Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác tin đồn sáp nhập thị xã Điện Bàn vào TP Đà Nẵng

UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa ra công văn bác bỏ tin đồn một số xã, phường của thị xã này sẽ sáp nhập vào TP Đà Nẵng.

Chiều 9/3, Văn phòng UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết cơ quan này vừa có văn bản cảnh báo người dân về những tin đồn thất thiệt cho rằng một số đơn vị hành chính cấp xã của địa phương này sẽ sáp nhập vào TP Đà Nẵng.

lam gia van ban anh 1
Công văn của UBND thị xã Điện Bàn bác bỏ tin đồn việc sáp nhập một số xã, phường vào TP Đà Nẵng. Ảnh: B.T.

Công văn khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước tình trạng đẩy giá đất lên cao, thận trọng trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

UBND thị xã Điện Bàn yêu cầu chủ tịch các xã, phường tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn và xử lý tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất không đúng quy định.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, khẳng định không có việc một số xã, phường thuộc thị xã này sáp nhập vào TP Đà Nẵng. Việc tung tin đồn thất thiệt nhằm đẩy giá đất lên cao, gây hoang mang dư luận.

"Về mặt quy hoạch chung phát triển đô thị và phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, chính quyền các cấp không có chủ trương lẫn định hướng sáp nhập thị xã Điện Bàn vào thành phố Đà Nẵng. Có thể việc tung tin đồn nhằm việc tăng giá bất động sản ở thị xã Điện Bàn", ông Úc nói.

lam gia van ban anh 2
Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm