Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản đồ Việt Nam rộng gần 700 m2

Hàng ngàn người dân có mặt tại khu vực trung tâm Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) đã ký tên vào bản đồ Việt Nam và xác lập kỷ lục quốc gia.

Tại buổi lễ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao chứng nhận Kỷ lục Việt Nam cho tấm bản đồ Tổ quốc Việt Nam có diện tích lớn nhất (680 m2). Chương trình lấy chữ ký trên bản đồ Việt Nam sẽ diễn ra đến hết ngày 29/6.

Tham gia hoạt động có sự góp mặt của gần 1.000 chiến sĩ quân đội, lực lượng sĩ quan, hơn 200 bà con đại diện cộng đồng 32 dân tộc đến từ tám tỉnh, thành phố và lực lượng học sinh, sinh viên các dân tộc như Lô Lô, Mông, Tày, Thái, Mường, Raglai... Mọi người đã cùng ký tên vào xung quanh tấm bản đồ Việt Nam thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra, tại chương trình, hơn 100 đơn vị là công đoàn các cấp, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn TP cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã đóng góp vì “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”. Mức đóng góp ban đầu lên đến hơn 11 tỉ đồng

Tấm bản đồ Việt Nam với diện tích 680m2 tại trung tâm làng văn hóa.
Tấm bản đồ Việt Nam với diện tích 680m2 tại trung tâm làng văn hóa.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam đã đón nhận kỷ niệm chương về xác lập kỷ lục quốc gia với “Tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất và được tổ chức lấy nhiều chữ ký nhất”.

Nhiều cửa hàng phủ cờ Tổ quốc, trưng biểu ngữ phản đối TQ

Để mọi người biết rõ hành vi sai trái của Trung Quốc trên Biển Đông và hiểu thêm về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, một số nơi ở Hà Nội trưng hình ảnh hướng về Hoàng Sa, Trường Sa.

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/615130/hang-ngan-nguoi-ky-ten-vao-ban-do-viet-nam.html

Theo Tuổi trẻ - Pháp luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm