nói lên Pogba không tồi như người ta nghĩ. Anh đã ghi 13 bàn và 9 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

Ở thành Manchester, kẻ yêu Pogba cũng nhiều, người ghét cũng không ít. Nhưng một thực tế không thể chối cãi rằng tiền vệ người Pháp là gương mặt hái ra tiền cho CLB, khi áo đấu của anh được tiêu thụ nhiều nhất trên các cửa hàng thể thao, theo tìm hiểu của ESPN.

Pogba thường bị chỉ trích bởi vẻ ngoài bóng bẩy và thái độ kiêu ngạo, tuy nhiên, anh lại rất lịch thiệp. Cách hành xử của tiền vệ người Pháp đầy chuyên nghiệp, không bao giờ tới sân muộn, luôn nỗ lực tập luyện trên sân. Trong cuộc sống hậu trường, Pogba nói không với rượu bia và scandal.

Paul Pogba anh 2
Thống kê cho thấy, Pogba đã ghi 16 bàn và có 11 pha kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này.

Đã vậy, Pogba còn có tiếng nói ở phòng thay đồ. Anh như "đại ca", một người thủ lĩnh sau khi Wayne Rooney ra đi. Trong bối cảnh MU mùa tới ưu tiên dùng nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ, họ sẽ rất cần gương mặt giàu kinh nghiệm, tài năng và hiểu đội bóng như Pogba.

"Pogba được sinh ra để dành cho mặt trận tấn công. Anh ấy giống Lionel Messi hơn Patrick Vieira. Tiền vệ này có thể tung ra những đường chuyền sáng tạo, và sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Ngoài ra, Pogba còn có thể ghi bàn", Brian McClair, từng được Sir Alex tiến cử làm Giám đốc MU, nói.

"Những gì CLB cần làm với anh ấy là để ngôi sao người Pháp đá ở 1/3 cuối sân".

MU cần giữ Pogba lúc này

Pogba rất tài năng, chỉ có điều trình độ của anh chưa thể sánh với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Cựu sao Juventus không duy trì được sự ổn định như hai siêu sao hay nhất làng túc cầu. Cái dở của cầu thủ này nằm ở đó. Bởi vậy, sau mỗi thất bại của MU, người ta lại đem Pogba ra chỉ trích.

Paul Pogba anh 3
MU chưa có tiền vệ nào đẳng cấp như ngôi sao người Pháp.

Mùa này, Jose Mourinho đã thất bại trong việc kích hoạt Pogba, biến anh thành ngôi sao lớn. Rồi ngay cả Ole Gunnar Solskjær cũng không làm được điều đó, dù có những lúc tiền vệ người Pháp đã chơi rất hay. Gặp Barca và Man City, số 6 đều có vài ba đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, nhưng họ không tận dụng được.

Bóng đá đôi khi rất bất công. Người hâm mộ chỉ nhìn tỷ số để phán xét màn trình diễn của một ngôi sao. Pogba bị chê bai là vậy. Có quan điểm cho rằng, MU nên bán tiền vệ này. Thế nhưng, ai đủ sức thay tiền vệ người Pháp khi anh ra đi? Đó chưa kể "Quỷ đỏ" đã mất vị thế rất nhiều.

Từ lâu, sân Old Trafford không còn trở thành nơi thu hút những tên tuổi lớn. Nếu MU thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa tới, họ sẽ thua thiệt rất nhiều trong cuộc đua giành lấy các tài năng trên thị trường chuyển nhượng. Vì vậy, MU cần phải giữ Pogba bằng mọi giá.

Đội hình của "Quỷ đỏ" chưa đủ mạnh để từ vận động mà không phụ thuộc vào cá nhân riêng lẻ nào. Ngày trước, MU vắng Cristiano Ronaldo vẫn còn Wayne Rooney, Carlos Tevez hay Dimitar Berbatov để trông cậy. Bây giờ, không tiền vệ nào đủ sức thay Pogba ở khu trung tuyến.

MU phải chấp nhận sự thật rằng, Pogba không phải Messi hay Ronaldo, người có thể một mình đưa CLB vượt qua mọi thử thách. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi vẫn là ngôi sao tài năng nhất trong một tập thể có chất lượng kém xa Man City. Do đó, trước khi tìm được ai thay Pogba, MU đừng để mất số 6.

Real có thể sở hữu Pogba, Hazard ngay trong hè 2019

Pogba và Hazard đều đã hướng tâm trí về sân Bernabeu. Điều các chuyên gia quan tâm chỉ còn là cuộc ngã giá giữa Real Madrid và 2 gã khổng lồ của bóng đá Anh.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm