Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BAIC Beijing X7 rơi xuống vực, hành khách vẫn sống sót

Chiếc BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m tại Vân Nam, Trung Quốc. Cột A và cột B bị hư hỏng nhẹ, hành khách trong xe cũng may mắn sống sót.

Một chuyên trang ôtô của Trung Quốc có tên Dongchedi vừa đăng tải hình ảnh vụ tai nạn của chiếc BAIC Beijing X7 tại tỉnh Vân Nam. Chiếc xe đã rơi xuống vách núi sâu 300 m.

BAIC Beijing X7 roi xuong vuc 300 m,  hanh khach van song sot anh 1

Chiếc BAIC Beijing X7 bị vò nát sau khi rơi xuống vực sâu 300 m. Ảnh: Dongchedi.

Theo hình ảnh, chiếc xe bị vò nát đến mức không thể nhận diện, kính xe vỡ vụn, đuôi xe biến dạng. Tuy nhiên cột A và cột B bị hư hỏng nhẹ và hành khách trong xe cũng may mắn sống sót sau vụ tại nạn kinh hoàng.

Mẫu xe BAIC Beijing X7 cũng gây được khá nhiều chú ý thời gian vừa qua tại Việt Nam. Chính vì thế thông tin về vụ tai nạn cũng thu hút nhiều bình luận trên mạng xã hội. Đa số bình luận đều cho rằng khung gầm của Beijing X7 khá chắc chắn.

Tại Việt Nam, không nhiều mẫu xe trong tầm giá dưới 600 triệu đồng được trang bị nhiều công nghệ đầy đủ như Beijing X7. Beijing X7 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm. Phiên bản rẻ nhất của Beijing X7 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, thay vì số tự động 7 cấp trên bản cao cấp.

Những công nghệ an toàn và hỗ trợ lái có trên BAIC Beijing X7 gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường có hoạt động trong điều kiện giao thông ở Việt Nam. Ngoài ra, Beijing X7 còn được trang bị nhiều chức năng an toàn như camera 360 độ, camera quan sát bên phụ, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù...

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hoài nghi về chất lượng sản phẩm cũng như độ chính xác của các tính năng an toàn được trang bị trên các phiên bản của chiếc Beijing X7. Đây là một mẫu xe khá mới tại thị trường Việt Nam, cần nhiều thời gian hơn để khẳng định được chất lượng của mẫu xe này.

BAIC Beijing X7 ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020. Xe được phân phối với 3 phiên bản, giá bán bán 528-688 triệu đồng. Theo Kylin - đơn vị phân phối xe BAIC, 99% khách hàng của họ quan tâm đến bản cao cấp nhất của Beijing X7 với giá bán 698 triệu đồng.

Siêu xe Trung Quốc mạnh 1.400 mã lực, giá 1,5 triệu USD

Hongqi S9 được trang bị động cơ xăng V8 4.0L kết hợp với động cơ điện, công suất 1.400 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây và tốc độ tối đa 400 km/h.

Xe điện Trung Quốc và cuộc chiến với ôtô ngoại

Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.

Vũ Huỳnh

Bạn có thể quan tâm